Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan thắng tưng bừng trước một Lazio đang bay cao

Thứ Hai 22/09/2008 03:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Milan đã tìm lại niềm vui chiến thắng nhưng ấn tượng hơn khi 3 điểm họ có được lại chính từ tay đội đầu bảng Lazio sau khi đè bẹp đối thủ tới 4-1

Milan  đánh dấu sự trở lại một cách ấn tượng

Sự trở lại của Gattuso trong bối cảnh Pirlo dính chấn thương là một tín hiệu đáng mừng cho Rossoneri. "Máy quét" được bố trí đá vị trí tiền vệ phòng ngự bên cạnh Ambrossini và Seedorf. Với hai pha lập công vào lưới của Zurich, Pato và Borriello đã được Ancelotti tin tưởng trao cho 2 suất đá chính trên hàng công. Đây là một quyết định có phần bất ngờ bởi nhà cầm quân 49 tuổi này đã quyết định để Ronaldinho và Shevchenko không đá chính ngay từ đầu.

Kết quả các trận đấu:
Thứ Bẩy
23h00:
Catania 1 - 0 Atalanta
Paolucci 59'
1h30:
Roma 3-0 Reggina
Panucci 45, Aquilani 91, Perrotta 90

Chủ nhật
20h00:
Cagliari 0 - 1 Juventus
Amauri 40'
Fiorentina 1 - 0 Bologna
Gilardino 37’
Lecce 1 - 1 Siena
Caserta 56’ - Ficagna 38’
Palermo 2 - 1 Genoa
Cavani 39’, Bovo 58’ - Milito 89’
Sampdoria 1 - 1 Chievo
Franceschini 49’ - Langella 50’
Torino 1 - 3 Inter
Abbruscato 76’ -Pisano 23’ (o.g.)Maicon 25’, Ibrahimovic 51’
Udinese - Napoli 0-0
1h30:
Milan 4 - 1 Lazio
Seedorf 8', Zambrotta 35', Pato 49', Kaka 60' - Zarate 26'

Milan đã nhập cuộc khá tốt và bất ngờ vượt lên dẫn trước ngay ở cơ hội đầu tiên của trận đấu. Phút thứ 8, có bóng ở trước vòng cấm của Lazio,  Seedorf đã rất táo bạo đột phá, vượt qua được Ledesma rồi tung ra một cú sút khá căng không cho thủ thành Carrizo một cơ hội để cản phá.

Dù đã có được bàn thắng từ khá sớm nhưng Milan lại không thể triên khai được một thế trận như ý muốn. Lazio đã chứng tỏ việc họ nghiễm nhiên đứng đầu bảng xếp hạng không phải ngẫu nhiên mà có. Họ bình tĩnh siết chặt thế trận, chơi cân bằng với các cầu thủ chủ nhà.

Sự nguy hiểm của cặp tiền đạo Zarate và Pandev chính là thứ vũ khí lợi hại nhất của các Bianconcelesti. Và một lần nữa bộ đôi này lại tỏa sáng mang về bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 26. Sự lỏng lẻo của cặp trung vệ Kaladze và Maldini đã giúp cho Milan phải trả giá với pha phối hợp của 2 tiền đạo đội khách. Quan sát thấy khoảng trống giữa 2 trung vệ đối phương, Pandev tung ra đường chọc khe tinh tế đưa Zarate ở vào thế đối mặt với Abbiati. Từ một góc khá hẹp nhưng chân sút từng ghi 3 bàn/2 trận trước đó vẫn dứt điểm tung lưới của Milan và đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Lazio  (vàng ) đã không thể hiện được nhiều trước một  Milan thăng  hoa

Milan vẫn chưa thể tạo ra được một thế trận tốt hơn so với Lazio, nhưng họ lại có những cá nhân biết tỏa sáng. Sau nỗ lực cá nhân của Seedorf, đến lượt Zambrotta lại đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước với một cú sút khá táo bạo ở phút 35. Một trong những pha bóng hiếm hoi và rất ít thấy của cựu cầu thủ Barcelona.

Bàn thắng của Zambrotta chính là chìa khóa tạo ra tính bước ngoặt của trận đấu. Milan bắt đầu nhỉnh hơn về khả năng kiểm soát bóng cũng như có được những cơ hội nguy hiểm để dứt điểm nhiều hơn. Trong khi đó Lazio có dấu hiệu bị sa sút sau bàn thua thứ hai. Họ tỏ ra nóng vội và giảm hưng phấn khá nhiều sau những phút đầu nhập cuộc với hừng hực khí thế.


Sự vượt trội của Milan được thể hiện bằng bàn thắng thứ 3 được thực hiện bởi Pato chỉ 4 phút sau khi hiệp hai bắt đầu. Từ bên cánh phải,
Jankulovski quan sát thấy đà di chuyển của Pato trước khi tung ra đường chuyền cuối cùng để tiền đạo người Brazil băng vào bay người đánh đầu. Carrizo đã chạm tay được vào bóng nhưng đó chưa đủ để giúp anh có thể ngăn không cho lưới rung lên lần thứ 3.

Nụ cười đã trở lại với Ancelotti

Đến lúc này Lazio đã đánh mất hoàn toàn thế trận, họ đánh mất khả năng kiểm soát bóng ở tuyến giữa khi liên tục thất bại trong những pha tranh chấp tay đôi. Cặp tiền vệ phòng ngự

Brocchi, Ledesma chơi khá mờ nhạt và thường xuyên để cho Kaka thoải mái cầm bóng và tung ra những đường chuyền cũng như những pha dứt điểm nguy hiểm. Phút thứ 60, tiền vệ người Brazil có bóng thoải mái bên ngoài vòng cấm của Lazio. Không phải chịu bất kỳ một áp lực nào, Kaka bình tĩnh chỉnh bóng rồi tung ra cú sút rất căng đưa bóng vào thẳng góc cao biến những nỗ lực của Carrizo trở thành vô vọng.

Với cách biệt 3 bàn, Ancelotti tiến hành những thay đổi khi tung Ronaldinho vào sân. Sự có mặt của tiền đạo người Brazil tiếp tục giúp Milan duy trì được một thế trận tấn công áp đảo. Đã có thêm những cơ hội được trao cho Borriello và Pato nhưng những cú dứt điểm của hai tiền đạo này vẫn thiếu độ chính xác hay sự sắc sảo nhất định.

Trong khi đó, với một thế trận đã mất, Lazio chẳng còn cách nào khác ngoài việc phải gồng lên chống đỡ những pha tấn công liên tiếp của đội chủ nhà. Những phút cuối trận, những nỗ lực vùng lên không đủ để giúp các học trò của HLV Delio Rossi có thêm bàn thắng. Dẫu sao không phải nhận thêm bàn thua trong một thế trận thất bại toàn diện trước đối thủ cũng là một thành công đối với các Bianconcelesti. Với thất bại 1-4, Lazio đã để tuột mất ngôi đầu bảng vào tay Inter và Juventus. Trong khi đó niềm vui đã trở lại với Milan khi cuối cùng họ cũng đã có được chiến thắng đầu tiên sau hai trận toàn thua.

Đội hình thi đấu:

Milan: Abbiati; Zambrotta, Maldini, Kaladze, Jankulovski; Gattuso (Emerson 78'), Ambrosini, Seedorf (Flamini 64'); Kaka; Pato (Ronaldinho 71'), Borriello.
Lazio: Carrizo; Lichtsteiner, Siviglia, Rozenhal, Kolarov; Brocchi (De Silvestri 79'), Ledesma, Matuzalem (Meghni 68'); Mauri (Foggia 62'); Zarate, Pandev.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X