Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Milan ngắt mạch chiến thắng tại San Paolo

Thứ Hai 23/03/2009 04:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Được đánh giá cao hơn hẳn so với Napoli nhưng Milan đã không thể có được tìm kiếm được chiến thắng khi buộc phải chia điểm trong trận hòa không bàn thắng tại sân San Paolo.
 

Mạch 2 trận chiến thắng của Milan đã dừng lại

Milan đang bay bổng với hai chiến thắng ấn tượng trước Atalanta (3-0) và Siena (5-1). Vì lẽ đó, trước một Napoli đang chìm trong cơn khủng hoảng, Rossoneri vẫn được kì vọng sẽ có được 3 điểm trong chuyến làm khách tới San Paolo. Nhưng thực tế đã đi ngược lại khi chính đội chủ nhà mới là đội chơi hay hơn hẳn. Nếu may mắn, đội quân của Roberto Donadoni đã có thể bắn hạ đối thủ ngay tại sào huyệt của mình.

Kết quả các trận đấu
Bologna 0-1 Cagliari
Acquafresca 45’

Chievo 1-0 Palermo
Luciano 45’+1

Fiorentina 1-0 Siena
Mutu 72’

Genoa 2-0 Udinese
Sculli 60’,
Milito 90'

Inter 3-0 Reggina
Cambiasso 6’,Ibrahimovic 10’/pen, 58’

Lecce 2-2 Atalanta
Caserta 9’, 90’+1/pen - Padoin 30’, 48’

Torino 1-3 Sampdoria
Bianchi 29’ - Pazzini 8’, Sammarco 24’, Cassano 69’

Napoli 0-0 Milan

Với tính hiệu quả từ sơ đồ 4-3-1-2 đem lại, Ancelotti giữ nguyên bộ khung đã mang về 2 chiến thắng trước đó. Điều đó cũng có nghĩa dù Kaka và Ronaldinho đã trở lại nhưng ông vẫn cất bộ đôi tuyển thủ Brazil trên băng ghế dự bị. Bên phía Napoli, cũng có một số sự vắng mặt đáng tiếc của các trụ cột như thủ thành Iezzo, tiền vệ Maggio hay Gargano.

Với sự trở lại của Mannini, cầu thủ vừa thoát khỏi án treo giò do dính tới doping, Napoli đã tìm thất sức mạnh vốn có ở klhu vực giữa sân với 5 tiền vệ. Sự có mặt của Mannini đã khiến cho Hamsik được giải tỏa gánh nặng cầm trịch và tìm lại được cảm hứng vốn có. Sự cơ động của bộ đôi tiền vệ này đã khiến cho Partenopei tỏ ra lấn lướt so với đối thủ về khả năng cầm bóng cũng như những cơ hội.

Ngay ở phút thứ 7, Mannini đã báo hiệu một ngày vất vả cho hàng thủ của Milan với cú sút buộc thủ thành Dida phải tung người cản phá. Đến phút thứ 24, thêm một lần nữa tiền vệ này lại có một pha đột phá khá kĩ thuật vượt qua một hậu vệ của đội khách rồi tung ra cú cứa lòng hiểm hóc vào góc xa. May cho Milan bóng lại đi chệch cột dọc.

Trận đấu chỉ thực sự diễn ra hấp dẫn trong quãng thời gian nửa cuối hiệp một khi Milan dần bắt nhịp được với cuộc chơi và chơi ăn miếng trả miếng với đội chủ nhà. Sau sóng gió được tạo ra bởi Mannini chừng 4 phút, từ quả tạt nguy hiểm bên cánh phải của Beckham, Inzaghi băng vào nhưng lại không chạm được bóng. Ngay lập tức Pato tiếp ứng nhưng cú dứt điểm của tiền đạo người Brazil lại không thể chiến thắng được thủ thành Navarro.
 

