Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan đứt mạch thắng: Lỗi của Ancelotti

Thứ Ba 07/10/2008 15:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân của đội cuối bảng Cagliari, Milan đã không thể tìm được chiến thắng thứ 6 liên tiếp như trông đợi của hầu hết những người quan tâm đến bước đi của họ từ đầu mùa.
 
Sau chuỗi 5 trận tương đối tưng bừng, có vẻ như sự hưng phấn và khát khao chiến thắng của thầy trò HLV Ancelotti đã nguội lạnh đi khá nhiều. Trước đối thủ chỉ biết thua và thua kể từ đầu giải, lại tung ra sân tất cả những con người tốt nhất có thể, nhưng Milan mới chính là đội cảm thấy may mắn với một trận hòa.

Milan không thể đánh bại nổi Cagliari

Không ai trong đội bóng áo Đỏ - Đen cảm thấy thất vọng với một điểm giành được tại Sardegna, nhất là khi họ vừa phải trải qua những chuyến bay liên tục Milan-Zurich-Milan-Cagliari chỉ trong vòng 72 tiếng đồng hồ, thi đấu một trận khá mất sức ở Cúp UEFA, đồng thời lại phải gặp đội chủ nhà đang ở thế chân tường. Tuy nhiên cũng chẳng ai vui, trừ một người. Ngay sau trận đấu, ông chủ Berlusconi đã hớn hở nói với báo chí: “Thấy chưa? Tôi không can thiệp vào đội hình ra quân là có vấn đề ngay. Sau trận thua Bologna là một trận hòa vô ích”.Vị Thủ tướng đương nhiệm của Italia này chắc hẳn chỉ lợi dụng cú vấp ngã của Ancelotti để tung ra đòn “phản công” cho những thất bại mới đây trước thuộc cấp, nhưng rõ ràng là trong kết quả nghèo nàn này của “Rossoneri”, Ancelotti là người phải chịu trách nhiệm chính.

Sai lầm đầu tiên của “Carletti” là xếp Ronaldinho đá chính ngay từ đầu. Cagliari đang khát chiến thắng hơn bao giờ hết và họ sẽ chơi điên cuồng nhằm đạt được mục đích ấy. Họ chẳng có gì để mất và để sợ, nhưng lại có nhiều hơn Milan sức mạnh thể lực, và họ sẽ tiếp đón đối thủ bằng màn tra tấn thể lực. Ancelotti hẳn biết rõ điều này, nhưng không hiểu sao ông lại bố trí một đội hình thiên về “biểu diễn” với sự góp mặt từ đầu của Ronnie, thay vì một đội hình có khả năng tranh chấp cơ bắp để khắc chế Cagliari. Ấy là chưa kể đến việc Ronaldinho đã vừa trải qua trọn vẹn 90 phút trên sân Zurich trước đó 3 ngày và rất khó có được thể trạng tốt. Điều đó ngay lập tức được biểu lộ với việc “Mr 80R” chơi hết sức thiếu lửa trong suốt thời gian có mặt trên sân.

Sai lầm thứ hai, và lớn nhất, là việc giữ Ronaldinho trên sân quá lâu, dù anh đã tỏ ra uể oải và bị bắt bài ngay từ giữa hiệp 1, khi Milan mới bắt đầu tổ chức tấn công. Kaka là người nhận ra điều này sớm nhất khi anh không chủ động phối hợp với Ronnie, còn Ance là người cuối cùng. Với một Ronaldinho thiếu cảm hứng và lười cả di chuyển, Milan đã gần như tê liệt ở khu giữa sân trong hơn 70 phút, để rồi khi có những sự thay đổi thì sức đã kiệt. Nếu Ronnie rời sân ngay sau hiệp 1, nhường chỗ cho Flamini hay Antonini (chơi hay nhất trận thắng Zurich) để Seedorf lên đá cặp với Kaka, thì chắc hẳn hiệp 2 Milan đã có được thế trận tốt hơn, và không phải giật mình thon thót với những cú sút hỏng ăn đáng tiếc của Cagliari.

Sai lầm thứ ba, là tung Inzaghi vào sân thay Pato. Chắc hẳn Ance muốn Pippo phát huy tố chất “gà son” của mình, nhưng có vẻ đây chưa phải là lúc thích hợp bởi Inzaghi vừa trở lại sau 2 tháng dưỡng thương, đồng thời sân Sant’Elia là một trong số ít sân bóng mà anh chưa từng ghi được bàn thắng (dù khoác áo Parma, Atalanta, Juventus hay Milan). Pato vẫn có được thể lực và khả năng gây bất ngờ lớn hơn, nên không ngạc nhiên khi Inzaghi gần như mất hút trong 20 phút góp mặt. Có vẻ việc đưa liền hai chân sút Shevchenko – Inzaghi vào sân giống như màn biểu dương lực lượng của Ance hơn là nhằm vào hiệu quả, bởi lần gần nhất hai chân sút này chơi cạnh nhau đã cách đây hơn 2 năm.

Một trận hòa trong hoàn cảnh của Milan không thực sự đáng thất vọng, đặc biệt khi các “đại gia” khác thậm chí còn gục ngã đau đớn hơn nhiều, và tương quan trên bảng xếp hạng không có biến đổi lớn. Nhưng nếu Ancelotti và các học trò của ông chẳng giữ được sự tỉnh táo và tinh thần quyết thắng, thì trận hòa này có thể lại là sự khởi đầu của một chuỗi thảm họa.

Lỗi của Cúp UEFA

Ancelotti tỏ ra hài lòng với 1 điểm, và sếp phó Galliani thông cảm với ông bằng việc đổ lỗi cho Cúp UEFA: “Tối thứ Năm chúng tôi còn ở Thụy Sỹ. Thứ Sáu trở lại Milan và Thứ Bảy phải bay đến Cagliari để chuẩn bị cho trận đấu vào Chủ Nhật. Đó là một lịch hoạt động kinh khủng. Chúng tôi đã quen với việc chơi ở Cúp châu Âu, nhưng Cúp UEFA là một trải nghiệm khác hẳn so với Champions League, bởi thời gian nghỉ ngơi là quá ngắn, đặc biệt sau những trận làm khách”.

Galliani rõ ràng có lý, bởi cũng như Milan, Sampdoria và Napoli đều phải đi làm khách ở vòng 6 Serie A sau những chuyến đi dài tại Cúp UEFA (Sampdoria thắng trên sân Kaunas 2-1, Napoli thua chủ nhà Benfica 0-2) và đều chơi thất vọng. Hai đội bóng này thậm chí còn thất bại trên sân của Atalanta và Genoa dù đều ghi bàn trước, mà một trong những nguyên nhân chính là sự sa sút thể lực vào cuối trận.

Vì thế, sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu Milan quyết định buông Cúp UEFA trong tương lai gần để dành sức cho Serie A, nếu điều ấy là cần thiết.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X