Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan tiếp tục chuỗi trận thất vọng

Chủ Nhật 30/09/2007 22:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sự thất vọng của Milan ở Serie A vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Họ đã để đội khách Catania cầm hòa ngay trên "thánh địa" San Siro. Catania đã chơi phòng thủ cực tốt nhưng không thể phủ nhận rằng, Milan đã "hết vở" và không có được phương án nào hữu hiệu để giải tỏa bế tắc trong tấn công.

Không ai có thể ngờ rằng, một Milan hùng dũng bước vào mùa giải 2007-2008 lại thi đấu tệ như khi họ bị scandal Calciopioli "tàn phá" hồi mùa giải năm ngoái. Vẫn những con người như vậy nhưng lối chơi của họ không còn mạnh mẽ nữa. Kaka, linh hồn của Milan, chơi không đúng với phong độ của mình trong khi Ancelotti cũng chẳng còn bài nào khác để áp dụng. Vì thế, Milan mới chỉ giành được duy nhất 1 chiến thăng trong 6 trận đã đấu ở Serie A. Họ mới có 7 điểm và kém đội đầu bảng cũng là đối thủ cùng thành phố, Inter Milan tới 7 điểm.  Scudetto đã ngày càng rời xa khỏi tầm tay dù Serie A mới thi đấu được vài vòng.

Milan không thể làm gì nổi “đàn em“ Catania

Dù buộc phải thắng trận này, nhưng trong đội hình ra quân, HLV Ancelotti vẫn cất cặp hậu vệ cánh là Oddo và Jankulovski cùng trung vệ Nesta trên băng ghế dự bị. Có lẽ ông muốn để dành họ cho trận đấu với Celtic ở Champions League. Hai cánh do 2 lão tướng đã qua tuổi 35, Cafu và Favalli đảm nhận còn Bonera chơi thay Nesta ở khu trung tâm của hàng phòng ngự. Inzaghi vẫn được tin dùng ở vị trí cao nhất trên hàng công bởi thời điểm hiện tại, ở Milan cũng chả có ai khá hơn tiền đạo này nắm giữ vài tro ghi bàn.

Hai đội khởi đầu trận đấu khá chậm rãi. Với đẳng cấp vượt trội nên đội chủ nhà không khó để triển khai lối chơi tuy nhiên họ đã vấp phải sự kháng cự mãnh liệt từ hàng thủ tập trung số đông của Catania. Phút thứ 10, Kaka đi bóng nỗ lực qua 2,3 cầu thủ của đội khách nhưng pha dứt điểm cuối cùng của tiền vệ người Brazil đã đi ra ngoài khung thành mặc dù thủ môn Polito không có phản ứng gì. Đó cũng là tình huống nguy hiểm duy nhất mà đội chủ nhà tạo được trong 20 phút đầu tiên. Chấp nhận để thế trận rơi vào tay AC Milan, đội khách Catania phòng thủ chặt, bịt kín mọi đường về cầu môn Polito và nhẫn nại chờ thời cơ. Và rồi nó cũng đã đến.

Kết quả vòng 6 Serie A (30/9)
AC Milan 1-1 Catania
Kaka pen 48' - Martinez 25'

Cagliari 1-0 Siena
Foggia pen 7'

Empoli 3-1 Palermo
Pozzi 47'; Giovinco 82'; Vannucchi pen 90' - Cavani 40'

Napoli 1-2 Genoa
Domizzi pen 52' - Cannavaro og 12'; Sculli 89'

Reggina 1-1 Lazio
Cozza 8' - Kolarov 73'

Sampdoria 3-0 Atalanta
Bellucci 4'; Sammarco 56'; Cassano 82'

Udinese 2-1 Parma
Quagliarella 78'; Zapata 90' - Corradi 72'

Phút 25, Mascara chọc khe thông minh cho Spinesi thoát xuống nhưng Kalac đã kịp thời lao ra ngăn cản. Nhưng bóng vẫn nằm tầm khống chế của Spinesi và từ sát đường biên ngang, tiền đạo này đã câu bổng vào trong cho Martinez ở tư thế không bị ai kèm đã thoải mái đánh đầu tung lưới đội chủ nhà từ khoảng cách chưa đến ... 1m. Hàng thủ của Milan đã phải trả giá khi để sổng Martinez. Tình thế của Milan đang trở nên vô cùng nguy ngập.

Ngoài sự bế tắc trong lối chơi thì ngay cả Thần may mắn cũng không đứng về phía họ. Hai phút sau bàn thua, Milan được hưởng quả đá phạt ở cự ly hơn 20m và chếch bên cánh trái. Pirlo tung cú sút khá đẹp mắt nhưng tiếc là bóng đã đập trung vào xà ngang. Ngay lúc đó Kaladze đã có mặt và nhanh chân sút bồi trúng người Polito. Bóng nẩy ra đến đúng vị trí của Inzaghi và tiền đạo này dễ dàng đưa bóng vào lưới. Tuy nhiên...bàn thắng đã không được công nhân vì trọng tài chính cho rằng, trước đó Kaladze đã để bóng chạm tay. Thậm chí, hậu vệ người Gruzia còn bị phạt thẻ vàng.

Cho đến khi kết thúc hiệp 1, Milan cũng chỉ tạo thêm một cơ hội đáng kể nữa khi Cafu tung cú sút căng ở ngoài vòng cấm và một hậu vệ đội khách trong nỗ lực phá bóng đã suýt chút nữa đốt lưới nhà. Hiệp 1 kết thúc với phần thắng bất ngờ nghiêng về đội khách được đánh giá yếu hơn, Catania. Nếu không sự cải thiện nào về mặt lối chơi thì Milan nhiều khả năng sẽ phải nhận tiếp trận thua thứ 2 ở Serie A.

