Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan sẽ ồ ạt 'thay máu' từ tháng 1/2008

Thứ Ba 01/01/2008 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

BLĐ đội vô địch châu Âu và thế giới vừa quyết định sẽ tinh giản đáng kể lực lượng trong năm mới. Một loạt cầu thủ lớn tuổi hoặc đã hết tiềm năng phát triển sẽ phải ra đi, nhường chỗ cho những gương mặt mới, trẻ trung và giàu khát vọng hơn.

Từ khoảng 5 năm trở lại đây, Milan luôn được biết đến như là đội bóng có độ tuổi trung bình lớn nhất ở Serie A với hàng loạt trụ cột ngoài 30 tuổi. Tuy đạt được nhiều chiến tích vang dội mà đỉnh cao là chức vô địch châu Âu với lứa cầu thủ giàu kinh nghiệm này, nhưng về lâu về dài, "thay máu" là yêu cầu bắt buộc để các rossoneri phát triển và hướng đến mục tiêu chinh phục những tầm cao mới.

Băng đảng Brazil sẽ bớt tầm ảnh hưởng khi Dida, Cafu và Serginho không còn được giữ lại

Cái tên đầu tiên trong cuộc cách mạng mà đội chủ sân San Siro sắp tiến hành là huyền thoại sắp bước vào tuổi 40, Paolo Maldini. Sau 23 năm rưỡi chơi bóng đỉnh cao, hậu vệ số một Italy và thế giới ngày nào sẽ chính thức treo giày vào tháng 6/2008. Khác với những lần trước, BLĐ Milan sẽ không níu kéo anh ở lại thêm nữa như cách họ đã làm trong nhiều năm qua.

Một tên tuổi lớn nữa cũng phải nói lời chia tay trong mùa hè tới là Ronaldo. Chân sút người Brazil tỏa sáng hồi mới đến (1/2007), nhưng bây giờ lại là gánh nặng cho đội bóng vì dính chấn thương dai dẳng và không thể thi đấu. Để giảm tải cho quỹ lương đang phình to, Milan sẽ không ký tiếp hợp đồng với siêu sao đang ăn lương 4 triệu euro mỗi mùa này và để anh rời San Siro dưới dạng cầu thủ tự do.

Nếu sự ra đi của hai cái tên trên để lại ít nhiều tiếc nuối, thì giới mộ điệu Milan hẳn sẽ hài lòng khi biết rằng Dida sắp phải cuốn gói. Bắt chính cho các rossoneri trong 5 năm qua, nhưng chưa lúc nào thủ thành người Brazil tạo cảm giác tin cậy nơi BHL, đồng đội cũng như các CĐV. Chỉ vì Milan chưa tìm được người thay thế, anh mới trụ lại đến thời điểm này. Tuy nhiên, với việc liên hệ đưa Frey về từ Fiorentina, tương lai của Dida tại San Siro xem ra đã đến hồi kết.

Cùng với Dida, một số gương mặt khác đến từ hàng thủ cũng sẽ nói lời tự biệt các rossoneri trong mùa hè tới là Cafu, Serginho - bộ đôi người Brazil cùng ở tuổi 37, và Favalli, 35 tuổi, dù vẫn còn ít nhất một năm hợp đồng. Không đến mức bị đẩy đi như các đồng đội, nhưng do không cạnh tranh được vị trí chính thức, Dario Simic, 32 tuổi, đã yêu cầu BLĐ cho phép ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Điểm đến của anh rất có thể là Lazio, đội đang cần bổ sung một trung vệ giàu kinh nghiệm.

Trẻ nhất trong số những cầu thủ sắp nói lời chia tay Milan là Yoann Gourcuff, tài năng người Pháp từng được xem như "bản sao của Youri Djorkaeff" khi mới chuyển đến từ Rennes. Chính HLV Carlo Ancelotti đã khuyên tiền vệ 21 tuổi ra đi vì có cố gắng bám trụ lại, anh cũng chẳng có cơ hội ra sân. Tương tự Patrick Vieira năm nào, gia nhập Arsenal, CLB ngỏ ý muốn có Gourcuff ngay từ tháng 1 tới, rất có thể là cứu cánh cho sự nghiệp của cầu thủ này.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X