Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan đã trở lại

Thứ Hai 14/01/2008 11:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Các Milanista đã chờ đợi khoảnh khắc này lâu lắm rồi. Nói chính xác, cảm xúc của họ đã bị bóp nghẹt từ giữa tháng 4 năm ngoái khi Rossoneri đã không thể thắng trên sân nhà. Quãng thời gian 9 tháng quá dài cho một sự chờ đợi để rồi đêm qua, cảm xúc ấy thực sự vỡ òa trong niềm vui chiến thắng.

Milan đã trở lại

Xét về nhiều khía cạnh, thắng lợi 5-2 trước Napoli đem lại cho Milan nhiều điều. Thứ nhất, 90 phút trên sân sân San Siro đánh dấu sự trở lại mãnh mẽ của Ronaldo, người đã bị báo giới gần như lãng quên sau sự có mặt của Pato. Việc chân sút 30 tuổi  được xếp trong đội hình chính thức được coi là một quyết định gây bất ngờ lớn của HLV Carlo Ancelotti. Nhưng sau 69 phút có mặt trên sân, "người ngoài hành tinh" một thời đã chứng minh vì sao Ancelotti chọn anh chứ không phải là Gillardino, người đã ghi cả hai bàn thắng trong trận giao hữu với UAE hồi giữa tuần (trong khi trận đấu đó, Ronaldo chỉ đá 45 phút, không bàn thắng với 3 cú sút và 1 cú đánh đầu).

Một pha khống chế bóng gọn ghẽ rồi tung ra cú sút căng và chìm đưa bóng đập chân của thủ môn Iezzo rồi bay vào lưới. Một pha chạy chỗ thông minh thoát ra khỏi sự đeo bám của hậu vệ đối phương rồi bay người đánh đầu gọn ghẽ. Hai pha kết thúc ấy mang về cho Milan hai bàn thắng. Cả hai pha lập công đều mang nhiều ý nghĩa bởi đều là hai bàn mở tỷ số. Một cho hiệp một và một cho hiệp hai (sau giờ nghỉ hai đội trở lại với vạch xuất phát sau tỷ số 2-2). Không chỉ có hai bàn thắng, Ronaldo còn là tác giả của đường chuyền thuận lợi khơi mào cho bàn thắng thứ hai của Milan. Liệu sau màn trình diễn ấn tượng này, báo chí Italia có còn cho "gã béo" vào lãng quên nữa hay không?

Ronaldo tìm lại bản năng sát thủ

Đêm qua, là một đêm rực sáng của những người Brazil tại Milan. Các "vũ công Samba" có công trong cả 5 bàn thắng của Rossoneri ( với 4 pha lập công trực tiếp và một lần tạo cơ hội để Seedorf ghi bàn). Họ là Ronaldo, là Kaka và đặc biệt là Alexander Pato. Ngôi sao 18 tuổi đã có một sự khởi đầu không thể hoàn hảo hơn. Ngay trong trận đấu đầu tiên được chơi bóng cùng hai người anh lớn Ronaldo và Kaka (những người mà Pato đã tôn sùng từ lâu) hay những tiền vệ được đánh giá vào bậc nhất của thế giới Pirlo, Seedorf, tài năng trẻ người Brazil đã tìm ra được tiếng nói chung.

Anh đóng góp lớn vào lối chơi của toàn đội, có những pha phối hợp nhuần nhuyễn cùng những pha biểu diễn kỹ thuật cá nhân và khả năng dứt điểm. Sau một hiệp một có vẻ choáng ngợp trước sự hoành tráng của San Siro (bở lỡ cơ hội ngon ăn sau đường chuyền của Ronaldo), Pato đã cởi bỏ được sức ép và có một hiệp hai chơi bùng nổ. Bàn thắng đến với anh như một phần thưởng xứng đáng. Một pha bứt tốc độ, thoát ra khỏi sự đeo bám của hậu vệ Domizzi rồi kết thúc gọn gàng. Pato đã mở ra một chương mới trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình bằng một bàn thắng đẹp như thế.

Sau pha lập công ấy, gần như toàn bộ các cầu thủ của Milan chạy tới chia vui với Pato. HLV Ancelotti cười tươi hớn hở. Trên các khán đài, các Milanista đốt pháo sáng ăn mừng, họ ôm nhau hô vang tên Pato và giơ lên những biểu ngữ với dòng chữ "Tôi yêu Pato" hay " Pato là số một".Họ ăn mừng như thể đó là bàn thắng đưa Milan đến với đỉnh cao của châu Âu tại Athens mùa hè vừa qua hay trở thành nhà vô địch thế giới tại Nhật Bản cách đây gần một tháng. Không mừng làm sao được bởi bàn thắng đó chào đón Pato gia nhập ngôi nhà mới San Siro. Bàn thắng ấy đáp lại sự kỳ vọng và nó xứng đáng với sự chờ đợi mòn mỏi từ rất lâu.

Pato gửi lời cảm ơn đến các cổ động viên

Sau bàn thắng ấy, Pato đã giơ cao những ngón tay xếp thành hình trái tim về phía các cổ động viên như môt sự cảm ơn vì tình yêu mà người hậm mộ đã giành cho anh. Sau trận đấu, Pato tỏ ra khiếm tốn. Anh nói: " Tôi không phải là ngôi sao của trận đấu, người đó là Ronaldo". Pato biết, để đến được với vinh quang, để sánh ngang được với Ronaldo, anh cần phải cố gắng nhiều hơn. Và thời gian sẽ là thước đo cho giá trị của anh.

Chiến thắng trước Napoli là sự trở lại của Ronaldo, một người gần như đã thuộc về quá khứ, là sự bắt đầu của Pato, một tài năng trẻ đầy triển vọng. Nhưng ở Milan vẫn còn có sự ổn định của Kaka, của Pirlo hay Seedorf , những người đã có công lớn trong bữa đại tiệc tưng bừng tại San Siro đêm qua. Không chỉ 90 phút trước Napoli, họ đã và đang chơi hết mình trong suốt thời gian qua.Đó còn là Maldini, là Nesta những người đang cháy nốt quãng thời gian còn lại của sự nghiệp. Cả một tập thể ấy, già có, trẻ có đã cùng nhau kết hợp lại để giúp Milan có trận đấu mở màn năm 2008 đại thắng, chấm dứt quãng thời gian 9 tháng không hưởng niềm vui chiến thắng trên sân nhà.

Dẫu vẫn còn nhiều nỗi lo, đặc biệt là khâu phòng ngự (dễ dàng bị Napoli làm thủng lưới 2 bàn) nhưng Milan đã cho thấy sự đột biến trong lối chơi của mình. Milan đã trở lại và các Milanista đã bắt đầu có thể mơ. Họ mơ về một chiến thắng, mơ về một năm 2008 thành công đang chờ đón.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X