Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan mua Ronaldinho: Lo nhiều hơn mừng

Thứ Tư 16/07/2008 16:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 25 triệu euro là số tiền mà Milan bỏ ra để có được Ronaldinho, bản hợp đồng được coi là đình đám nhất trên thị trường chuyển nhượng tính đến thời điểm này.

Từ năm 2000 trở lại đây, chưa khi nào Milan bỏ ra một số tiền lớn như vị trên thị trường chuyển nhượng. Số tiền mà ban lãnh đạo đỏ đen bỏ ra để chiêu mộ ngôi sao sáng nhất của họ tới thời điểm này là Kaka cũng chỉ là 8,5 triệu USD. Trong khi đi đó, để có được thần đồng Alexander Pato, Rossoneri cũng chỉ tốn tới 22 triệu euro. Đây là lần thứ hai, chủ tịch Silvio Berlusconi chủ động chi mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng. Có lẽ những thất bại ở mùa bóng vừa qua đã giúp cho vị chủ tịch đáng kính của Milan hiểu rằng, đội bóng của ông cần phải có những thay đổi. Những kế hoạch tuyển quân rầm rộ đã được thực hiện khi Rossoneri là đội bận rộn nhất trên thị trường chuyển nhượng với 4 bản hợp đồng: Flamini (chuyển nhượng tự do), Zambrotta (từ Barcelona), Borriello (từ Genoa) và Ronaldinho (từ Barcelona).

Ronaldinho là bản hợp đồng lớn nhất của Milan trong vòng 5 năm qua

Có thể nhận thấy rất rõ kế hoạch phục hưng của Berlusconi đã đề ra cho Milan ở mùa giải năm nay. Việc lỗi hẹn với sân chơi Champions League khiến cho doanh thu của đội chủ sân San Siro sẽ giảm đi rất nhiều ở mùa giải tới. Vì lẽ đó Milan cần phải lấy lại hình ảnh và vị thế của chính mình. Ronaldinho có lẽ sẽ là bản hợp đồng tâm đắc nhất cho tới thời điểm này của Rossoneri. Cầu thủ từng 2 lần liên tiếp giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới  hội tụ đầy đủ những phẩm chất mà bất cứ một đội bóng nào cũng thèm muốn. Có Ronaldinho, hàng công của Milan sẽ có được sự bổ sung đáng kể cả về chất và lượng. Nhưng vui trước mắt, lại lo ở sau lưng bởi trước mắt Carlo Ancelotti sẽ còn cả một núi công việc để làm.

Thứ nhất, cứ nhìn vào danh sách những cầu thủ tới Milan mùa hè này sẽ thấy Milan lại tiếp tục có thêm một "ông già" ở hàng thủ khi Zambrotta đã bước sang tuổi 31 và không còn giữ được phong độ đỉnh cao (đó là lý do khiến Barca chấp nhận lỗ để đẩy cựu hậu vệ của Juventus ra đi). Như vậy, ở mùa giải tới, hàng thủ của Milan sẽ vẫn là những người đã thuộc vào tuổi "băm" với Maldini, Oddo, Nesta, Kaladze hay Zambrotta. Trên thực tế trong bốn tân binh của Milan thì chỉ có Flamini là vẫn còn trẻ và đang ở trạng thái sung sức nhất còn Borriello thì là món hàng cũ mà chính Milan đã thải đi ở mùa giải trước.

Do vậy mọi con mắt sẽ đổ dồn vào Ronaldinho. Sự kỳ vọng dành cho tiền đạo 29 tuổi này là rất lớn. Nhưng trên thực tế, đã hơn một năm qua, "Rô vẩu" đã không còn cho thấy được sự ổn định về mặt phong độ. Những chấn thương dai dẳng, những bất đồng với ban huấn luyện khiến cho phần lớn thời gian của mùa giải của Ronaldinho là băng ghế dự bị. Việc không được chơi bóng thường xuyên khiến cho phong độ của cựu tiền vệ PSG giảm đi trông thấy. Thậm chí, có nhiều người còn đang lo sợ Ronaldinho đang đi theo lối mòn của người đồng đội Ronaldo khi đang có dấu hiệu tăng cân trông thấy.

