Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan thua cả hai trận đầu tiên: Chờ một quyết định dũng cảm.

Thứ Hai 15/09/2008 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai trận thua liên tiếp liệu để đủ để cho bộ sậu của Milan đi đến một quyết định dũng cảm: sa thải Carlo Ancelotti?

Sự thất vọng của các cầu thủ Milan sau trận thua trước Genoa

Lẽ ra Milan đã phải có cái quyết định ấy từ nửa đầu mùa giải năm ngoái khi Rossoneri tụt dốc thảm hại. Nhưng Berlusconi không muốn bị gọi là một kẻ "vô ơn bội nghĩa". Ancelotti là người đã đưa Milan ngự trị trên đỉnh cao của thế giới. Nếu sai thải, chủ tịch của đội chủ sân San Siro sẽ phải nhận nhiều những chỉ trích của các Milanista. Bản thân Carlo Ancelotti cũng có một cái cớ để dựa vào. Ông cho rằng trong bối cảnh hầu hết các đội bóng khác đều có sự tăng cường lực lượng đáng kể thì Milan vẫn dậm chân tại chỗ. Khi không có được những sự bổ sung, Milan trượt dốc với một đội hình gồm "những ông già" cũng là một kết quả tất yếu.
 


Tham gia

50 triệu euro đã bỏ ra nhưng Ancelotti vẫn mang về một con số 0 tròn trĩnh sau hai lượt trận đầu tiên. Ở trận

Ancelotti còn có cửa trụ lại sân San Siro?

Tại sao Milan lại có thể chơi  những trận đấu tệ hại với một đội hình toàn sao đến như vậy? Không đâu xa, nguyên nhân chính vẫn thuộc về Ancelotti. Sơ đồ cây thông 4-2-3-1 đã dần mất đi tính hiệu quả. Nói một cách khác, Ancelotti đã bị bắt bài. Việc chỉ trung thành với một lối chơi cố định đã không thể giúp Rossoneri tạo ra được đột biến. Cứ nhìn sự bế tắc của Milan ở hai trận đấu vừa qua thì sẽ thất rất rõ. Các tuyến của đội bóng sọc đỏ đen dễ dàng bị chia cắt và không thể liên lạc được với nhau.

Thêm một lý do nữa là tinh thần thi đấu "thiếu nhiệt" của Rossoneri. Nếu như ở trận đấu đầu tiên, Milan chơi với tinh thần khá cao và thất bại của họ còn chịu ảnh hưởng của yếu tố may mắn  thì ở trận đấu thứ hai lại ngược lại. Những ngôi sao của Milan không còn là chính mình. Họ chơi không xông xáo, thiếu lửa trước lối chơi áp sát của các cầu thủ Genoa. Có lẽ đây là hệ quả của trận thua trước Bologna. Nếu như vậy, lỗi lại ở Ancelotti. Là một nhà cầm quân dày dạn kinh nghiệm, lẽ ra ông phải biết xốc lại tinh thần cho các học trò sau cú ngã đầu. Nhưng ông lại không thể làm được điều đó.

Thua hai trận và chìm sâu ở đáy bảng xếp hạng là một kết quả bi thảm với một ứng cử viên cho Scudetto. Các Milanista không chấp nhận được điều đó và ban lãnh đạo Rossoneri cũng không thể hài lòng. Họ đã đắt niềm tin và quá nhiều kỳ vọng nhưng Ancelotti lại không thể đáp ứng. Milan sẽ không thể như mùa giải trước, Milan đang cần phải sống dậy. Đã đến lúc cho một quyết định dũng cảm được đưa ra. Mối lương duyên nhiều ân tình 7 năm gắn bó cũng đã đến lúc phải có hồi kết. Milan cần phải có một sự thay đổi. Về cá nhân mình, nếu khôn ngoan, Ancelotti nên tính đường ra đi trước. Bởi nếu cứ ôm lấy cái đã không còn thuộc về mình và đợi phán quyết tàn nhẫn của đội bóng, đó chẳng phải là một kết cục bi thảm sao? Đi thôi, Ancelotti!..

Vài nét về Ancelotti

Tên đầy đủ: Carlo Ancelotti

SN: 10/6/1959, Reggiolo, Italy

Các CLB từng chơi: Parma (1976-1979), A.S Roma (1979 - 1989), AC Milan (1987 - 1992)

Số lần khoác áo ĐTQG: 26 (1 bàn thắng)

Các CLB từng dẫn dắt: Reggiana (1995- 1996), Parma (1996 -1999). Juventus (1999 -2001), AC Milan (2001 đến nay).

Các danh hiệu với tư cách HLV ở Milan : 1 Scudetto (2003/2004), 2 Champions League (2002-2003. 2006-2007). 1 siêu cúp châu Âu, 1 cúp vô địch các CLB thế giới (2007), 1 siêu cúp Italia (2002),1 Coppa Italia (2002 -2003)


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X