Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan gục ngã trước Roma sau màn rượt đuổi tỷ số kịch tính

Chủ Nhật 24/05/2009 22:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận cầu tâm điểm cuối cùng của mùa giải giữa Milan và Roma đã diễn ra hấp dẫn kịch tính và mang lại khá nhiều cảm xúc cho dù cả hai đội đã không còn quá nhiều động lực thi đấu. Với bản lĩnh, sự lỳ lợm, sự trợ giúp của may mắn và những quyết định có lợi từ phía trọng tài, Roma đã khiến cho Milan thua bẽ mặt trên sân nhà sau màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở với tỷ số cuối cùng là 3-2.


Đã 7 lần làm khách tại San Siro, Roma chưa một lần thất bại trước Milan. Và trận đấu lần này cũng không phải là một ngoại lệ. Milan rất cần một chiến thắng để khẳng định ngôi Á quân của mình đồng thời cũng là một món quà dành tặng cho Paolo Maldini ở trận đấu cuối cùng anh được chơi tại San Siro. Nhưng Roma đã trở thành một kẻ phá bĩnh hoàn hảo, bữa tiệc chia tay của trung vệ 42 tuổi kết thúc trong nỗi buồn của kẻ thua trận.

Như mọi khi Milan vẫn là đội nhập cuộc tốt hơn, họ kiểm soát bóng nhỉnh hơn và có được một thế trận tốt hơn. Tuy nhiên chính Roma mới là đội sở hữu những cơ hội nguy hiểm và giàu khả năng ăn bàn hơn. Pha dứt điểm của Taddei khiến cho Dida phải vất vả đẩy bóng đi hết đường biên ngang  ở ngay phút thứ 2 của trận đấu chính là lời cảnh báo mà đội khách muốn gửi đến đội chủ sân San Siro.

Milan bẽ mặt trên sân nhà San Siro với trận thua Roma
Kết quả vòng 37 Serie A

Atalanta 2-2 Palermo
Plasmati 50', 67' - Succi 33', Miccoli 75'

Cagliari 2-1 Inter
Cossu 34', Acquafresca 71' - Ibrahimovic 8'

Catania 3-1 Napoli
Morimoto 42', Mascara 88'/pen, Falconieri 90'+1 - Bogliacino 28'

Chievo 0-0 Bologna 

Lecce 1-1 Fiorentina
Tiribocchi 50' - Jorgensen 90'

Milan 2-3 Roma
Ambrosini 75', 81' - Riise 36', Menez 80', Totti 85'

Sampdoria 2-2 Udinese
Isla 32'/phản lưới, Cassano 44'/pen - D'Agostino 13/pen, Felipe 61'

Siena 0-3 Juventus
Del Piero 18', 89' - Marchisio 37'

Torino 2-3 Genoa
Franceschini 40', Bianchi 49' - Milito 32'/pen, 89', Olivera 48'

Ở trận đấu này, bộ ba tấn công của Roma là Totti - Brighi - Vucinic liên tục có những pha phối hợp một chạm khá sắc nét và đã không ít lần khiến cho hàng thủ của Milan trở nên rối tung bằng những pha đan bóng khá nhanh và thanh thoát.  Phút thứ 24, các Milanista lại có một phen thót tim khi Totti có một đường chuyền khá thoáng khi Brighi tạo điều kiện cho tiền vệ này tung ra một cú sút khá căng và quyết đoán. Tiếc cho Roma là bóng lại không đi vào khung thành sau pha phối hợp khá sắc nét của Giallorrosi.

Mãi đến phút thứ 29, Milan mới có được cơ hội đầu tiên khi Beckham tung ra một đường chuyền chính xác cho Kaka băng vào từ cánh trái và tung ra cú sút khá hay. Tuy nhiên Artur cũng cho thấy anh không phải là một người dễ bị đánh bại với một pha cứu bóng xuất thần.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút thứ 36 khi thế cân bằng được phá vỡ. Sau đường chuyền khá tốt của Pizarro, Risse băng lên nhận bóng và tung ra một cú sút rất căng đưa bóng đi vào góc xa trong sự bất lực của Dida, một pha làm bàn dũng mãnh thường thấy của hậu vệ người Na Uy.

Milan có câu trả lời ở phút thứ 42 khi Kaka mở một đường bóng sang cánh phải cho Beckham. Tiền vệ người Anh khống chế trước khu tung ra đường chuyền khá chính xác để Pato băng vào dứt điểm ngay tuy nhiên hậu vệ trẻ Marco Motta đã kịp thời có mặt và cản phá được pha kết thúc rất nhanh của tiền đạo người Brazil.

