Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan, một ngày trước hạn tập trung: Fabiano, Huntelaar và cả Zhirkov?

Chủ Nhật 05/07/2009 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước khi lên đường tới Madrid vào tối qua, PCT Galliani đã nhắn nhủ với các milanista rằng có thể khi Milan tập trung vào ngày mai, chưa có chân sút nào mới xuất hiện, nhưng chắc chắn một tên tuổi lớn sẽ đến San Siro trong những ngày tới. Nếu kế hoạch chuyến sang xứ bò tót lần này của ông thành công mỹ mãn, thì không chỉ một, mà là hai tiền đạo có tên tuổi sẽ tới khoác áo Rossoneri.

Muốn cả Luis Fabiano và Huntelaar

Hôm qua, Galliani đã tới Madrid để bắt đầu ngồi vào bàn đàm phán cùng “ông bạn” Florentino Perez về ý nguyện chiêu mộ chân sút 25 tuổi Klaas-Jan Huntelaar, người đang không còn chỗ đứng ở sân Bernabeu sau khi lần lượt những ngôi sao Kaka, Ronaldo và Benzema hạ cánh xuống thủ đô TBN. Sau khi không thể có được Edin Dzeko, Milan đã đặt Vua phá lưới Confed Cup 2009, Luis Fabiano, làm trọng tâm cho thị trường chuyển nhượng, nhưng Huntelaar cũng là một mục tiêu quan trọng. Tiền đạo người Hà Lan từng được liên tưởng tới huyền thoại Marco Van Basten và tuổi đời còn khá trẻ, rất phù hợp với chiến lược mới của Milan. Hiện Milan còn phải cạnh tranh với M.U, một đối thủ nặng ký, nhưng họ có lợi thế lớn từ mối quan hệ Galliani – Perez, vốn thân tình lại càng “thắm thiết” hơn sau vụ Kaka. Tuy nhiên, theo suy đoán của báo giới, Galliani sẽ chỉ đề nghị một bản hợp đồng mượn Huntelaar để dồn tiền vào mục tiêu chiến lược Fabiano. Perez, đang thừa tiền, có lẽ sẽ không “lăn tăn” nhiều.

Huntelaar sẽ đến San Siro

Ngoài Huntelaar, Milan còn phải đua với M.U ở vụ tuyển mộ Luis Fabiano, nhưng một lần nữa, họ đang chiếm thế thượng phong. Chính tiền đạo 28 tuổi đã khẳng định anh muốn khoác áo Rossoneri hơn tất thảy, đồng thời thúc giục các “sếp” Sevilla mau chóng ngồi vào bàn đàm phán. Cái giá chính thức đầu tiên 14 triệu euro mà Milan đưa ra đã bị từ chối thẳng thừng, nhưng Sevilla khó mà cầm cự được lâu một khi người đại diện Jose Fuentes của Fabiano cho biết ông sẽ làm mọi cách để đưa thân chủ của mình tới Milan. Nếu Galliani đạt được thỏa thuận với Perez về vụ Huntelaar, ngay lập tức tiền sẽ được chất thêm lên bàn thương lượng với chủ tịch Sevilla, ông Jose Del Nido. Nhiều khả năng, Milan sẽ có Luis Fabiano nếu chấp nhận chi thêm khoảng 4 đến 5 triệu euro nữa.

Ý tưởng chiêu mộ bộ đôi chân sút từ Liga của Milan là khá rõ ràng, khi hôm 3/7, Galliani đã có một cuộc gặp hết sức bất thường với Tulio Tinti, người đại diện của tiền đạo Marco Borriello, mà nội dung có lẽ không gì khác là tìm một điểm đến cho cầu thủ này. Nếu Fabiano và Huntelaar đến San Siro, chắc chắn Borriello phải ra đi dù một năm trước đây, anh được săn đón từ Genoa với những hứa hẹn khó cưỡng. Hiện Napoli đang vô cùng quan tâm đến chân sút sinh ra tại chính thành phố cảng Napoli này, và chỉ cần Milan bật đèn xanh, thương vụ này sẽ sớm được thực thi.