Beckham và các đồng đội đã may mắn không thua

Những phút tiếp theo cả hai bên đều có những cơ hội sau những tình huống dứt điểm của Zalayeta, Lavezzi (Napoli) hay Seedorf  (Milan). Đáng chú ý nhất là tình huống  Hamsik đưa được bóng vào lưới của Milan sau cú đánh đầu chuyền bóng của Zalayeta nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng này vì cho rằng chân sút người Argentina đã việt vị. Tuy nhiên đây là một quyết định sai lầm bởi trước khi nhận bóng, Hamsik vẫn đứng trên một hậu vệ của đội khách.

Sau giờ nghỉ, để cải thiện khả năng tấn công của đội bóng, Ancelotti lần lượt tung Ronaldinho và Kaka vào sân nhưng Milan vẫn không thể tạo ra được một thế trận sáng sủa hơn. Với những cầu thủ tốt nhất nhưng các Rossoneri vẫn tỏ ra bế tắc trước hàng thủ chơi chắc chắn và kỉ luật của đội chủ nhà. Trong phần lớn hiệp thi đấu thứ 2, Milan không tạo ra được một cơ hội rõ rệt nào ngoại trừ  pha bóng ở phút 90 với cú sút phạt trực tiếp hiểm hóc của Beckham bị thủ thành Navarro từ chối với một pha cản phá xuất thần.

Không chỉ chơi bế tắc, Milan đã may mắn không để thua sau những pha phản công sắc nét của Partenopei. Phút 64, sau một nỗ lực đi bóng đầy cố gắng, Lavezzi đã có đường chuyền không thể tốt hơn cho Zalayeta nhưng trong một ngày đen đủi, cựu tiền đạo của Juve lại có một pha dứt điểm hỏng ăn đáng tiếc. 10 phút sau cơ hội lại tiếp tục được trao cho Zalayeta nhưng lần này, Dida đã chơi xuất sắc với 2 pha cản phá thành công.

Mayt mắn không để thua, Milan đành chấp nhận với 1 điểm có được tại San Paolo nhưng kết quả này cũng đồng nghĩa với việc khoảng cách với hai đội xếp sau là Genoa và Fiorentina đã được thu hẹp lại.

Đội hình thi đấu:

Napoli (3-5-2): Navarro; Santacroce, Cannavaro, Contini; Grava, Pazienza, Blasi, Hamsik, Mannini; Lavezzi, Zalayeta (Bogliacino, 92') 
Milan (4-3-1-2): Dida; Zambrotta, Maldini, Favalli (Senderos, 72'), Jankulovski; Beckham, Pirlo, Flamini; Seedorf (Kaka, 57'); Pato, Inzaghi (Ronaldinho, 63')

L.Q

Có thể bạn quan tâm

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Trận đấu ngày 5/10/2024 giữa "Bầy Sói" Wolves và "Bầy Ong" Brentford là cuộc đọ sức quan trọng khi cả hai đội đều gặp khó khăn sau khởi đầu không suôn sẻ. Cả Wolves và Brentford đều cần một chiến thắng để thoát khỏi chuỗi trận thất bại, hứa hẹn một cuộc đấu căng thẳng và đầy kịch tính.

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Cuộc đối đầu giữa Wolverhampton (Wolves) và Liverpool vào tối thứ Bảy 28/9 tới hứa hẹn sẽ đầy kịch tính, khi hai đội đang ở hai thái cực trái ngược. Liverpool, với phong độ ấn tượng, tự tin giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Wolves đang gặp khó khăn sau trận thua tại Villa Park, nhưng họ hiểu rằng chiến thắng là điều tối quan trọng để cải thiện thứ hạng. Sân Molineux sẽ là nơi mà “Bầy sói” quyết tâm thể hiện sức mạnh và khát khao giành điểm số. 

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Tháng 9 vừa qua, siêu bão Yagi với sức tàn phá kinh hoàng đã đổ bộ miền Bắc Việt Nam kèm theo theo tình trạng lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sau bão, để lại những hậu quả nặng nề cho nhiều cộng đồng địa phương. Hướng về đồng bào miền Bắc, Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp và mạnh thường quân trên khắp mọi miền đất nước đã và đang quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão lũ trong những ngày qua.

Xem thêm
top-arrow
X