Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan "họp nội các": Bắt đầu đi chợ

Thứ Tư 05/08/2009 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau G8 là "G3". Gần một tháng sau ngày tập trung, trung tâm huấn luyện Milanello chào đón sự trở lại của Silvio Berlusconi. "Phó tướng" Adriano Galliani và HLV Leonardo là những người trực tiếp thảo luận cùng vị Chủ tịch Milan với hai vấn đề chính: giải quyết dứt điểm vụ Pirlo, và lên kế hoạch mang về San Siro những nhân tố mới - bất chấp họ trên hay dưới tuổi 23.

Ngày 6/7, khi Milan chính thức tập trung để chuẩn bị cho mùa giải mới, Silvio Berlusconi đặt chân đến Milanello với những tiếng la ó phía sau. Các tifosi Milan đã không ngại "tặng" cho vị Thủ tướng Italia những lời lẽ chua cay (và tục tĩu) nhất, bởi ông đã bán đi Kaka - ngôi sao mà họ ngưỡng mộ. Nhưng hôm qua, khi Berlusconi trở lại Milanello, thay cho những lời chỉ trích là sự hy vọng. Sau những "bản hợp đồng lý thuyết" mà tất cả đã được (hoặc bị) nghe từ ngày này sang ngày khác, Berlusconi đã chính thức khởi động chiến dịch đi chợ muộn của Milan, sau cuộc họp kéo dài hàng giờ liền với Galliani và Leonardo.

Milan quyết theo đuổi Fabiano đến cùng

Dường như Berlusconi đã nhận ra được quy luật tất yếu của trái bóng tròn, hoặc phải thay đổi mình, hoặc từ giã những giấc mơ ngay từ bây giờ. Cũng có thể vị Chủ tịch "keo kiệt" của Milan đã nghe thấu lời cầu cứu của Leonardo, người mà ông hy vọng sẽ trở thành một Pep Guardiola mới ("hãy cho tôi những cầu thủ mới, bởi đội ngũ hiện tại quá yếu"). Nhưng với bất kỳ lý do nào đi nữa, thì đó cũng là một tín hiệu rất tích cực cho tương lai của Milan, khi vòng 1 Serie A 2009-10 chỉ còn tính bằng ngày.

Giải quyết dứt điểm vụ Pirlo và Fabiano

Trong cuộc họp "G3", vấn đề đầu tiên mà ba nhân vật có ảnh hưởng nhất của Milan cùng thống nhất là tương lai của Pirlo. Những gì đang diễn ra chậm hơn rất nhiều so với tính toán trước đó, khi Milan không thể cùng Chelsea tìm ra hướng giải quyết tốt nhất về mặt giá cả. Trước đó, Milan tính đến việc bán Pirlo ngay từ thứ Hai, nhưng cho đến hôm qua mọi thứ vẫn đang bị vướng mắc giữa hai lựa chọn: hoặc 10-12 triệu cộng với Claudio Pizarro, hoặc nhận 16 triệu euro tiền mặt (có thể lên 17-18 triệu).

Thực tế, việc bán Pirlo không bị phản đối như vụ Kaka. Theo cuộc thăm dò của Gazzetta, có 51% tifosi Rossoneri cho rằng bán Pirlo là nước cờ sáng suốt, bởi anh không thích hợp trong sơ đồ của Leonardo. Vì thế, cho đến lúc này "số 21" vẫn chưa thể lên chuyến bay đến London bắt nguồn từ chính Milan. Sau khi kết thúc cuộc họp "G3", nhiều khả năng Milan sẽ chọn giải pháp đầu tiên, khi vừa nhận tiền, vừa có thêm Pizarro, bởi nó sẽ mở rộng hơn cánh cửa đến San Siro của Luis Fabiano.

Cũng trong ngày hôm qua, còn được gọi là "ngày X" (ngày đặc biệt), sau khi thống nhất quan điểm chuyển nhượng với Berlusconi, Galliani sẽ xúc tiến một cuộc họp bất thường khác. Cụ thể, sẽ là cuộc nói chuyện tay ba giữa Galliani - Bronzetti - Leonardo về tương lai của Fabiano. Trong trường hợp Sevilla không chấp nhận cái giá 15 triệu euro, Milan sẽ đưa Pizarro vào đàm phán. Điều này hoàn toàn có lợi cho Sevilla, bởi nếu lấy tiền mặt thì họ cũng chỉ nhận 35%, và 65% còn lại rơi vào két của tập đoàn RIO - chủ sở hữu đích thực của Fabiano. Hơn nữa, trong vụ này Sevilla đang dần bị đẩy vào tình thế không thể không gật đầu, khi mức lương 3 triệu euro mỗi mùa mà Milan hứa trả sẽ có tác động không nhỏ đến Vua phá lưới Confed Cup 2009.

Không chỉ Fabiano

Hy vọng có được chữ ký của Fabiano đã sáng trở lại sau giai đoạn ngắn rơi vào ngõ cụt. Thậm chí, lúc này khả năng thành công của Milan còn lớn hơn so với lần gần nhất họ đàm phán cùng đối tác Tây Ban Nha. Nhưng Fabiano sẽ không phải sự tăng cường duy nhất của Milan. Theo yêu cầu của Leonardo, các sếp lớn buộc phải hoàn tất mọi mục tiêu chuyển nhượng sau khi Milan trở về từ Lisbon, nơi họ cùng Benfica tranh Cúp Eusebio ngày 8/8. Bởi vì, lúc đó đến ngày khai mạc Serie A, Leo sẽ chỉ có Cúp Tim (ngày 14/8 tại Pescara, đá các trận mini với Juve và Inter), và Cúp Luigi Berlusconi (17/8, với Juve) để hoàn thiện đội hình.

Từ yêu cầu đó, những kế hoạch song song khác đang được thực hiện. Theo kênh truyền hình Telelombardia, Milan đang đàm phán với Real Madrid về trường hợp của Huntelaar, dù trước đó đã bị khước từ. Nếu thành công, Borriello sẽ phải ra đi sau khi anh chưa chứng tỏ được nhiều trong các trận giao hữu vừa qua. Với Huntelaar (và Fabiano), người mới chỉ lố yêu cầu U-23 của Berlusconi, có thể Milan sẽ không đá 4-3-3 mà chuyển sang 4-3-1-2, với Ronaldinho ở phía sau hai tiền đạo.

"Săn" tiền đạo, Milan cũng không quên vá hàng thủ, với đề nghị 4 triệu euro cộng Oddo để lấy Lorenzo De Silvestri của Lazio, người bị gạt khỏi danh sách tham dự Siêu Cúp Italia ở Bắc Kinh. Nhưng quan trọng nhất là một vị trí thay Pirlo, và đó có thể là Hernanes.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X