Roma đã khiến cho trận đấu cuối cùng của Maldini ở San Siro
trở thành một bữa tiệc buồn

Roma tiếp tục chứng minh họ thực sự nguy hiểm với những pha phản công sắc nét và có tính hiệu quả cao khi suýt chút nữa đã có bàn thắng thứ 2 sau một pha phối hợp tấn công khá bài bản ở cuối hiệp một. Từ đường chuyền của Totti, Risse tung ta một cú sút rất căng, bóng đập người một hậu vệ của Milan rồi nảy ra đúng vị trí của Vucinic. Tiền đạo người Montenegro tung ra một cú volley rất nhanh nhưng tiếc là bóng lại đi đúng vào vị trí của Dida.

Trước sự lấn lướt của đội khách, Carlon Ancelotti buộc phải tiến hành những điều chỉnh ngay khi hiệp hai trở lại với việc tung Seedorf và thay cho Beckham. Sự ăn ý giữa tiền vệ người Hà Lan và Kaka đã khiến cho những cơ hội đến ngày càng nhiều hơn với các Rossoneri. Tuy nhiên cũng phải chờ đến khi Ancelotti tung nốt Ronaldinho vào sân, những pha tấn công của Milan mới trở nên thực sự sắc nét.

Sau rất nhiều những nỗ lực hãm thành, cuối cùng bàn thắng cũng đã đến với đội chủ nhà. Phút 75, Kaka thoát xuống bên cánh phải rồi có đường căng ngang vào trong cho Inzaghi. Artur kịp thời băng ra cắt bóng nhưng trước cú sút bồi sau đó của Ambrossini, thủ thành của Roma không còn cách nào khác ngoài việc phải vào lưới nhặt bóng.

Trận đấu càng về cuối càng trở nên hấp dẫn sau khi Milan có bàn thắng quân bình tỷ số bởi trong vòng 15 phút cuối đã diễn ra một cuộc rượt đuổi tỷ số đầy ngoạn mục. Phút 80, Roma thêm một lần vượt lên dẫn trước khi tiền đạo vào sân thay người Menez với pha khống chế gọn ghẽ đường chuyền của Risse , vượt qua Favalli và tung ra cú sút sệt hạ gục Dida.

Khi kết thúc trận đấu, Totti vẫn không quên những
cử chỉ thân tình cho Maldini, một huyền thoại của sân San Siro

Nhưng cũng chỉ 1 phút sau, Milan đáp trả bằng bàn thắng gỡ hòa. Vẫn là Kaka với pha thoát xuống rất nhanh sau đường chuyền của Seedorf  rồi tung ra đường căng ngang loại bỏ toàn bộ hàng thủ lẫn thủ thành Artur. Nhiệm vụ còn lại của Ambrossini là quá dễ dàng khi trước mặt anh khung thành đã bỏ trống.

Hai bàn thắng trong vòng hai phút nhưng đó chưa phải là tất cả bởi đến phút thứ 85, Roma lại có thêm bàn thắng thứ 3 sau một cú sút phạt mẫu mực của đội trưởng Totti. Bóng bay qua hàng rào rồi đi vào góc cao bên phải khung thành của Milan trong sự bất lực của Dida. Đã rất lâu rồi các Tifosi mới lại được chứng kiến một pha làm bàn mẫu mực đến như vậy của cựu tuyển thủ Italia.

Milan lại vùng lên để tìm kiếm bàn gỡ trong quãng thời gian còn lại của trận đấu. Và lẽ ra họ đã có thể có bàn thắng nếu như trọng tài De Marco lại không cho họ được hưởng quả 11m sau khi Marco Motta có một pha phạm lỗi khá rõ ràng với Zambrotta. Nhưng ông lại cho rằng hậu vệ của Milan đã ngã giả vờ. Phản ứng thái quá sau đó của Ambrossini đã khiến cho đội phó của Milan phải nhận thẻ vàng thứ 2 đồng nghĩa với một thẻ đỏ khép lại màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở tại San Siro.

Đội hình thi đấu:
Milan (4-3-1-2): Dida - Flamini, Maldini, Favalli, Jankulovski (60' Zambrotta) - Beckham (46' Seedorf), Pirlo, Ambrosini - Kaka - Inzaghi, Pato (60' Ronaldinho)
Roma (4-4-2): Artur - Motta, Mexes, Juan (68' Diamoutene), Riise - Cassetti (62' Felipe), Pizarro, Brighi, Taddei - Totti, Vucinic (75' Menez)

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X