Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Milan đại thắng Sampdoria, Inter gục ngã trước Parma

Chủ Nhật 17/04/2011 05:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đã không có bất ngờ nào xảy ra tại San Siro khi Milan hạ gục với tỷ số 3-0 nhưng ở Tardini, động đất đã xảy ra khi Inter bị Parma cho phơi áo với tỷ số 0-2. Kết quả này cũng khiến đội bóng của Leonardo hết hy vọng cho cuộc đua tới Scudetto.

Không Ibra, Milan vẫn cứ thắng to

Milan tiếp tục đại thắng dù không có Ibra


Do chân sút người Thụy Điển bị treo giò nên HLV Allegri vẫn sử dụng sơ đồ 4-3-1-2 với 2 tiền đạo là Pato và Robinho đá song song. Đây chính là đội hình đã được sử dụng trong trận derby Milano, và điều đáng nói là lối chơi này vẫn phát huy tối đa sự hiệu quả bằng chiến thắng 3-0 trước Sampdoria, một tỷ số hệt như trận đại thắng trước Inter cách đây hai tuần.

Pato không ghi bàn trong trận đấu này, tiền đạo người Brazil thậm chí còn phải rời sân sớm từ phút 41 do chấn thương nhưng ngay cả không có anh, một người từng ghi 3 bàn trong hai trận liên tiếp, Milan vẫn còn những ngôi sao khác.

Đó chính là Seedorf, một cầu thủ cũng đang rất vào phom ở thời điểm này. Sau khi ghi bàn trong trận thắng 2-1 trước Fiorentina, tiền vệ kì cựu người Hà Lan tiếp tục nổ súng trong trận đấu này.

Sau tình huống dứt điểm cẩu thả của Pozzi, Seedorf đã trừng phạt hàng thủ của Sampdoria với một lỗi ngớ ngẩn của thủ thành Curci khi cú đá phạt trực tiếp của anh đã đi thẳng vào khung thành trong bối cảnh người gác đền của đội khách lại nghĩ rằng đó là một đường chuyền bóng.

Vượt lên dẫn trước từ phút 20 nhưng Milan lại chịu thiệt thòi khi Pato dính chấn thương bắp đùi và phải nhường chỗ cho Cassano ở cuối hiệp một. Dẫu vậy, sự thay đổi này vẫn không khiến cho Milan đánh mất lối chơi. Họ tiếp tục có thêm bàn thắng ở phút thứ 54 sau tình huống Volta để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Cassano không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn nhân đôi cách biệt.

Với một kết cục gần như ngã ngũ, Robinho mang về bàn thắng thứ 3 cho Milan với một cú đánh đầu từ cự ly 6m. Công lớn trong pha lập công này thuộc về Cassano, người đã có một đường chuyền tinh tế để tiền đạo người Brazil ghi bàn.

Có thêm 3 điểm, Milan tạm thời bỏ xa Napoli với khoảng cách 6 điểm và sẽ gây áp lực lớn lên đội bóng miền Nam trong trận đấu với Udinese diễn ra vào tối nay.


Đội hình thi đấu:
Milan:
Abbiati (Amelia 19); Abate, Yepes, Thiago Silva, Zambrotta; Gattuso, Van Bommel (Pirlo 74), Seedorf; Boateng; Pato (Cassano 41), Robinho
Sampdoria: Curci; Volta, Gastaldello, Martinez (Zauri 57); Dessena, Tissone, Palombo, Koman, Laczko; Pozzi (Biabiany 76), Maccarone
 

Inter trắng tay rời Tardini

Inter coi như đã chia tay với Scudetto


Cú sốc Champions League đã để lại một dư chấn nặng nề hơn Leonardo nghĩ. Dù tuyên bố Inter vẫn có nhiều điều để mơ mộng nhưng với màn trình diễn kém cỏi của Inter trước Parma, nhiều Nerazzurri đã tiếp tục phải ngán ngẩm vì thất vọng trước phong độ của đội bóng.

