Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan: Thôi đừng chiêm bao

Thứ Tư 24/12/2008 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Galliani ngạo nghễ tuyên bố trên Il Corriere Dello Sport rằng, Milan của ông mạnh hơn Inter: “Chúng tôi đã thắng họ 2 lần trong năm 2008 bằng một lối chơi thuyết phục. Khoảng cách thua 9 điểm hiện nay không là gì, nếu như chúng tôi tiếp tục thi đấu với tinh thần giống như trong trận đấu với Udinese”.

Ảo tưởng Udinese

Milan nghĩ gì khi mua Beckham?

Trận thắng Udinese 5-1 quả đúng lúc với Milan, khi họ đang trong cơn khủng hoảng cả niềm tin lẫn lực lượng. Ronaldinho cho rằng sở dĩ Milan thi đấu bết bát trong thời gian qua là do các cầu thủ bị sa sút thể lực và chấn thương. Theo cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn cho Milan, thì sau quãng thời gian nghỉ Đông cùng chuyến tập huấn ở Dubai, mọi chuyện sẽ trở nên tốt đẹp với Milan. Nhưng sự lạc quan ấy của Ronaldinho và những người Milan không khéo sẽ thành “con dao hai lưỡi”. Ở mùa giải năm nay, Milan đã có những chiến thắng hoành tráng trước Udinese (5-1) và Lazio (4-1). Trong năm 2008, họ cũng đã chơi tốt khi gặp Inter và Juventus. Nhưng Milan không đạt được sự ổn định cần thiết, thi đấu đặc biệt tồi tệ trước những đối thủ trung bình yếu. Điều này không ngạc nhiên và việc Milan bị Inter bỏ xa đến 9 điểm trên BXH chính là hệ quả của sự “thiếu khôn ngoan” trong chính sách chuyển nhượng. Những “Quả bóng Vàng” của chủ tịch Berlusconi (Ronaldinho, Shevchenko, Kaka) và thương vụ Beckham mới đây có thể mang lại cho nhà tài phiệt thêm lợi nhuận về quảng cáo, nhưng xét về mặt chuyên môn Milan bị mất cân bằng nghiêm trọng. Kết quả là các “ngôi sao” trên hàng công vừa sa sút vừa giẫm chân nhau, trong khi hàng thủ chơi hớ hênh như một CLB ở Serie C1. Ilcalciomercato.it liên tục đưa tin gần đây BLĐ Milan đang tìm cách “sửa sai”. Họ đang gạ gẫm Celtic cho mượn Donati để thay thế Gattuso (vắng mặt 6 tháng). Một loạt hậu vệ Castellini (Parma), Dossena (Liverpool), Rinaudo (Napoli), Terlizzi (Catania), Carrozzieri (Palermo) cũng được BLĐ Milan chú ý.

Vai trò nào cho Beckham?

Sự bảo thủ của Berlusconi đã khiến BLĐ Milan buộc phải “vào hùa” với ông. Beckham đến với sân San Siro như một món trang sức, nhưng tất cả lại tin rằng anh sẽ giúp lối chơi của Rossoneri mạnh mẽ hơn. Theo kế hoạch, tiền vệ người Anh sẽ chỉ ở lại sân San Siro đến ngày 09/03/2009 rồi trở về LA Galaxy, nhưng Berlusconi đang mời anh ở lại đến năm 2010. Ngày 29/12 tới đây, Beckham sẽ cùng với đồng đội mới ở Milan tới Dubai tập luyện và thi đấu giao hữu. Thời điểm Beckham đến Milan đúng vào lúc Rossoneri khủng hoảng tuyến giữa (Flamini, Gattuso chấn thương, Pirlo, Seedorf không đạt được thể lực tốt nhất). Nhưng ngôi sao bóng đá người Anh sẽ thi đấu trong vai trò nào. Milan là đội bóng có nhiều nghệ sỹ (rất giỏi kiểm soát thế trận) trong khi Serie A là môi trường khắc nghiệt và ít để khoảng trống cho các cầu thủ xoay sở và tạt bóng. Từng đấy yếu tố đủ cho thấy Beckham sẽ gặp khó khăn trong việc hòa nhập với lối chơi của Milan. Khi còn chơi cho MU và Real Madrid, Beckham từng đá cánh phải, trái và thậm chí đảm trách cả vai trò tiền vệ trung tâm. Ở Milan, anh sẽ không có nhiều đất diễn khi Rossoneri đã có Kaka, Ronaldino, Seedorf và Pirlo. Thế nên trước mắt, Ancelotti sẽ xếp anh thế chỗ của Gattuso (cánh phải), rồi mọi chuyện sẽ được tính tiếp. Chỉ có điều, với hàng tiền vệ ấy, Milan sẽ yếu trong khâu phòng ngự, bởi Becks đã 34 tuổi và rất có thể Rossoneri sẽ bị trả giá.

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X