Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan thua trận thứ 3 từ đầu mùa: “Milandinho” lại khủng hoảng

Thứ Ba 02/12/2008 15:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc khủng hoảng đầu tiên đem đến 2 trận thua đầu mùa, khi Ronaldinho chưa hòa nhập vào đội bóng, buộc Ancelotti phải dùng anh một cách thận trọng hơn theo kiểu “đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng”. Cuộc khủng hoảng thứ 2 xảy ra khi anh đã hoàn toàn hòa nhập vào lối chơi của Milan. Hậu quả rất kinh khủng: đừng mơ đến Scudetto.

Khái niệm tập thể biến mất

Ronaldinho không phải là một cỗ máy, và vì thế anh có thể đá hỏng một quả phạt đền trên sân Palermo. Ronaldinho không phải thần thánh, và do đó anh không thể bắt xà ngang cao lên một chút khi cú đá phạt trực tiếp của anh bị nó từ chối. Tiền vệ người Brazil vẫn là ngôi sao sáng nhất của Milan trong cả thất bại. Anh vẫn tả xung hữu đột khắp nơi, anh cầm bóng chạy thẳng vào cấm địa và kiếm được một quả penalty để rồi chính anh thực hiện thành công. Vô ích. Vì Milan thất bại trong một hoàn cảnh hết sức trái ngược với Ronaldinho: giờ đây, không ai có thể nói anh đã hết thời, chỉ là một xác chết biết đi và chỉ sống bằng quá khứ vàng son với Barcelona.

Nhưng điều đó chỉ có lợi cho cá nhân anh, còn Milan ngày càng chìm sâu trong một cuộc khủng hoảng kì lạ mà Ancelotti chưa thể giải quyết nổi: 1) Đội bóng này đã mất đi khái niệm về tập thể và hoàn toàn phụ thuộc vào một số người, như Ronaldinho, và 2) Nếu Milan không phải dự Champions League mà vẫn chơi tồi ở Serie A, giải đấu mà họ coi là mục tiêu số 1, thì căn bệnh chỉ giỏi đá Cúp của họ là một nỗi ám ảnh chết người.

Milan hết hy vọng giành Scudetto?

Kể từ bàn thắng giúp Milan hạ gục Inter trong trận derby, Ronaldinho chỉ vẽ ra trong lòng tifosi Milan những ảo tưởng về Scudetto. Những bàn thắng tiếp tục đến, nhưng sự thật trần trụi về Milan ngày càng bộc lộ ra. Không ai phủ nhận tài năng của Ronaldinho cũng như những đóng góp lớn lao của anh mùa này, nhưng dường như vai trò ngày càng lớn về mặt kĩ chiến thuật của anh trong đội bóng mà Ancelotti đã tạo mọi điều kiện cho anh không đem lại điều gì tích cực cho Milan. Vị HLV 49 tuổi không tạo ra một xáo trộn lớn nào trong sơ đồ chơi bóng của Milan, vẫn áp dụng sơ đồ cây thông ngõ hầu đem lại chiến thắng như những gì mà Ancelotti đã làm trong mùa bóng 2003-04 mà Milan đã cùng với nó đoạt Scudetto lần đầu tiên sau 5 năm.

Nhưng Ronaldinho không phải Rui Costa trong sơ đồ ấy, Kaka không phải là Kaka của 4 năm trước, Shevchenko vẫn còn đó nhưng không ai trên hàng tiền đạo, trong đó có chính anh, có thể đạt được phong độ như Sheva 2004.

