Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan mua một hậu vệ vô danh: Kỳ lạ quá, Milan!

Thứ Sáu 16/01/2009 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất cứ milanista nào cũng đang mong muốn Milan đưa về một hậu vệ càng sớm càng tốt, nhưng họ trông đợi một cái tên có đẳng cấp, chứ không phải một kẻ vô danh như Felipe Mattioni, người vừa đến sân San Siro từ Gremio. Milan chưa có thông báo chính thức, song Gremio đã tuyên bố Mattioni đã lên đường tới San Siro.

Gương mặt khá điển trai của Felipe Mattioni chắc chắn sẽ xuất hiện tràn ngập trên báo chí trong một vài ngày tới, nhưng ở thời điểm này, thật khó để tìm được một bức ảnh “tử tế” của anh dù đã phải “xới tung” internet. Chắc chắn sẽ có đến 90% người hâm mộ Milan đang ngơ ngác hỏi nhau Mattioni là ai, ở đâu đến và như thế nào, bởi đơn giản, hậu vệ cánh trái người Brazil này có thể xem như một kẻ vô danh ngoài lãnh thổ Brazil. Tất cả vốn liếng của Mattioni hiện chỉ là 19 trận chơi cho Gremio ở giải vô địch Brazil, 0 bàn thắng và 0 danh hiệu. Thế mà Milan đã phải bỏ ra 6 triệu euro (nhiều hơn 1 triệu so với số tiền mua Kaka năm 2003) và cam kết một hợp đồng kéo dài tới 4 năm rưỡi để có được cầu thủ vừa bước sang tuổi 21 này.

Tương lai nào chờ đợi Felipe Mattioni ở Milan?

Nói như vậy không có nghĩa Mattioni là một cầu thủ quá non kém hay đây là một thương vụ ném tiền qua cửa sổ của Milan. Thời gian rồi sẽ cho câu trả lời. Ở Brazil, Mattioni đang được xem là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của đất nước này ở vị trí hậu vệ tấn công cánh trái nhờ tốc độ, kỹ thuật và khả năng tranh chấp rất tốt. Số tiền 6 triệu euro cũng không phải là quá lớn để cảm thấy xót xa. M.U từng bỏ ra gấp 3 lần số tiền đó để mua Cristiano Ronaldo lúc ngôi sao này vẫn còn hoàn toàn vô danh đó thôi. Sự lạ lùng trong thương vụ này chính là tính thiếu hợp lý của nó trong hoàn cảnh của Milan.

Milan già nua và chậm chạp, nên việc một cầu thủ trẻ trung, nhanh nhẹn đến sân San Siro rõ ràng là một điều đáng mừng. Nhưng không hẳn. Milan đang cần một trung vệ chứ không phải một hậu vệ trái, vị trí mà hiện có không ít hơn 4 người có thể chơi tròn vai (Jankulovski, Favalli, Kaladze, Maldini – dù 2 người sau đều chơi trung vệ hay hơn). Nếu Mattioni không quá đỗi xuất sắc trong những trận đấu đầu tiên (anh có hộ chiếu Italia và vì thế có thể chơi ngay cho Milan), vị trí thường trực của anh rồi đây sẽ là ở trên ghế dự bị, bởi so về mặt kinh nghiệm và cả tư duy chiến thuật, anh sẽ còn rất lâu nữa mới sánh kịp Jankulovski hay Favalli, mà ở Milan, người ta đề cao sự từng trải lớn hơn mọi thứ. Bỏ ra 6 triệu euro để mua một chuyên gia dự bị có bao giờ là điều hợp lý? Lẽ ra, họ nên nhanh chân hơn trong vụ theo đuổi trung vệ Agger của Liverpool hơn là đánh bạc với những cầu thủ chưa được thẩm định nhiều.

Tính ra, Milan đã chi tới 16 triệu euro ở kỳ chuyển nhượng này (10 cho Silva, 6 cho Mattioni), nhiều gần gấp đôi số tiền mà cả Serie A đã bỏ ra, nhưng sự hiệu quả xem ra không lớn hơn con số 0 là bao. Một sự lãng phí lớn trong hoàn cảnh khủng hoảng tài chính toàn cầu hiện nay. Chỉ trừ khi Mattioni chứng tỏ được rằng anh không đến Milan chỉ để học tiếng Italia…

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X