Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Milan và cuộc sống "không Kaka": Bắt đầu công cuộc tái thiết

Thứ Ba 09/06/2009 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Quyết định bán tiền vệ người Brazil, Kaka sang Real Madrid chính là một bước ngoặt quyết định thể hiện sự quyết tâm cho công cuộc tái thiết lại Rossoneri đưới triều đại mới của Leonardo.

Học theo mô hình của Juventus

Bán Zidane, Juventus có một số tiền lớn để đưa về những
ngôi sao lớn khác

Năm 2001, Juventus đã khiến cho cả châu Âu phải sững sờ khi quyết định bán đi ngôi sao đắt giá nhất của họ khi ấy là

Zinedine Zidane  với mức phí chuyển nhượng lên tới 75 triệu euro cho Real Madrid. Có được số tiền khổng lồ ấy, Bianconeri đã đưa về sân Del Alpi (khi ấy vẫn là sân nhà của Juve) những ngôi sao sáng giá đang chơi cho Serie A khi đó là Buffon, Nedved và Thuram. Ngay lập tức, thành công đến trên cả mong đợi. Juventus biến Serie A thành cuộc chơi của riêng mình với 2 Scudetto liên tiếp cùng ngôi Á quân Champions League (thua Milan ở trận chung kết năm 2003).

Thành công của Juventus là không thể phủ nhận, họ bán đi cầu thủ đắt giá nhất để mang về những cầu thủ đắt giá khác. Zidane có thể là linh hồn là cầu thủ dẫn dắt lối chơi tốt nhất châu Âu khi đó, nhưng một mình anh không thể vực dậy được Lão phu nhân đang gặp quá nhiều vấn đề ở thời gian đó. Hai mùa giải trắng tay ở 1999/2000 và 2000/20001 buộc ban lãnh đạo của Juve phải đi đến những quyết định dũng cảm khi bán tiền vệ người Pháp cho Real. Từ lối chơi chỉ dựa xoay quanh một "số 10" điển hình, Juve chuyển sang lối chơi khác mà ở đó không có ai là ngôi sao thực sự. Sự đồng đều ở các tuyến, cộng hưởng với nhau giúp cho Juventus thể hiện được sức mạnh ở mọi vị trí và thống trị Serie A nhiều năm sau đó.

Từ mô hình của Juve, ban lãnh đạo Milan đang rất muốn có một hướng đi tương tự cho đội bóng áo Đỏ đen ở thời điểm hiện tại. Quyết định bán đi Kaka càng chứng minh, Rossoneri đang hướng tới một công cuộc tái thiết với quy mô lớn. Sau chu kì thành công của Carlo Ancelotti (đồng thời cũng gắn liền với Kaka), Milan cần có một hướng đi khác để không thể mãi núp sau cái bóng của tình địch Inter. Nhiệm vụ của Leonardo, người thay thế Ancelotti lúc này là phải hiện thực hóa được tham vọng đó.

Đại cải tổ ở cả 3 tuyến


Edin Dzeko sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho hàng công của Milan

Có 65 triệu euro từ việc bán đứt tiền vệ người Brazil cho Real, Milan sẽ rủng rỉnh để vung tiền trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này. Một bản danh sách mua sắm cho tất cả các tuyến đã được liệt kê và điều mà các Milanista chờ đợi chính là thời gian. Ở hàng công, Milan cần một trung phong thực thụ để có thể thay thế cho Inzaghi đã bước qua sườn dốc của sự nghiệp hay một Borriello luôn bị chấn thương hành hạ. Cái tên Leonardo hướng đến chính là chân sút đang chơi cho

Wolfsburg, Edin Dzeko. Tiền đạo người Bosina đã ghi tới 26 bàn trong mùa giải vừa qua và góp công lớn đưa Wolfsburg đến với chức vô địch Bundesliga lần đầu tiên trong lịch sử. Leo tự tin rằng với lời đề nghị 20 triệu euro, Wolfsburg sẽ đồng ý cho Dzeko tới San Siro trong mùa hè này.

Tuyến giữa có khả năng sẽ có nhiều xáo trộn nhất bởi rất có thể một số cầu thủ từng là học trò cưng của Ancelotti là Pirlo và Seedorf có thể sẽ theo chân ông thầy cũ tới với nước Anh. Trước khả năng này, Leonardo đang nhắm đến tiền vệ đánh chặn của Sao Paolo, Hernandez, người được coi là mẫu tiền vệ trung tâm lý tưởng trong làng bóng đá thế giới hiện nay. Tuy chưa khẳng định được thương hiệu tại các giải vô địch châu Âu nhưng vai trò quan trọng trong màu áo Sao Paolo đã khiến cho Hernandez nhận được sự tin tưởng của Leo từ hồi ông còn làm tuyển trạch viên cho Milan tại Brazil. Với mối quan hệ tốt đẹp cùng các đội bóng đồng hương, khả năng Leonardo thuyết phục được Sao Paolo là rất cao.

Ở hàng thủ, quyết định treo giầy của Maldini sẽ là một bước ngoặt tích cực để Leonardo có thể tiến hành "thay máu". Mùa tới Milan sẽ không còn những "công thần" và Leo có thể thoải mái lựa chọn cho đội bóng của mình một hàng thủ ưng ý nhất. Hiện Mexes (Roma), Vidic (Manchester United) và Alex Silva  (Hamburg) là 3 ứng viên sáng giá nhất cho cho vị trí trung vệ của Rossoneri.

Leonardo tỏ ra rất tự tin với những mục tiêu hướng đến. Tuy vậy không có ít những lo ngại bởi Milan đã nhiều lần dính "phốt" với những bản hợp đồng được kì vọng nhiều như trường hợp của Ricardo Olivera hay Andriy Shevchenko là điển hình. Song song với việc chiêu mộ cầu thủ, cựu cầu thủ của Milan sẽ phải làm việc rất nỗ lực để tìm ra bộ khung ưng ý nhất. 2 tháng hè sẽ là quãng thời gian cần thiết để ông thực hiện công cuộc tái thiết Rossoneri.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X