Niềm tin mù quáng vào Pirlo

Hè năm 2009, nếu xu hướng chỉ Ronaldinho tỏa sáng trong khi những người sống quanh anh mờ nhạt vẫn tồn tại, sẽ không có một Scudetto nào nữa, cũng sau một chu kì 5 năm. Sự có mặt của Ronaldinho đã khiến những ngôi sao khác của Milan bị che khuất, đặc biệt là Kaka, đang chơi mùa bóng tồi tệ nhất của mình trên đất Italia. Bên cạnh Ronaldinho, Kaka buộc phải chơi khác với lối chơi quen thuộc của anh, nghĩa là phải chạy nhiều hơn, “phục vụ” bóng cho Ronaldinho và thậm chí phải tham gia cản phá, điều anh chưa hề làm và cũng là điều mà không ai ở Milan cũng trên thế giới có thể làm tốt hơn Gattuso.

Người đeo áo số 8 của Milan đang đóng vai trò của một người không thể thay thế nổi. Mỗi lần anh vắng mặt là một lần Milan thất bại (trước Bologna, Genoa và Palermo). Sự thật là Milan thời điểm hiện tại cần anh hơn là Pirlo. Một khi sức chiến đấu ở tuyến giữa không có, như ở hiệp 2 của một loạt các trận gần nhất trước Lecce, Torino và Palermo, Milan không tránh khỏi bị tràn ngập. Nhưng Ancelotti đã đặt niềm tin một cách mù quáng vào sự bình phục của Pirlo. Không phải ngẫu nhiên anh trở lại là Milan thất bại. Chậm chạp, vẫn vẽ vời và thiếu sức chiến đấu như đã thể hiện trong 2 trận thua đầu mùa, Pirlo là một trong những người phải chịu trách nhiệm về việc đã khiến hàng tiền vệ Milan không thể che chắn nổi cho hàng thủ trong 2 trận gần nhất với 5 bàn thủng lưới.

Việc bố trí Pirlo đá cùng lúc với Seedorf và Ronaldinho đã giúp Milan tăng khả năng cầm bóng, nhưng giảm khả năng phòng ngự khi để lộ quá nhiều khoảng trống cho đối phương và làm cho tính chiến đấu của tuyến giữa yếu đi đáng kể. Khi có thêm cả Kaka trên sân (như trận hòa tai hại với Torino), đấy không khác gì một sơ đồ tự sát. Inter Mancini, Juve Capello và Milan Sacchi đã từng chứng tỏ rằng, người ta chỉ có thể đoạt Scudetto bằng sức mạnh thể lực của những đấu sĩ, chứ không phải bằng sự yểu điệu của những nghệ sĩ.

Giáng sinh đến gần, Inter lại xa. Ancelotti đã tuyên bố trước trận đấu, rằng “Chúng tôi sẽ tóm được họ trước kì nghỉ đông”. Lời hứa đó chỉ là một tuyên bố không có cơ sở, bởi giờ đây, 6 điểm cách biệt với đối thủ cùng thành phố là một khoảng cách rất khó có thể san lấp nổi, khi trong những trận đấu tới, Milan còn phải gặp Juve và Roma, nghĩa là có thể bị Inter bứt xa hơn nữa. Chiến thắng duy nhất của Milan trong đêm Palermo là bàn thắng vô nghĩa về kết quả của Ronaldinho từ quả phạt đền đã đem lại một kết quả có ý nghĩa cho Quỹ từ thiện của Milan: thêm 10 nghìn USD nữa, nâng tổng số tiền mà các nhà tài trợ của Ronaldinho đã đóng góp cho quỹ lên con số 90 nghìn, tượng trưng cho 9 bàn thắng của anh kể từ đầu mùa.

Nhưng Ronaldino đến Milan là để bán áo đấu và làm từ thiện, hay để giúp Milan đoạt Scudetto? Anh không có lỗi nếu Milan thất bại trong chuỗi khủng hoảng kéo dài mấy tuần qua và không xứng đáng nhận những lời chỉ trích bởi chính quả penalty hỏng ăn của anh là mấu chốt khiến Milan thất bại. Câu hỏi được đặt ra cho Ancelotti, người phải tìm ra sự cân bằng mới cho đội. Ông chính là người phải trả lời.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X