Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Milan thể hiện bản lĩnh của các nhà ĐKVĐ?

Thứ Tư 24/10/2007 13:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Milan đang rơi vào cuộc khủng hoảng. Và trận đấu đêm nay với Shakhtar Donest sẽ là cơ hội để ĐKVĐ Champions League khẳng định đẳng cấp của mình. Nếu không rất có thể, họ sẽ ngày càng lún sâu vào khủng hoảng và khó có thể thoát ra được.

Milan có thoát khỏi nỗi thất vọng

Không nhiều người dám tin rằng, Milan lại khởi đầu mùa giải năm nay tồi tệ đến vậy. Trải qua 8 trận đấu ở Serie A, họ mới có được 2 chiến thắng và hiện kém đội đầu bảng Inter Milan tới 10 điểm. Tại đấu trường quen thuộc Champions League, Rossoneri cũng chỉ thắng chật vật Benfica 2-1 trên sân nhà San Siro và lượt đấu vừa qua, đã phải lầm lũi rời khỏi Scotland với 2 bàn tay trắng. 

KẾT QUẢ CHAMPIONS LEAGUE

Soạn GO KQ C1 gửi tới 8379

Có quá nhiều vấn đề ở Milan vào lúc này. Đó là thể lực, lối chơi, lực lượng và cả tinh thần thi đấu. Lực lượng của Milan không dồi dào và có thể nói là mỏng nếu so với các ông lớn khác. Lối chơi của đội bóng này phụ thuộc quá nhiều vào Kaka và Ancelotti cũng chả có một phương án thay thế nào khả dĩ khi Kaka không ra sân thi đấu. Thể lực thì đã quá rõ ràng khi độ tuổi trung bình của Milan thuộc vào diện cao nhất châu Âu. Tinh thần của Rossoneri cũng không được như mùa giải năm ngoái khi mà họ đã nỗ lực vượt khó sau khi bị "tan tác" bởi scandal Calciopioli.

Mới đây, họ đã phải chịu một trận thua bạc nhược trên sân nhà trước đối thủ yếu Empoli ở Serie A. Giấc mơ giành Scudetto đang ngày một lùi xa. Vào lúc này, một chiến thắng sẽ là liều thuốc tinh thần vô cùng cần thiết cho thày trò Ancelotti. Trận đấu đêm nay chính là một cơ hội như thế. Champions League vẫn là đấu trường "ưa thích" của Milan. Yếu tố đẳng cấp cùng kinh nghiệm luôn đóng vai trò quan trọng ở giải đấu này mà Milan thì có thừa những điều này. Thêm nữa, họ lại có lợi thế sân nhà. Để tạo được bất ngờ tại San Siro không hề dễ dàng chút nào nhất là khi Milan thường chơi rất hay khi trở về Champions League.

Kaka có cứu rỗi được Milan?

Cuối tuần này, Milan sẽ có trận đối đầu quyết liệt với một trong những ông lớn của Serie A, CLB AS Roma. Chỉ có một thắng lợi ở Champions League mới giúp Milan chuẩn bị tốt nhất cho cuộc đối đầu mà gần như sẽ quyết định vận mệnh của cả mùa giải. Nếu thua trận đấu đó, coi như Rossoneri đã "giương cờ trắng" ở giải nội địa. HLV Ancelotti cũng biết nếu không thắng trong trận đấu đêm nay, niềm tin của chủ tịch Berlusconi sẽ ngày càng cạn kiệt và chiếc ghế của ông sẽ lung lay hơn bao giờ hết. 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT ACM gửi 8579

Tuy thế, không nhiều dấu hiệu khả quan xuất hiện ở San Siro. "Thiên thần" Kaka vẫn chưa thể hồi phục đủ thể lực. Vai trò của tiền vệ này trong lối chơi của Milan lớn đến như thế nào thì ai cũng đã biết qua trận đấu với Empoli hồi cuối tuần trước. Không hề ngoa khi cho rằng Kaka chính là 60% sức mạnh của ĐKVĐ Champions League. Anh là linh hồn, là niềm cảm hứng của đội bóng. Có anh, các cầu thủ khác như được tiếp thêm sinh khí để chơi hay hơn. Nhiều khả năng, Kaka vẫn sẽ phải ra sân thi đấu dù không đạt 100% thể lực bởi Milan buộc phải giành chiến thắng trong trận đấu này bằng mọi giá. Như thế, sơ đồ một tiền đạo sẽ lại được sử dụng và Inzaghi với cái duyên ở các cúp Châu Âu sẽ có mặt ở đội hình xuất phát.