Ronaldinho liệu có chơi tốt bên cạnh Kaka ?

Nghi ngờ cho "Rô vẩu" một các Milanista lo lắng cho đội bóng con cưng của mình mười. Chủ tịch Beslusconi đang đánh cược với tiền đạo người Brazil. Những tấm gương từ Rivaldo và Ronaldo vẫn còn  đó. Nếu Ronaldinho chơi tốt thì sẽ chẳng có chuyện gì xảy ra. Nhưng nếu anh lại giống như một "Rivaldo mới" hay "Ronaldo mới", mọi sự trỉ chích sẽ lại dồn lên đầu bộ sậu của đội chủ sân San Siro.

Người gáng trách nhiệm nặng nề nhất trong bối cảnh đó không ai khác chính là Ancelotti. Nhiệm vụ của ông sẽ làm sao phải phát huy hết được khả năng của Ronaldinho. Nhưng đây lại là một chuyện không hề dễ dàng chút nào. Sơ đồ chiến thuật mà Ancelotti ưa thích là 4-2-3-1 với một mũi nhọn duy nhất trên hàng công. Thông thường vị trí này thường là Gillardino nhưng chân sút này đã tới Fiorentina nên "lão tướng" Inzaghi sẽ được chọn (rất có thể sắp tới là Adebayor). 3 tiền vệ chơi bên dưới mũi nhọn này thường là Kaka, Seedorf và Ambrossini. Như vậy, có thêm Ronaldinho sẽ buộc Ancelotti phải có những tính toán.

Hy sinh một trong 3 vị trí này rất khó. Vị trí của Kaka là bất khả xâm phạm, Seedorf tuy đã lớn tuổi nhưng vẫn chơi đúng phong độ. Hơn nữa khả năng phối hợp với Kaka trong 4 mùa bóng chơi bóng cùng nhau thì không cần phải bàn đến. Trong khi đó, người thứ ba là Ambrossini lại là đội phó của Milan, tuyển thủ Italia có một ảnh hưởng nhất định lên đội chủ sân San Siro vì vậy việc thay đổi anh không hề dễ. Đó là chưa kể Ancelotti còn có Pato, người đang có dấu hiệu hòa nhập khá nhanh và được đánh giá sẽ tỏa sáng ở mùa giải tới. Vị trí của thần đồng Brazil cũng là một tiền đạo lùi vì vậy, Ancelotti sẽ lại tìm cách để tích hợp sao cho có thể tìm cho mình một đội hình hợp lý nhất.

Còn một vấn đề nữa chính là việc nếu Ronaldinho được xếp chơi cạnh Kaka liệu bộ đôi cầu thủ Brazil này có phát huy được hết khả năng của mình. Đã 4 mùa giải, Kaka được coi như là bộ não của Milan, lối chơi của anh ảnh hưởng tới toàn đội bóng. Trong khi đó, tại Barcelona, Ronaldinho cũng thể hiện tố chất của một thủ lĩnh với cái tôi rất lớn. Vì vậy nếu được xếp chơi cùng nhau, hai cái tôi quá lớn sẽ gặp nhau liệu có hòa hợp được không? Nên nhớ rằng tại World Cup 2006, cũng chính vì việc không thể tích hợp được những ngôi sao này mà HLV Carlos Ferarra đã không thể hiện được sức mạnh của tuyển Brazil dù khi đó ông có trong tay những cầu thủ sáng giá nhất.

Có Ronaldinho, Milan sẽ mạnh hơn bao giờ hết, nhưng cựu tiền đạo của Barcelona sẽ đá như thế nào vẫn còn là vấn đề ở trước mắt. Có thể những trận đấu giao hữu trước mùa giải sẽ giúp Ancelotti tìm ra câu trả lời.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X