Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Milan - Juventus: Ngôi đầu và sự khẳng định

Thứ Bảy 30/10/2010 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu hạ được Juventus trong trận đấu đêm nay, Milan sẽ tạm thời leo lên ngôi đầu bảng. Bên cạnh đó, yếu tố danh dự sẽ khẳng định vị thế của kẻ chiến thắng trong cuộc chiến giữa hai đội bóng giàu truyền thống nhất Italia.

>>> Nhận định của chuyên gia về trận đấu

Milan sẽ được rất nhiều nếu hạ được Juventus

Từ đầu mùa giải, Milan đã một lần leo lên ngôi đầu bảng nhưng chiến thắng 3-1 trước Chievo ở vòng 7 chỉ giúp họ đứng trên ngôi đầu đúng 1 ngày và không thể tạo ra bất kì sức ép nào lên Lazio, đội sau đó đã đòi lại được ngôi đầu nhờ chiến thắng 2-0 trước Bari. Cũng với một kịch bản tương tự, Milan có thể sẽ tạm thời leo lên ngôi đầu nếu ở trận đấu với Juve họ là đội có chiến thắng.

Tuy nhiên, cơ hội để đội quân của Allegri sẽ lớn hơn rất nhiều bởi ở vòng đấu này, thách thức của Lazio không chỉ đơn thuần là Bari. Chuyến đi tới đảo Sicilia sẽ đầy rẫy những khó khăn bởi không ít đội bóng nào cũng có được niềm vui trọn vẹn ở sân bóng luôn được coi là pháo đài của Palermo. Nếu Milan có chiến thắng, áp lực của họ tạo ra cho Lazio là rất lớn. Khả năng đội bóng thủ đô vấp ngã trước Palermo sẽ cao hơn nhiều và khi ấy cơ hội ở lại vơi ngội đầu của Milan cũng vì thế sẽ được đảm bảo.

Trước thềm trận đại chiến, Milan đã được hưởng lợi rất nhiều từ yếu tố khách quan. Án treo giò của Milos Krasic cho hành động ngã vờ để kiếm 11m khiến cho Juventus mất đi người nhạc trưởng quan trọng nhất trong lối chơi của đội bóng thành Turin. Bên cạnh đó, chấn thương của Amauri và Iaquinta cũng khiến cho các phương án tấn công của Juve bị hạn chế hơn rất nhiều.

Del Neri sẽ phải tìm cách giúp Juve vượt khó

Với Del Neri, vấn đề khiến ông đau đầu hơn sẽ là hàng thủ. Juventus đang có một hàng công mạnh nhất Serie A song họ cũng là một trong những đội có hàng thủ tồi nhất khi đã để lọt lưới tới 9 bàn sau 8 vòng đấu. Không thể phủ nhận Del Neri đang có những hậu vệ tốt nhất của Italia nhưng hai trận liên tiếp gần đây không để thủng lưới chưa thể che lấp cho sự thiếu an toàn mà hàng thủ được mệnh danh là "made in Italia" đã thể hiện trước đó. Sau khi phải nhận những bàn thua trước những đội bóng có hàng công "cùn" như Cagliari hay Bari, các hậu vệ của Juve luôn để lại những điều bất an với các Bianconeri.

Hiện tại, những điểm được coi là yếu nhất của Juventus là ở hai vị trí hậu vệ biên. Trong mùa hè vừa qua, Juventus tăng cường lực lượng khá mạnh nhưng chủ yếu chỉ nhằm vào hàng công. Ở hàng thủ, nhất là vị trí hậu vệ cánh, kế hoạch hỏi mượn Traore từ Arsenal chỉ là cho có. Thực tế, hậu vệ này vẫn chưa được ra sân một phút nào vì chấn thương. Thành ra, tính từ đầu mùa giải, Del Neri chỉ xoay quanh 3 cái tên Grygera, Motta và De Ceglie (lão tướng Grosso thậm chí còn chưa được ra sân một phút nào). Chấn thương của Grygera khiến cho những sự lựa chọn của Del Neri ở vị trí hậu vệ cánh càng hẹp đi và hiện tại ông sẽ phải buộc lòng sử dụng bộ đôi trẻ tuổi Motta và De Ceglie. Đây là hai hậu vệ triển vọng của bóng đá Italia nhưng thứ mà bộ đôi này thiếu chính là yếu tố kinh nghiệm. Cả Motta và De Ceglie đều rất tích cực tham gia hỗ trợ tấn công song khả năng phòng ngự và phối hợp với các trung vệ không mang lại hiệu quả cao.

Trong bối cảnh đó, điểm mạnh nhất của Milan lại chính là các mũi khoan từ hai bên cánh. Chấn thương của Ronaldinho sẽ tạo điều kiện cho Robinho đá chính ở vị trí tiền đạo trái trong khi cánh đối diện sẽ thuộc về Pato. Cả hai tiền đạo đang có phong độ cao của Milan đều có tốc độ, kĩ thuật và sự tinh quái. Chắc chắn HLV Allegri của Milan sẽ chỉ đạo các học trò của mình khoét sâu vào hai cánh của Juve và sự lỏng lẻo của Motta hay De Ceglie rất có thể sẽ khiến cho Juve phải trả giá.

Đội hình dự kiến:
Milan:
Abbiati – Bonera, Nesta, T.Silva, Antonini – Gattuso, Pirlo, Boateng – Robinho – Pato, Ibrahimovic
Juventus: Storari – Motta, Bonucci, Chiellini, De Ceglie – Melo – Pepe, Marchisio, Aquilani, Quagliarella – Del Piero

Dự đoán: 2-1

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X