Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan lần thứ hai liên tiếp bại trận

Chủ Nhật 14/09/2008 21:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Được kỳ vọng là sẽ lấy lại hình ảnh trong mắt người hâm mộ sau cú ngã trước Bologna nhưng thày trò HLV Carlo Ancelotti tiếp tục gây thất vọng khi bại trận 0-2 trước đội bóng được đánh giá yếu hơn Genoa.

Genoa đã có một thế trận vượt trội so với Milan

Sự trở lại của Kaka giúp cho Ancelotti có được nhiều sự lựa chọn hơn trong các phương án tấn công bởi ông ngoại trừ Gattuso, ông đang có được những tiền vệ hay nhất là Kaka, Piro, Flamini và Ambrossini. Cộng với cặp tiền đạo chơi nhô cao là Ronaldinho và Shevchenko, trên lý thuyết Milan sẽ phải là đội kiểm soát được thế trận. Nhưng những gì diễn ra trên sân Ferraris lại không phản ánh đúng như vậy khi Genoa mới là đội làm được điều đó. Trước sự cổ vũ của các khán giả nhà, các tiền vệ của Rossoblu đã nhập cuộc mà không e ngại trước những đối thủ vượt trội hơn về đẳng cấp. Họ chịu khó chạy chỗ tranh chấp và dứt điểm ở mọi cự lý có thể. Tính đến phút thứ 20 của trận đấu đã có 3 cú sút được thực hiện bởi các chân sút của đội chủ nhà nhưng lần lượt Sculli và

Gasbarroni vẫn chưa thể thắng được Abbiati.
Kết quả các trận đấu
Ngày 13/9
Inter 2 - 1 Catania
Palermo 3 - 1 Roma

Ngày 14/9
Bologna 0 - 1 Atalanta
Guarente 9'

Genoa 2 - 0 Milan
Sculli 30', Milito 90'
Napoli 2 - 1 Fiorentina
Hamsik 48', Maggio 70' - Mutu 40'
Reggina 1 - 1 Torino
Loreto 43', og - Amoruso 13'
Siena 2 - 0 Cagliari
Calaio 10', Ghezzal 90'
Lazio 2-0 Sampdoria

Zarate 7', Pandev 72'

Lecce 2-0 Chievo
Caserta 47', Castillo 83'
Juventus 1-0 Udinese
Amauri 67'

Sự xông xáo có phần quyết liệt của các cầu thủ chủ nhà đã khiến cho Milan không thể triển khai được một thế trận theo ý muốn. Bộ đôi tiền vệ trung tâm Pirlo và Ambrossini dễ dàng bị chia cắt với chiếc cầu nối ở tuyến trên là Kaka và Ronaldinho. Chính vì vậy dù rất cố gắng nhưng trung phong Shevchenko có rất ít bóng và thường xuyên phải chơi lùi sâu. Không thể tạo ra được một thế trận áp đảo, việc Milan bị thủng lưới  cũng là một kết quả tất yếu.

Phút thứ 30, từ giữa sân, Gasbarroni tung ra một đường chuyền dài vào thẳng trong vòng cấm. Diego Millito đã rất khôn ngoan làm tường khi dùng ngực đẩy bóng trở lại cho Sculli trong tư thế không bị ai kèm rồi dễ dàng hạ gục Abbiati trong tình huống đối mặt. Một pha phối hợp hoàn hảo đến từng động tác của bộ ba tấn công của Genoa. Nhưng cũng cần phải nói rằng bàn thua đã có phần sai lầm của cặp trung vệ Maldini và Borena. Ở tình huống này cả hai đã mắc lỗi vị trí và để Sculli khai thác triệt để khoảng trống giữa hai trung vệ.

Ronaldinho đã chơi rất mờ nhạt

Milan vẫn chưa thể bừng tỉnh sau bàn thua.Sự hời hợt của các tiền vệ Rossoneri luôn khiến cho hàng thủ đã lớn tuổi của họ phải luôn gồng mình lên chống đỡ nhưng pha hãm thành liên tục của đội chủ nhà.Những thay đổi người sau giờ nghỉ khi Ancelotti tung Seedorf và Borriello vào sân thay cho Ronaldinho và Sheva cũng không thể giúp cho Milan cải thiện được tình hình  bởi Genoa vẫn chơi với hừng hực khí thế giống như trong hiệp một họ đã thể hiện. Ngay ở phút đầu tiên của hiệp hai, Millito đã khiến cho thủ thành Abbiati đã phải toát mồ hôi hột với pha dứt điểm rất nhanh. Nếu chính xác hơn với cơ hội ngon ăn này, Genoa đã có bàn thắng thứ hai.