Hàng thủ, "tử huyệt" của Rossoneri ở mùa giải này, lại gây cho Ancelotti thêm đau đầu khi hậu vệ trái Jankulovski vắng mặt do chấn thương. Lão tướng Favalli hoặc Kaladze sẽ là người thay thế. Đội trưởng Maldini cũng sẽ không thể ra sân bởi sức lực của cầu thủ đã 39 tuổi không cho phép thi đấu liên tục. Hậu vệ "mãi không lớn" Bonera sẽ là người chơi cặp với Nesta. Trung vệ thép một thời của bóng đá Italia, Nesta đang không đạt phong độ tốt trong thời gian gần đây. "Chốt chặn" cuối cùng Dida cũng vắng mặt do dính án phạt của UEFA vì hành động ăn vạ trong trận đấu với Celtic. Thủ thành người Australia, Kalac sẽ bắt thay. Và chắc chắn, họ sẽ phải làm việc rất vất vả trước hàng công tinh quái của đội khách.

HLV Lucescu có dẫn dắt Shakhtar làm nên bất ngờ trên San Siro

Trong khi đó, Shakhtar đang thể hiện phong độ tuyệt vời của Champions League khi thắng cả 2 trận đầu tiên của vòng bảng và không để thủng lưới bàn nào. HLV Mircea Lucescu (từng có thời gian làm việc ở Italia và đã dẫn dắt Inter Milan) đã biến đội bóng Ukraine thành đội bóng không dễ đánh bại chút nào trong mùa giải năm nay. Shakhtar đang là "lá cờ đầu" của bóng đá Đông Âu tại các cúp châu Âu. Với những cầu thủ Nam Mỹ trong đội hình (chủ yếu đến từ Brazil), Shakhtar chơi kỹ thuật nhưng không kém phần mạnh mẽ và thực dụng.

Cầu thủ nguy hiểm nhất của đội khách là chân sút người Italia, Cristiano Lucarelli. Tiền đạo này luôn nằm trong số những tay săn bàn hàng đầu khi còn thi đấu nhiều năm ở Serie A. Đây là sẽ là chuyến trở về nhà đầu tiên của Lucarelli sau khi quyết định chuyển đến vùng đất Ukraine xa xôi hồi mùa hè năm nay. Lucarelli đã quá hiểu các CLB Italia và anh đã từng ghi 3 bàn thắng vào lưới Milan khi còn khoác áo Livorno. Ngoài ra, họ còn có Nery Castillo, tiền đạo có cái chân trái ma thuật người Mexico và đã nổi lên từ Copa America 2007. Tại giải đấu đó, Castillo liên tục có những pha "diễn xiếc" trước hàng thủ của những ĐT Nam Mỹ gồm cả Brazil và Argentina. Các hậu vệ đội chủ nhà hẳn sẽ phải luống cuống ít nhiều trước những pha đi bóng của cầu thủ này.

Nhưng Shakhtar chưa bao giờ thắng khi tới làm khách ở Italia. 6 trận thi đấu ở đây, họ thua tới 5 và chỉ hòa được 1. Shakhtar đã từng gặp Milan ở Champions League 2004/2005 và họ thua cả 2 lượt trận trong đó thất bại đến 0-4 ở San Siro. Và đây chính là "cứu cánh" để Milan nắm lấy trong trận đấu cực kỳ quan trọng này. Đã đến lúc, các học trò của HLV Ancelotti phải thể hiện bản lĩnh của các nhà ĐKVĐ.

Đội hình thi đấu:
AC Milan: Kalac; Favalli, Kaladze, Nesta, Oddo; Ambrosini, Pirlo; Gattuso; Seedorf, Kaká; Inzaghi
Shakhtar: Pyatov; Srna, Chygrynskiy, Kucher, Rat; Ilsinho; Lewandowski, Fernandinho; Jadson; Brandao, Lucarelli
Dự đoán: Milan thắng 1-0

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X