Để tạo nên một cú hích tinh thần, Leonardo đã tung vào sân đội hình mạnh nhất có thể nhưng điều đó vẫn là chưa đủ để đội bóng của ông thoát khỏi một thất bại mất mặt trước Parma. Chơi bóng ở Tardini, Inter với đội hình gồm nhiều ngôi sao lớn (chỉ thiếu Sneijder trong đội hình xuất phát) đã dễ dàng kiểm soát thế trận nhưng ngược lại, họ không có được những cú dứt điểm chính xác trong những pha bóng cuối cùng.

Trong bối cảnh ấy, Parma với sự chắc chắn trong phòng ngự và sắc sảo trong tấn công đã chơi cực hay và liên tiếp khiến cho hàng thủ Inter phải điêu đứng. Giovinco, người đã chơi rất nổi bật ở trận đấu này liên tục có những pha xử lý khiến cho đối phương phải mệt nhoài khi theo kèm anh.

Chính "kiến nguyên tử" là người đã xé toang mành lưới của Cesar ở phút thứ 36. Sau lên từ cánh phải, Giovinco đón nỗ lực chuyền bóng của Modesto trước khi có một cú dứt điểm quyết đoán từ cự ly 8m hạ gục thủ thành người Brazil để đưa đội chủ sân Tardini vượt lên dẫn trước.

Trong khi Parma càng chơi càng hưng phấn sau bàn thắng vượt lên dẫn trước thì Inter tiếp tục cho thấy sự bế tắc về mặt lối chơi. Dù đã tung cả Sneijder và Milito vào sận trong hiệp hai nhưng đội bóng của Leonardo vẫn không thể thay đổi được cục diện trận đấu. Ngược lại họ còn thua thêm một bàn nữa sau tình huống Amauri dứt điểm tung lưới Cesar ở phút 86.

Trắng tay ở Tardini, Inter bị Milan nới rộng khoảng cách lên thành 8 điểm. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 5 vòng đấu nữa, cơ hội bảo vệ Scudetto của thày trò Leonardo coi như đã chấm hết.

Đội hình thi đấu:
Parma:
Mirante; Zaccardo, Paletta, Lucarelli, Gobbi; Morrone, Dzemaili, Modesto; Candreva (Valiani 65), Giovinco (Bojinov 81); Amauri (Crespo 90)
Inter: Julio Cesar; Nagatomo, Lucio, Ranocchia, Chivu (Sneijder 46); Zanetti, Cambiasso, Stankovic; Kharja; Pazzini (Milito 61), Eto'o

Tuệ Linh

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Trận đấu ngày 5/10/2024 giữa "Bầy Sói" Wolves và "Bầy Ong" Brentford là cuộc đọ sức quan trọng khi cả hai đội đều gặp khó khăn sau khởi đầu không suôn sẻ. Cả Wolves và Brentford đều cần một chiến thắng để thoát khỏi chuỗi trận thất bại, hứa hẹn một cuộc đấu căng thẳng và đầy kịch tính.

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Cuộc đối đầu giữa Wolverhampton (Wolves) và Liverpool vào tối thứ Bảy 28/9 tới hứa hẹn sẽ đầy kịch tính, khi hai đội đang ở hai thái cực trái ngược. Liverpool, với phong độ ấn tượng, tự tin giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Wolves đang gặp khó khăn sau trận thua tại Villa Park, nhưng họ hiểu rằng chiến thắng là điều tối quan trọng để cải thiện thứ hạng. Sân Molineux sẽ là nơi mà “Bầy sói” quyết tâm thể hiện sức mạnh và khát khao giành điểm số. 

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Tháng 9 vừa qua, siêu bão Yagi với sức tàn phá kinh hoàng đã đổ bộ miền Bắc Việt Nam kèm theo theo tình trạng lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sau bão, để lại những hậu quả nặng nề cho nhiều cộng đồng địa phương. Hướng về đồng bào miền Bắc, Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp và mạnh thường quân trên khắp mọi miền đất nước đã và đang quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão lũ trong những ngày qua.

Xem thêm
top-arrow
X