Không thể tạo ra được một thế trận sáng sủa hơn, Ancelotti tiếp tục tiến hành những sự thay đổi khi tăng cường hàng công với sự góp mặt của Pato. Với quyết tâm chơi dâng cao tìm kiếm bàn gỡ, Milan đã dần tạo ra được một thế trận cân bằng hơn. Họ đã bắt đầu kiểm soát nhiều bóng hơn, triển khai được nhiều đợt tấn công nguy hiểm hơn, nhưng thứ cần là bàn thắng lại không đến. Hàng thủ của Genoa đã chơi kỷ luật, chắc chắn như một pháo đài không thể công phá. Sự bế tắc của Rossoneri còn thể hiện ở tình huống ngã giả vờ của Kaka trong vòng cấm. Nhưng pha bóng tiểu xảo của tiền vệ người Brazil lại không che mắt được trọng tài và phải nhận một thẻ vàng cảnh cáo.

Những nỗ lực không mệt mỏi của Milan vẫn không thể mang lại cho họ được bàn thắng gỡ hòa. Genoa vẫn chơi chắc chắn và hiệu quả với bốn hậu vệ chơi giăng ngang tạo ra một bức tường kiên cố trước khung thành của Rubinho. Để rồi ngay cả khi bức tường thành được khoan thủng thì Pato lại không biết tận dụng cơ hội trời cho ấy. Trong một pha bóng lộn xộn ở phút thứ 82, tiền đạo người Brazil đã có cơ hội đối mặt với Rubinho nhưng anh lại không thắng được thủ môn của đội chủ nhà ở cú dứt điểm cuối cùng. Pha tung người móc bóng đi chệch cột dọc của Borriello sau đó chỉ như thêm một lần khẳng định sự bất lực của đội bóng thành Milan.

Genoa đã có một chiến thắng xứng đáng

Genoa không chỉ chơi tốt trong phòng thủ, họ còn thực sự nguy hiểm với những pha phản công nhanh. Điển hình là pha bóng gây sóng gió của

Gasbarroni khi anh phá bẫy việt vị rồi thoát xuống. Nhưng ở đường chuyền cuối cùng, pha căng ngang cảu Gasbarroni lại quá nhẹ và không khó để Abbiati bắt gọn. Nhưng chưa dừng ở đó, phút 88 của trận đấu, pha đi bóng kỹ thuật của Mililto đã khiến cho Bonera buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, đích thân tiền đạo người Argentina đặt dấu chấm hết cho đối thủ bằng một cú sút quyết đoán.

Thua trận 0-2, Milan có thể đem đến cho người hâm mộ sự thất vọng nhưng với những gì đã thể hiện tại sân Ferrarris, một thất bại là hoàn toàn xứng đáng bởi chính Genoa mới là đội chơi hay hơn và vượt trội một cách toàn diện.

Đội hình thi đấu:
Genoa: Rubinho; Biava, Ferrari, Criscito; Mesto (Rossi 46'), Milanetto, Juric (Vanden Borre 66'), Modesto; Sculli; Milito, Gasbarroni (Palladino 85').
Milan: Abbiati; Zambrotta, Bonera, Maldini, Favalli; Flamini (Pato 68'), Pirlo, Ambrosini; Ronaldinho (Seedorf 46'); Schevchenko (Borriello 46'), Kaka.

Bảng xếp hạng sau vòng 2:

  STTHBTgThHSĐiểm
1 Lazio 2 2 0 0 6 1 +5 6
2 Atalanta 2 2 0 0 2 0 +2 6
3 Torino 2 1 1 0 4 1 +3 4
4 Napoli 2 1 1 0 3 2 +1 4
5 Juventus 2 1 1 0 2 1 +1 4
6 Inter Milan 2 1 1 0 3 2 +1 4
7 Udinese 2 1 0 1 3 2 +1 3
8 Siena 2 1 0 1 2 1 +1 3
9 Genoa 2 1 0 1 2 1 +1 3
10 Chievo 1 1 0 0 2 1 +1 3
11 Catania 2 1 0 1 2 2 0 3
12 Bologna 2 1 0 1 2 2 0 3
13 Palermo 2 1 0 1 4 4 0 3
14 Lecce 2 1 0 1 2 3 -1 3
15 Reggina 2 0 1 1 2 3 -1 1
16 Fiorentina 2 0 1 1 2 3 -1 1
17 Sampdoria 2 0 1 1 1 3 -2 1
18 AS Roma 2 0 1 1 2 4 -2 1
19 AC Milan 2 0 0 2 1 4 -3 0
20 Cagliari 2 0 0 2 1 6 -5 0

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X