Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

“Milan cũ” tan rã: Nếu cả Pirlo và Gattuso cũng ra đi...

Thứ Sáu 19/06/2009 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự ra đi của Kaka và Ancelotti đã tạo ra một cơn địa chấn ở Milan, khi những cựu binh cảm thấy niềm tin của mình vào tương lai với Milan bắt đầu lung lay. Không phải chuyện tiền bạc, vì họ không thiếu tiền. Điều mà họ thiếu, là động lực thi đấu, niềm tin vào đội bóng mới, và những thử thách mới.

Khi niềm tin không còn đứng vững

Không khó để chẩn đoán căn bệnh đang tác động nghiêm trọng đến những cựu binh đã gắn bó với Milan trong suốt một thập kỉ qua. Sự ra đi của Ancelotti (mà Gattuso ví như người cha thứ hai của anh) khiến tất cả các tiền vệ gắn bó lâu năm với Milan và với ông (Gattuso, Pirlo, Ambrosini) cảm thấy hẫng hụt, hoang mang. Vị HLV 50 tuổi đang muốn xây nên Chelsea mới với nòng cốt là họ, khối chiến thắng của ông và Milan suốt 7 năm qua. Maldini cũng có khả năng sẽ sang đó làm lãnh đội cho “ông bạn già” và thái độ của anh trong ngày chào San Siro đã cho thấy một phần tâm tư tình cảm của lứa cựu binh.

Maldini không thèm ôm hôn Leonardo, người sau đó một tuần được bổ nhiệm làm HLV mới. Các cựu binh không hài lòng với cách đổ lỗi khó chấp nhận của BLĐ Milan với Ancelotti, cách Milan thờ ơ với những lời chỉ trích hướng vào Maldini ngay ở San Siro và cách Kaka sang Real nhanh như bán một mớ rau. Điều rạn vỡ trong lòng họ không phải chỉ là cảm thấy buồn vì các cư xử ấy, mà vì những giá trị Milan mà trước nay họ góp công xây lên nay không còn được tôn trọng.

Milan có thể mất Pirlo và Guttuso

Hôm qua, trên trang web chính thức của Milan, Pirlo đã phủ nhận những tin nói rằng anh sẽ ra đi, nhưng điều đó không có nghĩa là anh sẽ ở lại. Pirlo có HĐ với Milan đến 2011 và sau khi Kaka ra đi, anh là người có lương cao nhất đội cùng với Ronaldinho. Nhưng Ancelotti muốn đưa anh đến Stamford Bridge để biến anh thành trụ cột của đội bóng mới, như anh đã từng ở Milan. Chelsea sẵn sàng trả Milan 20 triệu euro để có Pirlo, người mà vai trò chiến thuật với Milan đã giảm đi trong những năm qua. Đấy là một món hời mà Milan có thể chấp nhận. Còn Gattuso? Người có ảnh hưởng rất lớn trong nội bộ Milan là người thể hiện rõ nhất thái độ của các trụ cột: tiếc nhớ Ancelotti và cảm thấy niềm tin lung lay. Gattuso cũng tuyên bố rằng anh sẽ “xem xét lại” và không giấu giếm rằng anh “thích bóng đá Anh”, vì nó phù hợp với tính cách của anh. Hai năm trước, anh cũng suýt đến Bayern và chỉ chấp nhận ở lại sau khi được Galliani thuyết phục.

Và nữa, Ambrosini? Người sẽ được trao băng đội trưởng Milan ở mùa bóng tới sẽ hết hạn HĐ vào năm 2010 và vụ thương lượng mới nhất đã đổ vỡ vì Ambrosini không chấp nhận mức lương thấp hơn những tiền vệ còn lại trong đội hình.

Những người trụ cột ấy muốn gì?

Số phận của Pirlo chỉ có thể được định đoạt sau Confederations Cup. Gattuso mà đi lúc này thì không phải là Gattuso, bởi Milan cần ở anh tư cách và ảnh hưởng của một thủ lĩnh lớn thời hậu Maldini. Ambrosini có 2 mục tiêu: 1) Anh cần được Milan tôn trọng hơn nữa về vai trò của mình trong đội, một khi đã muốn trao anh băng đội trưởng (Milan chỉ muốn kéo dài HĐ thêm 1 năm nữa, đến 2011), 2) Anh cần thời gian suy nghĩ, khi có không ít các CLB lớn châu Âu muốn có anh, dù anh đã sang tuổi 32.

Không nói đến Seedorf, vì anh chắc chắn ở lại và Flamini, vì giờ đây anh đã được thừa nhận, nhưng thành công lớn của Champions League 2007 được xây dựng trên nền tảng của 3 con người đang lung lay tư tưởng kia. Trục Kaka-Pirlo-Nesta chính là xương sống của chiến thắng ấy. Người đầu tiên đã ra đi. Người thứ 2 đang trầm cảm vì Milan. Người thứ 3 còn đó nhưng là thương binh. Milan không thể xây dựng lại từ con số 0 một trục dọc là chìa khóa cho thắng lợi ở mùa bóng chỉ trong một mùa hè. Những cuộc cách mạng trước đây của Milan luôn có một điểm tựa là một tuyến không thay đổi. Hàng tiền vệ là bí quyết giúp Ancelotti cùng Milan thành công trong những năm qua, và trong hoàn cảnh các tuyến xáo trộn, nó cần phải được giữ vững và củng cố tối đa. Trên thực tế, nó không cần bổ sung nữa. Flamini là gương mặt mới duy nhất trong năm qua. Nhưng hàng tiền vệ này vẫn đủ sức cáng đáng Milan trong ít nhất mùa bóng đầu tiên dưới tay Leonardo. Nếu Pirlo sang Chelsea ngay mùa hè này, không thể tin Milan sẽ thành công ở mùa tới.

Leonardo có thể có quan niệm chiến thuật khác với Ancelotti, nhưng điều đó không có nghĩa là hàng tiền vệ gồm toàn những người có kinh nghiệm và hết sức đa năng ấy không thể thay đổi lối chơi để đáp ứng những yêu cầu của vị tân HLV. Chỉ có điều, uy tín của vị HLV ấy quá thấp trong mắt những người cựu binh còn ở lại và không ai tin là anh có thể thuyết phục được họ một khi họ muốn ra đi.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X