Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan "thống trị" các danh hiệu cá nhân của Champions League 2006-2007

Thứ Sáu 31/08/2007 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tối qua tại công quốc Monaco sau khi  diễn ra lễ bốc thăm chia bảng vòng đấu bảng Champions League 2007-2008, UEFA cũng đã tiến hành trao thưởng cho những cá nhân xuất sắc nhất của bóng đá châu Âu mùa giải 2006-2007.

Mùa giải 2006-2007, đánh dấu sự thăng hoa của đội bóng thành Milan hoa lệ sau khi lần thứ 7 bước lên bục cao nhất của bóng đá châu Âu bằng chiến thắng 2-1 trước Liverpool trong trận chung kết huyền ảo diễn ra tại thủ đô Athens của Hy Lạp. Do đó thật không ngạc nhiên khi phần lớn các giải thưởng cá nhân lại thuộc về nhà ĐKVĐ châu Âu.

Thủ môn xuất sắc nhất: Petr Cech (Chelsea)

Cech xứng đáng được nhận danh hiệu
 thủ môn xuất sắc nhất

Có thể nói mùa bóng vừa qua là một mùa bóng thành công của Petr Cech. Mặc dù, thủ môn số một của Chelsea đã bị dính chấn thương đầu rất nặng và phải nghỉ thi đấu ba tháng nhưng Cech vẫn chứng tỏ là một thủ thành xuất sắc khi giúp đội bóng lọt vào tới trận bán kết và chỉ chịu dừng bước trước Liverpool trong loạt penalty đầy may rủi. Đây là lần thứ hai trong ba năm, thủ môn người Séc lại được nhận danh hiệu cao quý này. Trước đó, thủ môn 25 này cũng được nhận danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” CH Séc. Hiện tại, anh cũng đang giữ kỷ lục 100 trận không để thủng lưới.

Hậu vệ xuất sắc nhất: Paolo Maldini (Milan)

Maldini là cầu thủ lớn tuổi nhất được tôn vinh

"Gừng càng già càng cay", đây là lời nhận xét mà hầu hết các cổ động viên yêu quý của đội bóng sọc đỏ đen dùng để ngợi ca lão tướng Maldini. Ở tuổi 39, cái tuổi đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp nhưng hậu vệ của Milan vẫn khiến cho người hâm mộ môn túc cầu giáo phải nhắc nhiều đến anh. "Chúng tôi là một đội bóng mạnh nhất của Italia, của châu Âu và của thế giới trong suốt 20 năm qua. Và chu kỳ đó chắc chắn sẽ còn tiếp tục chứ không thể dừng lại." Maldini đã phát biểu như vậy sau khi nhận danh hiệu hậu vệ xuất sắc nhất. Điều đó chứng tỏ, anh vẫn còn có khả năng để tiếp tục "cháy" cùng với Milan trong những mùa bóng tới. Hiện tại, cựu thủ quân của ĐT Italia tuổi đã có 22 mùa bóng cùng Rossoneri tham dự các cúp châu Âu. Anh cũng là cầu thủ cao tuổi nhất được vinh danh tại Champion League. Bằng kinh nghiệm, bằng nhiệt huyết và niềm đam mê cháy bỏng, Maldini đã và đang cống hiến quãng thời gian còn lại của sự nghiệp cho đội bóng mà anh trọn đời gắn bó.

Tiền vệ xuất sắc nhất: Seedorf (Milan)

Nụ cười rạng rỡ của Seedorf

Với những đóng góp không thể phủ nhận trong mùa bóng vừa qua, tuyển thủ người Hà Lan xứng đáng được nhận danh hiệu tiền vệ xuất sắc nhất Champions League. Bằng lối chơi kinh nghiệm, sự thông minh cùng khả năng đọc tình huống tuyệt vời, Seedorf thực sự là trái tim ở tuyến giữa của Milan. Bên cạnh đó với khả băng dứt điểm hoàn hảo, cựu tiền vệ của Inter đã đóng góp cho Milan những bàn thắng quan trọng. Hai lần nổ súng vào lưới FC Bayern Munich và Manchester United đã chứng minh điều đó. Seedorf đã đi vào ngôi đền huyền thoại của Champions League với tư cách là nhà vô địch với ba CLB khác nhau. Trước Milan, tiền vệ 21 tuổi đã đoạt cúp cùng Ajax (1995) và Real Madrid (1998).

Tiền đạo xuất sắc nhất và Cầu thủ xuất sắc nhất: Kaka (Milan)

Kaka “ẵm“ luôn hai giải thưởng lớn

Năm nay là một mùa bóng thành công của tiền vệ người Brazil. Xuất thân là một tiền vệ tấn công nhưng mùa bóng vừa qua Kaka lại được HLV Ancelotti bố trí đá như một tiền đạo lùi. Và hiệu quả đã mang lại thật không ngờ. 10 bàn thắng trong 13 trận đấu, Kaka giành danh hiệu “Vua phá lưới” sau khi vượt mặt những chân sút trứ danh như Ruud van Nistelrooy, Peter Crouch, Morientes hay Didier Drogba. Phát biểu sau khi “ẵm” luôn hai giải thưởng lớn là Tiền đạo xuất sắc nhất và Cầu thủ xuất sắc nhất, tuyển thủ 25 tuổi cho biết: "Những chức vô địch luôn là động lực lớn cho tôi để có thể tiếp tục đối đầu với những thách thức khác. Tuy nhiên, Champions League luôn là một giải đấu có ý nghĩa đặc biệt. Vì vậy với hai danh hiệu cao quý này, tôi cảm thấy mình cần phải cố gắng để có thể gặt hái nhiều thành công hơn trong tương lại".

Kaka cũng là cầu thủ thứ ba của Brazil được nhận danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất Champions League“. Trước đó hai đồng đội của anh là Ronaldinho và Ronaldo cũng đã được tôn vinh tại giải bóng đá danh giá nhất châu Âu.

  • Xuân Giáp

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X