Zhirkov cho cánh trái?

Cũng như với những Fabiano và Huntelaar, Milan đang phải cạnh tranh với một đối thủ nặng ký khác trong nỗ lực “thu phục” chuyên gia đánh biên trái rất có chất lượng của CSKA Moskva, Yuri Zhirkov. Lần này, đối thủ là Chelsea của “cố nhân” Ancelotti, song lợi thế vẫn cứ thuộc về đội bóng áo sọc đỏ đen, bởi theo báo chí, ước nguyện của tiền vệ trẻ hơn Huntelaar chỉ 8 ngày tuổi này là được khoác áo Milan hoặc Barcelona. Trong khi Barca chưa có động tĩnh gì do đang tập trung giải quyết bài toán “Eto’o và người kế nhiệm”, Milan hoàn toàn có thể xúc tiến nhanh gọn vụ này với nhiều nhất là 15 triệu euro, tương đương với mức họ từng đồng ý mua Cissokho.

Nếu Milan không có ý định chiêu mộ Zhirkov thì chắc chắn là họ e ngại hộ chiếu ngoài EU của cầu thủ này, bởi hiện Milan chỉ còn một chỗ trống duy nhất cho cầu thủ ngoài EU, mà họ vẫn đang muốn có một cầu thủ đến từ Brazil như Miranda hay Hernanes (Luis Fabiano đã có quốc tịch TBN). Tuy nhiên, nếu xét tới mức độ thành công tương đối trong việc sử dụng các cầu thủ Đông Âu thời gian gần đây (Shevchenko, Kaladze, Jankulovski), có thể Milan sẽ sớm tiếp xúc cụ thể với CSKA Moskva về trường hợp Zhirkov.

Cissokho: “Tất cả chỉ là bịa đặt”

Với thái độ hết sức bất bình, hậu vệ Aly Cissokho đã thổ lộ với Gazzetta dello Sport rằng anh yêu cầu một câu trả lời rõ ràng của Milan về lý do vì sao từ chối anh: “Răng của tôi chẳng có vấn đề gì, vẫn hoàn hảo như trước đây và mấy năm nay tôi cũng không gặp phải vấn đề gì về cơ cả. Họ chỉ nói cho tôi rằng sức khỏe của tôi có vấn đề sau khi tôi đi nghỉ 10 ngày ở Senegal về. Tôi đã tiến hành 2 cuộc kiểm tra sức khỏe, một cho Milan và một cho LĐBĐ Italia, nhưng chẳng ai nói rằng tôi gặp trục trặc. Chẳng có gì cả, ngoài một câu xin lỗi vì vụ chuyển nhượng bị đổ bể”. “Tôi muốn có một câu trả lời thích đáng, bởi tôi nhận ra rằng tất cả chỉ là bịa đặt. Răng của tôi không phải vấn đề, mà trong toàn bộ sự việc này, vấn đề chỉ là tiền mà thôi”.

Cissokho có lẽ không phải đợi lâu để có dịp trả thù Milan, bởi Inter đang tỏ ra cực kỳ quan tâm đến khả năng chiêu mộ anh nếu họ quyết định chia tay với hậu vệ trái Maxwell trong những ngày tới. Tuy nhiên, cũng có thể anh sẽ trở lại nước Pháp để khoác áo Lyon, đội bóng cũng muốn có anh trong trường hợp để Fabio Grosso về Italia chơi cho Juventus. Trước khi Milan đạt được thỏa thuận với Cissokho cách đây 3 tuần, chính Lyon là đội đầu tiên ngỏ ý muốn mua cầu thủ này từ Porto, song đã rút lui trước cái giá 14 triệu euro mà đội bóng BĐN đưa ra.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X