Sau giờ nghỉ, HLV Ancelotti có sự thay đổi người với hy vọng thay đổi cục diện trận đấu. Gilardino vào thay Ambrosini nhằm tăng cường lực lượng cho hàng công trong khi Oddo vào thay Cafu. Và khi sự thay đổi này chưa kịp phát huy tác dụng thì đội chủ nhà đã có bàn gỡ hòa. Favalli chuyền sệt vào trong vòng cấm địa và bóng dường như đã chạm vào tay Esudei khi mà cầu thủ này đã bị ngã trên sân. Và Milan được hưởng quả đá phạt đền 11m. Có lẽ đó là một quyết định quá nặng của trọng tài chính. Dù sao Kaka vẫn hoàn thành trọng trách được giao khi không gặp quá nhiều khó khăn trên chấm đá phạt.

Bàn thắng đã giải tỏa tâm lý cho các cầu thủ chủ nhà và đôi chân của họ đã bớt "nặng nề" hơn. Milan. Hàng đợt sóng Đỏ-đen cuồn cuộn lao về phía cầu môn đối phương. Tuy nhiên, có thể khẳng định, tuyến phòng ngự của Catania đã chơi rất tốt khi hạn chế từ xa các pha tấn công ào ạt của đội chủ nhà. Rossoneri có rất ít dịp được tiếp cận với thủ thành Polito. Phút 61, Seedorf đi bóng bên cánh trái và chuyền vào cho Kaka. Nhạc trưởng của Milan khống chế bóng rồi sử dụng một vài động tác giả đánh lừa đối thủ và kết thúc bằng cú sút ở sát vạch 16m50. Tuy nhiên, thủ môn của Catania đã chơi xuất sắc khi bay người đẩy bóng ra.

Inzaghi và các đồng đội bất lực trước hàng phòng ngự chắc chắn của đội khách

Nhận thấy áp lực đang ngày một lớn của Milan, HLV
Baldini đã phải tăng cường thêm hàng thủ bằng việc tung một hậu vệ Sabato vào thay cầu thủ ghi bàn, Martinez. Và Catania vẫn đứng vững vàng trước mọi sức ép của đội chủ nhà. Thậm chí một vài lần, họ còn có những đợt phản công khá nguy hiểm, khiến cho các CĐV trên San Siro "chột dạ". Không thể làm cách nào ghi được bàn thắng, Rossoneri đành phải sử dụng tiểu xảo. Inzaghi đã có pha ngã vờ trong vòng cấm nhưng không đánh lừa được trọng tài và dĩ nhiên là một thẻ vàng được rút ra dành cho Pippo. Trận đấu càng về những phút cuối mà bàn thắng vẫn chưa thấy đâu. Sự sốt ruột đã lộ rõ trên khuôn mặt của các cầu thủ cũng như ban huấn luyện nhưng rốt cục, niềm mong mỏi có được chiến thắng thứ 2 ở Serie A vẫn không thể trở thành hiện thực.

Đội chủ nhà rời sân đầy thất vọng khi chỉ giành được 1 điểm trước đối thủ yếu hơn rất nhiều, Catania. Chuỗi trận không thắng của Rossoneri ở Serie A đã kéo dài đến con số 5. Đội chủ nhà chỉ có thể tự trách mình khi vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn nhưng lại không thể biến lợi thế đó thành những cơ hội cụ thể. Cả trận họ chỉ có được vài ba tình huống thực sự nguy hiểm về cầu môn Polito và tỷ số 1-1 là hoàn toàn dễ hiểu. Chắc chắn tinh thần của AC Milan sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều trong chuyến làm khách hứa hẹn đầy khó khăn tới đất Scotland để gặp chủ nhà Celtic.

Đội hình thi đấu
AC Milan: Kalac - Bonera, Cafu (Oddo 45'), Favalli, Kaladze (Nesta 54') - Ambrosini (Gilardino 45'), Gattuso, Kaka, Pirlo, Seedorf - Inzaghi
Catania: Polito - Sardo, Stovini, Terlizzi, Vargas - Edusei, Izco, Martinez (Sabato 66'), Tedesco - Mascara, Spinesi

Ở những trận đấu khác, Genoa đã chặn đứng chuỗi trận thành công của Napoli bằng thắng lợi ngay trên sân của đối thủ với tỷ số 2-1. Khi trận đấu chỉ còn vài phút nữa là kết thúc, Sculli đã mang về niềm vui cho Genoa với bàn thắng ấn định kết quả 2-1.

Trong khi đó, cả Sampdoria và Empoli đã tìm được chiến thắng đầu tay ở Serie A mùa này. Empoli đã vượt qua một cách thuyết phục đội khách Palermo. Cavani đã đưa Palermo vượt lên dẫn trước nhưng lần lượt Pozzi, Giovinco và Vanucchi đã 3 lần nổ súng cho Empoli, giúp đội nhà giành trọn vẹn 3 điểm.

Sampdoria cũng vượt qua Atalanta với tỷ số 3-0. Đáng chú ý trong trận đấu này là “đứa con hư” Cassano đã đánh dấu sự trở lại Serie A bằng bàn thắng đầu tiên ghi được trong màu áo mới Sampdoria. Được vào sân thay Bellucci (người mở tỷ  số), Cassano đã là người ấn định kết quả 3-0 của trận đấu, một sự khích lệ rất lớn cho Cassano trên con đường lấy lại hình ảnh của chính mình.   

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X