Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan trở về với thực tại

Thứ Tư 05/09/2007 05:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Milan đang hân hoan sau chiến thắng vang dội trước Sevilla tại trận tranh siêu cúp châu Âu nhưng trận hòa với Fiorentina ngay trên chảo lửa San Siro đã kéo họ trở lại với mặt đất với bao mối lo của mùa giải mới.

Kaka đã không còn đủ sức

Cuộc vui nào cũng sẽ đến lúc tàn, vinh quang nào rồi cũng có lúc phải chấm dứt. Sau chiến thắng 3-1 trong mơ trước Sevilla, tất cả những người Milan cảm thấy mình như đang bay rất cao và rất xa. Rossoneri của họ đã một lần nữa khẳng định sự thống trị ở châu Âu sau đêm huyền ảo ngày 1-9 tại công quốc Monaco. Tuy nhiên cứ mơ mãi thì sẽ gặp nhiều mộng mị, đã đến lúc phải quay về với thực tại. Trận hòa với Fiorentina tại vòng hai Serie A đã lôi Milan trở lại với mặt đất và người ta bắt đầu đặt dấu hỏi về sức mạnh thực của ĐKVĐ châu Âu.

Không ai có thể phủ nhận được sức mạnh cũng như kinh nghiệm tuyệt vời của các cầu thủ Milan, đặc biệt là tuyến tiền vệ nơi mà có những ông chủ khu vực giữa sân như Seedorf, Kaka hay Pirlo chiếm giữ. Hiệp một trận đấu với Fiorentina đã nói lên điều đó. Đội bóng Đỏ-Đen chơi chủ động hơn, cầm nhiều bóng hơn với sự cơ động của Kaka và Seedorf cùng những đường chính xác và tinh tế của Pirlo. Bàn thắng mở tỷ số của tiền vệ người Brazil là kết quả của sự nhuần nhuyễn đó. Sau một đường chuyền tinh tế, Ambrosini băng lên dũng mãnh buộc hậu vệ Dainelli phải phạm lỗi trong vòng cấm. Và Kaka với quả penalty thứ 3 trong vòng 8 ngày đã không mắc một sai lầm nào trước thủ môn Frey.


Milan luôn dễ dàng bị đo ván trong những cuộc tranh chấp tay đôi

Nhưng đó cũng là tình huống duy nhất mà Milan thể hiện được đẳng cấp của mình, còn sau đó họ vật vờ như một cái bóng. Sự quá tải thể hiện rõ trên khuôn mặt của các cầu thủ sau khi hiệp hai bắt đầu. Cuộc chiến tại Monaco trước đó ba ngày dường như đã vắt kiệt sức của  những "chiến binh già." Suốt cả hiệp đấu, các cổ động viên của Milan không còn tin được trước mắt họ là những người đã đem về vinh quang cho thành Milan hoa lệ tại đêm Athens thần thoại, càng không phải là đêm Monaco mộng mơ ngày 1-9 vừa qua. Các Rossoneri chơi như đang mơ ngủ khi lê những bước chân “đeo chì” trước sự thanh thoát của các cầu thủ Fiorentina.

Bàn thua của Milan ở phút thứ 56 là một kết quả tất yếu. Khi mà dường như các học trò của HLV Carlo Ancelotti chỉ còn biết đi bộ mà đá bóng thì đó là lúc Fiorentina lên tiếng. Pasqual dễ dàng vượt qua Ambrosini, người đã rất mệt mỏi trong trận đấu với Sevilla rồi chuyền vào chính xác. Công việc còn lại của Mutu là loại bỏ nốt một Oddo đã xuống sức rồi đánh đầu tung lưới Dida.


Mutu dễ dàng vượt qua sự truy cản của Gattuso

Trong một ngày mệt mỏi, Kaka cũng không thể hiện được vai trò là trục giữa, là xương sống của Milan bởi sức lực của tiền vệ 25 tuổi đã dành hết cho trận Siêu cúp. Thậm chí Gilardino, cầu thủ hầu như không tốn chút sức lực nào trong trận đấu 3 ngày trước đó cũng chơi mờ nhạt và vật vờ để rồi phải bị thay ra ở phút thứ 64. Nhưng người vào thay là Inzaghi cũng chẳng khá hơn. "Siêu Pippo" đã cháy hết mình ở trận Siêu cúp do đó không khó hiểu khi lão tướng 34 tuổi này tỏ ra vô duyên khi để cho bóng lướt qua mũi giày trong tình thế khung thành trước mặt đã trống. Phải rất may mắn Milan mới tránh khỏi một trận thua bẽ bàng nếu như cú sút của Mutu ở phút thứ 70 không tìm trúng cột dọc.

Inzaghi cũng đâu còn sức nữa

Sau trận đấu chắc hẳn Ancelotti mới thấy được điểm yếu lớn nhất của Milan chính là thể lực. Với một đội hình gồm những cầu thủ có độ tuổi trung bình xấp xỉ 30, lẽ ra mùa hè này ông phải tăng cường lực lượng bằng những cầu thủ trẻ. Nhưng thay vào đó, Ancelotti lại đem về một Emerson cũng đã bước sang tuổi 31. Trong bóng đá, kinh nghiệm là một yếu tố quan trọng (nhờ đó mà Milan đã vô địch Champions League) nhưng một mùa bóng luôn rất dài (khoảng gần 60 trận một mùa) với mật độ thi đấu dày đặc thì yếu tố thể lực lại được đặt lên hàng đầu. Đã đến lúc, Ancelotti phải trở về với thực tại nếu không muốn đội bóng của mình hụt hơi trong cuộc đua đường trường đầy khốc liệt.

  • Xuân Giáp

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X