Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan lại thắng lớn, Juventus nhọc nhằn thoát chết trước Reggina

Chủ Nhật 26/04/2009 22:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong khi AC Milan có chiến thắng 3-0 quá dễ dàng trước Palermo thì Juventus lại có một trận đấu đáng thất vọng khi có được trận hòa chật vật trước đội bóng cuối bảng xếp hạng Reggina với tỷ số 2-2.

Kaka và Inzaghi những người trực tiếp lập công mang về chiến thắng cho Milan

Vắng Pato vì chấn thương, Ancelotti có thể toàn tâm toàn ý sử dụng sơ đồ chiến thuật mới 4-3-2-1 nhưng thay vì chọn Ronaldinho, ông lại chọn Beckham đá trong sơ đồ 5 tiền vệ cùng Kaka, Seedorf, Pirlo và Ambrossini. Với một phong độ lên khá cao trong thời gian gần đây (9 bàn trong 6 trận) Inzaghi là sự lựa chọn tất yếu trên hàng công của Rossoneri.
 

Kết quả cụ thể
Milan 3-0 Palermo
Kaka 10'/pen, 56'/pen, Inzaghi 19'

Lecce 2-1 Catania
Munari 11', Tiribocchi 25' - Martinez 47'

Bologna  2-0 Genoa
Di Vaio 15'/pen, Terzi 24'

Lazio 0-1 Atalanta
Talamonti 24'


Reggina 2-2 Juventus
Barilla 26', Hallfredsson 69' - Del Piero 48'/pen, Zanetti 73'

Sampdoria 3-3 Cagliari
Marilungo 26', 43', Cassano 86' - Matri 47', Acquafresca 67', Conti 80'

Torino 1-0 Siena
Bianchi 10'

Khi mà sơ đồ 4-3-2-1 chưa thể vận hành trơn tru thì Milan đã có bàn thắng mở tỷ số sau một tình huống khá ưu ái của trọng tài Rizzoli ở ngay phút thứ 9. Pha truy cản của hậu vệ Cassani với Ambrossini không đáng bị thổi phạt nhưng tiếng còi vẫn vang lên và một quả penalty cho đội chủ nhà. Trên chấm 11m, dù cho Amelia đã đón đướng hướng sút nhưng thủ thành số 2 của ĐT Italia vẫn không thể ngăn chặn được pha dứt điểm hiểm hóc của Kaka.

Có được bàn thắng mở tỷ số, Milan chơi khá nhàn hạ. Họ không vội vàng triển khai bóng nhanh mà đủng đỉnh duy trì một tốc độ vừa phải. Thậm chí có những khoảng thời gian đội khách Palermo còn kiểm soát được nhiều bóng hơn. Tuy nhiên, chính sự thong dong cùng một tâm lý thoải mái đã giúp cho Milan tiếp tục có bàn thắng thứ 2 chỉ sau 19 phút thi đấu.

Có bóng bên cánh trái, Ambrossini có pha bật tường chính xác với Kaka xé tan hàng thủ của Palermo trước khi đội phó của Rossoneri có một đường chuyền như dọn cỗ cho Inzaghi băng vào dứt điểm. Ở một tư thế không người kèm, "vua việt vị" đương nhiên không phụ lòng của đồng đội khi anh tung người đánh đầu tung lưới Amelia ở cự ly chừng 6m đưa Milan vượt lên dẫn trước 2-0.

Trong suốt quãng thời gian của hiệp một Palermo không có lấy một cơ hội uy hiếp khung thành của Milan khi hàng thủ của đội chủ nhà đã thể hiện được sự chắc chắn và lần lượt những hóa giải những pha hãm thành của Rossenaro. Các chân sút như Micolli và Cavani gần như mất hút và không để lại một dấu ấn đáng kể nào.

Milan tỏ ra hoàn toàn vượt trội trước  Palermo

Mọi chuyện còn tồi tệ hơn đối với đội khách khi ngay ở phút thứ 48 của hiệp hai, trung vệ Bovo nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với Kaka. Chơi thiếu người, việc Palermo nhận thêm bàn thua cũng là một kết quả tất yếu. Phút 58, pha đi bóng đầy khó chịu của Kaka trong vòng cấm đã khiến cho

Balzaretti không còn cách nào khác phải phạm lỗi. Quả 11m thứ 2 cho Milan và cũng chính Kaka là người thực hiện thành công với một cú sút sút quyết đoán.

Có 3 bàn dẫn trước cùng lợi thế hơn người, Ancelotti tiến hành một loạt những thay đổi về nhân sự khi lần lượt tung Shevchenko và Ronaldinho vào sân. Tuy nhiên tỷ số 3-0 cũng là một kết quả khiến cho các Rossoneri hài lòng nên trong quãng thời gian còn lại đã không có thêm bàn thắng nào được ghi.  Chiến thắng dễ dàng này cũng đồng nghĩa với vị trí thứ 2 chắc chắn thuộc về đội chủ sân San Siro.

