Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan: Sóng dữ, thuyền đầy và những tay chèo kiệt quệ

Thứ Hai 06/11/2006 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Serie A 2006-2007 xem như đã kết thúc với đoàn quân đỏ đen, dù nó chưa trôi qua được đến 1/3 chặng đường.

Đêm ác mộng tại Bergamo chính thức nhấn chìm những ảo vọng của các Milanista, khi chẳng những họ không còn biết trông đợi vào điều gì, mà còn không biết phải trách cứ ai.

1. Dù sao cũng phải cố tìm được một vật tế thần, và Ancelotti có vẻ như đã tìm thấy, đó là

AC Milan đã rời bỏ cuộc đua giành Scudetto từ quá sớm

Những sai lầm của trọng tài là một phần tất yếu tại Serie A, và bất chấp nó, Milan đã từng xây dựng một đế chế rực rỡ.

Nhưng bây giờ thì Ancelotti đang cố bám víu vào những sai lầm ấy, như cái phao duy nhất để con thuyền đầy của mình khỏi chìm nghỉm trong cơn sóng dữ.

2. Trách ai nữa, khi trận thua này chỉ là chương tiếp nối của một vở bi kịch đã kéo dài từ mùa hè, chứ hoàn toàn không phải một sự bắt đầu. Những nhược điểm, những sự mỏng manh, cùn nhụt của Milan đã được "lôi lên bàn mổ" từ hơn một tháng trước, dưới con mắt soi mói của không biết bao nhiêu nhà giải phẫu.

Và Bergamo chỉ là một trong rất nhiều thí dụ điển hình để chứng minh cho những phân tích ấy. Một trận đấu không có gì mới về phía Milan, trong cả đội hình, cả lối chơi, cả sự vùng vẫy và đương nhiên là cả cách thất bại.

AtalantaSố liệuMilan
41Kiểm soát bóng59
2Bàn thắng0
8Sút cầu môn9
4Sút trúng mục tiêu3
36Đánh đầu27
2Cứu bóng2
4Thủ môn xuất tướng5
3Phạt góc13
22Phạm lỗi18
4Việt vị4
1Thẻ vàng2
0Thẻ đỏ0
51Mất bóng72
21Tắc bóng thành công33
19Cắt bóng21
27Chuyền dài49
92Chuyền ngắn270
2Đường chuyền quyết định3
1Tạt bóng thành công3
Nguồn: Eurosport

Thêm một lần gục ngã, chỉ có vậy. Ventola ưỡn ngực với một cú volley quả quyết, và những Inzaghi, Gilardino, Oliveira cúi đầu.

3. Kaka cũng không còn sức lực để đóng vai trò một điểm tựa nữa rồi, nhưng người đáng trách chắc chắn không phải là anh. Vầng hào quang mà anh phải khóac lên người sau 90 phút chói sáng hồi giữa tuần chỉ làm anh di chuyển nhanh hơn về phía sự kiệt quệ. Maradona cũng không thể mãi mãi làm hết phần việc của ba người như thế, Maradona cũng cần Careca hoặc Caniggia ở phía trên.

Một mình Kaka không đủ sức vực dậy con thuyền Rossoneri đang đắm

Nhưng với chiến thắng huy hoàng trước Anderlech, người ta vẫn cứ cố xây một lâu đài cát tại San Siro. Những mỹ từ, những lời xưng tụng, những câu nói đãi bôi cứ được giăng lên quanh một "đội bóng tuyệt vời" nào đó. Có lẽ không phải để mọi chuyện cứ diễn ra như thế, mà bởi người ta không có cách gì hơn để thay đổi thực tại.

Đến bây giờ, nếu bộ Tổng tham mưu của Milan thừa nhận thất bại khi để Sheva ra đi và mang về Oliveira (vào sân từ phút 69 và rời sân mà không có pha dứt điểm nào), thì cũng thay đổi được gì?

Đến bây giờ, kể cả Ancelotti chấp nhận ra đi, liệu từ đống hoang tàn của Milan trong hiện tại, liệu một công trình như thế nào sẽ được dựng lên?

Tình cảnh của Milan những ngày này không khỏi làm người ta nhớ đến chính Inter, đối thủ không đội trời chung của họ hai năm trước. Moratti từ chức, và để lại lời giải thích: "Tôi đã cố thử thay đổi mọi thứ, từ cầu thủ đến huấn luyện viên, nhưng mọi chuyện vẫn không có gì sáng sủa. Chỉ còn một vị trí chưa thay đổi, là Chủ tịch CLB...".

Chắc chắn Berlusconi sẽ không dễ dàng từ bỏ Milan như thế, vì ít nhất thì cơn khủng hoảng của Rossoneri cũng mới chỉ kéo dài hơn một tháng. Song, với những điểm yếu đã trở thành cố hữu, với niềm hy vọng chỉ được thắp lên bằng một ngôi sao đích thực, không có gì sáng sủa chờ đợi Milan phía trước.

Nhẫn nại vì đành phải nhẫn nại, nửa đỏ-đen thành Milan đang âm thầm chờ đợi mùa đông.

(Theo TheThaoVietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X