Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Milan trước trận cầu sinh tử: Ngày Milan cùng vắng Kaka và Gattuso

Thứ Sáu 13/02/2009 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những tin tức lạc quan về khả năng phục hồi thần kì của Kaka cho trận derby đã nhanh chóng bị dập tắt khi anh đau mắt cá trở lại. Có khả năng Kaka sẽ vắng mặt đến tận đầu tháng 3, trong thời điểm Milan trong giai đoạn có ý nghĩa quyết định thành bại trong cuộc đua Scudetto.

Chúa trừng phạt Milan?

Không ai có thể tưởng tượng được Milan bắt đầu trận derby theo cách ấy, dù chấn thương của Kaka trong trận đấu với Reggina đã được dự báo là không hề nhẹ. Sau khi tập lại được, anh lại cảm thấy đau và hầu như sẽ chắc chắn làm khán giả trong trận đấu then chốt quyết định số phận của Milan. Chỉ cần một thất bại, Milan sẽ trở thành kẻ ngoài cuộc khi Serie A vẫn còn 3 tháng nữa mới kết thúc. Nhưng không vắng mặt trận derby, nhiều khả năng anh sẽ không thể ra sân trong trận đấu với Werder Bremen ở cả lượt đi và lượt về Cúp UEFA, trận gặp Cagliari (22/2) và Sampdoria (1/3). Anh chỉ có thể trở lại vào ngày 8/3, trong trận đấu với Atalanta, cũng là trận đấu chia tay của Beckham với Milan. Vào thời điểm ấy, liệu Milan có còn chút hy vọng nào cho Scudetto hay lại một lần nữa, nhìn Inter đăng quang?

Đối với nhiều người Milan, sự vắng mặt của Kaka vào thời điểm quan trọng nhất của mùa bóng này giống như một sự trừng phạt của Chúa với Milan, sau những chính sách ngôi sao của Berlusconi. Ngôi sao người Brazil đã ngộp thở khi chiến thuật của đội bóng thay đổi vào giai đoạn đầu mùa để phục vụ Ronaldinho, đã suýt rời Milan sang Anh và chỉ ở lại vào phút chót. Chấn thương tương đối nặng một lần nữa đã đặt ra câu hỏi về tầm quan trọng của anh với Milan. Những mùa trước, câu hỏi đó là ngớ ngẩn, nhưng mùa này là hoàn toàn hợp lí, một khi Ronaldinho đã xuất hiện và Beckham ngày càng đóng vai trò then chốt trong lối chơi của Milan.


Mất Kaka và Gattuso là những tổn thất không thể bù đắp của AC Milan

Đặt ra câu hỏi ấy vào thời điểm hệ trọng này, vì trong suốt gần 1 thập kỉ qua, cùng với Shevchenko, Kaka chính là kẻ thù đáng sợ nhất của Inter. Kể từ trận derby đầu tiên trong màu áo Milan (5/10/2003, Milan thắng 3-1, vói bàn ấn định tỉ số của anh), Kaka không vắng mặt một lần nào trong 13 trận derby tiếp theo, mà trận gần nhất diễn ra cách đây 5 tháng, với đường chuyền của anh cho Ronaldinho đánh đầu tung lưới Julio Cesar (28/9/2008, 1-0). Dấu ấn của anh để lại trong các trận derby không chỉ là những đường chuyền chính xác như đặt, nhưng pha đi bóng dũng mãnh trong các đợt phản công thần tốc, mà còn là những bàn thắng. Kaka đã làm tung lưới Inter 5 lần, chỉ đứng sau Shevchenko trong danh sách hung thần của Inter trong trận derby (Sheva đã ghi 14 bàn trong 20 trận derby mà anh đã tham gia).
 
Sự đồng cảm của những anh “thương binh”

Sau trận đấu với Reggina, Rino (Gattuso) đã gọi điện cho Riccardo (Kaka) để chia sẻ nỗi buồn chấn thương. Người què đầu gối phải tìm thấy sự tương đồng với người què bàn chân trái. Gattuso bị thương vào ngày 7/12/08. Hôm ấy Milan đánh bại Catania ở San Siro với bàn quyết định thắng lợi của chính Kaka. Bây giờ, họ cùng cảnh ngộ. Họ đã vắng trận Italia-Brazil, họ sẽ vắng trận derby. Chưa bao giờ Kaka và Gattuso cùng vắng mặt trong một trận derby. Mỗi người một tuyến một vị trí và cá tính cũng khác nhau, nhưng số phận gắn chặt với nhau và cùng là biểu tượng chiến đấu và chiến thắng của Milan trong suốt một thập kỉ derby mà phần thắng nghiêng hẳn về phía Milan. Gattuso chính là người chuyền bóng để Kaka, trong trận derby đầu tiên, ghi bàn chào sân San Siro tháng 10/2003, báo hiệu một tương lai tươi sáng cho anh và cho Milan.

Hai năm sau, ngày 27/2/2005, Inter chơi hay hơn, nhưng Milan là người chiến thắng. Một cú sút từ ngoài cấm địa của Gattuso bật trúng chân Kaka đổi hướng vào lưới, hạ gục Toldo ở phút 74. Lần gần nhất Gattuso vắng mặt là trận derby ngày 6/4/2005 ở Champions League. Nhưng Milan ngày ấy quá mạnh. Shevchenko vẫn là Sheva (ghi bàn mở tỉ số), hàng thủ vẫn còn những siêu hảo thủ như Stam hay Nesta, chứ không già cỗi và buồn tẻ như hàng thủ bây giờ, khi Bonera bị treo giò, Nesta có 99% khả năng không được gọi vào danh sách dự bị cho trận derby. 4 năm mà tưởng như 4 thập kỉ. Milan bây giờ thiếu tốc độ, thiếu lửa, thiếu hẳn tinh thần derby trong những năm tháng cứ gặp Inter là thắng, trở thành nỗi ám ảnh lớn lao cho các interisti trong suốt một thời gian dài. Ronaldinho sẽ thay Kaka, nhưng liệu anh có được tốc độ và sự bùng nổ của người đồng hương? Beckham sẽ đá ở chỗ của Gattuso, nhưng anh không phải là người thay thế vị trí của Rino. Ai sẽ là người chiến đấu và khích lệ đồng đội bằng gương mặt hằm hằm dữ tợn như của kẻ đòi nợ thuê của Gattuso? (TT&VH sẽ đề cập đến Ronaldinho và Becks trong 2 số báo tới).

Mà thật kì lạ, mùa này, họ luôn vắng mặt cũng cùng nhau vì chấn thương, hầu như cùng không ra sân một lúc ở đội hình chính. Và ở những lần ấy, Milan chết chìm. Chấn thương của Kaka làm gẫy xương sống về mặt chiến thuật của cả đội. Chấn thương của Gattuso lấy đi của Milan sức mạnh và lòng quyết tâm chiến đấu. Mùa này Kaka vắng mặt 3 trận là 3 thất bại (với Bologna 1-2, Palermo 1-2 và Juve 2-4). Gattuso cũng vắng mặt trong 3 trận ấy, cộng thêm trận thua Genoa 0-2 ở vòng thứ 2. Như một cái dớp đen tối. Lần này, những linh hồn derby phía Milan (không tính đến Shevchenko nữa) lại cùng vắng mặt, ở trận derby có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Điều gì sẽ xảy ra?

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả giải Serie A: soạn GO KQ ITA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X