Đội hình thi đấu:
Milan: Dida; Flamini, Maldini, Favalli, Zambrotta; Beckham (Cardacio 79'), Pirlo, Ambrosini; Seedorf (Ronaldinho 64'); Kaka, Inzaghi (Shevchenko 67').
Palermo: Amelia (Ujkani 64'); Cassani, Kjaer, Bovo, Balzaretti; Migliaccio, Liverani, Nocerino (Hernandez 46'); Simplicio; Miccoli (Mchedlidze 58'), Cavani.

Juventus may mắn hút chết

Những tháng ngày đen tối dường như vẫn chưa chịu từ bỏ Juventus. Sau 3 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng tại Serie A (hòa 2 thua 1) cùng trận thua 1-2 trước Lazio tại lượt về bán kết Coppa Italia, đội bóng thành Turin lại tiếp tục thể hiện một phong độ kém cỏi khi chật vật có được trận hòa 2-2 trước đội bóng đang đứng ở cuối bảng xếp hạng là Reggina. Điều đáng nói trong trận đấu này, Juventus thể hiện một phong độ nhợt nhạt và cùng một tinh thần được kéo xuống thấp tới mức báo động.

Như một con thú đã bị dồn tới bước đường cùng, Reggina vùng lên tấn công mạnh mẽ. Chiến thắng 1-0 trước Atalanta ở vòng đấu trước giúp cho đội chủ nhà có được hưng phấn nhất định. Với một quyết tâm cao nhất, Reggina chơi hoàn toàn áp đảo so với đối phương. Bàn thắng mở tỷ số trận đấu ở phút 26 dành cho Reggina cũng là một kết quả tất yếu cho đội bóng thể hiện quyết tâm cao hơn. Từ quả tạt rất tốt bên cánh phải của Adeja, Barilla đã có một pha áp sát rất nhanh rồi tung ra cú đánh đầu hạ gục Buffon mang về lợi thế dẫn trước cho đội bóng thể hiện được quyết tâm cao hơn.

Phải rất may mắn,Juventus mới không thất bại trước Reggina

Có được bàn thắng dẫn trước Reggina càng chơi càng tự tin và tạo ra được một thế trận khá cân bằng. Sự chắc chắn của hàng thủ đã khiến cho các chân sút của Juventus dù rất nỗ lực đã vẫn không thể tìm được đường vào khung thành đối phương. Tỷ số 1-0 được kéo dài cho đến hết hiệp thi đấu thứ nhất.

Bước sang hiệp hai khi mà những điều chỉnh của Ranieri chưa có tác dụng thì Juve lại bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa ở ngay phút 48 khi Iaquinta bị Adejo phạm lỗi trong vòng cấm. Del Piero là người nhận trách nhiệm thực hiện quả 11m và anh đã không bỏ lỡ cơ hội với bàn thắng thứ 260 trong sự nghiệp của mình cho Juventus.

Không chịu để tuột mất chiến thắng Reggina tiếp tục đẩy cao tốc độ trận đấu khi liên tiếp có những pha hãm thành về phía phần sân đội khách. Những nỗ lực không biết mệt mỏi đã mang về bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 69 cho đội chủ nhà. Có bóng trước vòng cấm của đối thủ mà không bị sự truy cản của bất cứ cầu thủ nào của đội khách, Hallfredsson  tung ra một cú sút căng và hiểm hóc đưa bóng găm thẳng vào góc cao trong sự bất lực của Buffon.

Tuy nhiên đẳng cấp cùng yếu tố danh dự đã khiến cho Juventus không thể chấp nhận với một trận thua. Và chỉ 4 phút sau bàn thắng của Hallfredsson, Bianconeri cũng có được bàn thắng gỡ hòa. Tác giả của pha lập công chính là Cristiano Zanetti. Từ quả đá phạt bên cánh phải của Camoranesi bóng đến với vị trí của Zanetti sau cú đánh đầu chuyền bóng ở Iaquinta. Không bỏ lỡ cơ hội , tiền vệ vừa trở lại sau chấn thương tung ra một cú sút chìm hiểm hóc đánh bại thủ thành Puggioni ấn định tỷ số 2-2 của trận đấu.

Với trận hòa này, Reggina bỏ túi thêm 1 điểm và tiếp tục có những bước tiến tích cực trong cuộc chiến trụ hạng. Trong khi đó Juventus đã chính thức bị Milan vượt mặt với 2 điểm kém hơn. Nhưng quan trọng hơn nó tiếp tục khiến cho Bianconeri thêm một lần nữa chìm sâu trong cơn khủng hoảng.

Đội hình thi đấu:
Reggina:
Puggioni; Cirillo, Valdez, Santos; Adejo, Carmona, Hallfredsson, Barillà (Corradi 84'), Vigiani (Cascione 72'); Brienza; Ceravolo (Cozza 59').
Juventus: Buffon; Grygera, Mellberg, Ariaudo, Molinaro; Camoranesi, Marchisio (Poulsen 37'), Zanetti, Nedved; Del Piero (Amauri 76'), Iaquinta

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X