Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Milan có thể đi xa đến đâu với hàng thủ như thế?

Thứ Tư 18/02/2009 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc tranh cãi về bàn thắng của Adriano có hợp lệ hay không chẳng thể che giấu được sự thật, là chính hàng thủ đã dâng chiến thắng cho Inter trong trận derby.
 
Lời tuyên bố chia tay của Maldini trước trận không làm các đồng đội của anh vì tiếc nuối anh mà đá hay hơn. Ngược lại, người đội trưởng của Milan là một trong những người chơi kém nhất trận, có lỗi trong cả 2 bàn thua và sự chậm chạp của anh trong việc bám theo Adriano (trẻ hơn anh 14 tuổi) suýt nữa dẫn đến bàn thua thứ 3. Đấy mới là trận thua thứ 15 trong 56 trận derby anh đã đấu, và chẳng đáng bao nhiêu so với gần 1 nghìn trận anh đã chơi trong sự nghiệp, nhưng nó lại đem đến những cảm giác cay đắng đi liền với sự nhẹ nhõm.
 
Nếu Maldini không nuốt lời hứa như đã vài lần trước, đấy sẽ là lần cuối cùng ta được thấy anh trong màu áo Milan ở trận derby nhưng cũng là lúc Milan cần những người trẻ trung hơn cho một vị trí then chốt, ở một tuyến then chốt nhất, mà trong quá khứ, đã luôn là tuyến hay nhất. Chia tay để mở đầu, dù ai đó có thể thất vọng khi thấy vào cuối trận, anh trao áo đấu cho J.Zanetti chứ không phải là Santon, dù hậu vệ 18 tuổi của Inter đã hỏi xin anh, như một biểu tượng cho sự kế thừa.

Hàng thủ "quá đát" khiến Milan thường xuyên thất bại

Không thể trách Maldini hay Kaladze (đá chính trận đầu trong năm 2009) khi họ đã tăng thêm 4,5 tuổi so với những năm mà derby hát bài Milan. Những người cao tuổi và thấp phong độ làm sao có thể chống chọi nổi lối chơi lấy thịt đè người của Inter? Mourinho có 1 bài cực kì đơn giản để phá vỡ cặp trung vệ ấy: nhồi bóng cật lực vào khu 16m50 của Milan, và 2 cái tháp cao 1m93 (Ibra) và 1m90 (Adri) với tổng trọng lượng gần 2 tạ và trẻ hơn Maldini-Kaladze đến 27 tuổi ấy dễ dàng hạ gục Milan cho 2 bàn thắng.

Quá dễ để đổ lỗi cho hàng thủ Milan và Ancelotti trong thất bại, nhưng rõ ràng Ancelotti không có bất cứ giải pháp nào khác cho tuyến trọng yếu này. Nesta cả mùa nằm viện và không đóng góp được gì, Bonera bị treo giò (nhưng anh cũng chưa bao giờ thể hiện được những phẩm chất của các hậu vệ gạo cội Milan từng có). Senderos ư? Trẻ, nhưng vô hiệu. Một giải pháp chắp vá không thể chấp nhận nổi khi cựu Arsenal này chấn thương nhiều hơn ra sân. Favalli ư? Mỗi khi Ancelotti dùng đến anh, hoặc báo chí ca ngợi anh, ai cũng hiểu là Milan đang trong tình trạng khẩn cấp. Milan cần hậu vệ. Họ đưa về Thiago Silva. Rất hay, rất trẻ, nhưng mùa sau anh mới được đá! Các hậu vệ cánh cũng đã ở tuổi 32 (Zambrotta và Jankulovski) và cũng không có giải pháp thay thế.

Đêm nay, Milan sẽ đá ở Cúp UEFA, cái cúp mà họ chưa bao giờ đoạt được và hiện họ đang là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu VĐ. Coi như đây là danh hiệu an ủi cho mùa bóng thất bại. Nhưng liệu có thể VĐ với một hàng thủ như thế này không (tất cả các tifosi Milan đều chưa ai quên, là cũng với lối đá giống Inter, Milan đã thua Dortmund 0-4 ở tứ kết Cúp UEFA năm 2002)?

Ngay cả hàng công cũng có vấn đề

Milan đang là đội bóng ghi được nhiều bàn thắng thứ hai ở Serie A, và cho đến thời điểm này, với 41 lần sút tung lưới đối phương, năng lực tấn công của họ tỏ ra không thua kém gì những hàng công “khủng” như của M.U, Liverpool và cao hơn so với Juventus, đội bóng trên lý thuyết có hàng tiền đạo sáng giá nhất Serie A. Ở Cúp UEFA, Milan cũng nằm trong nhóm những đội ghi được nhiều bàn thắng nhất. Nhưng đừng để con số đánh lừa, khi hầu hết các bàn thắng của Milan đều đã đến trong các trận đại thắng thay vì được dàn đều trong các trận đấu. Những thắng lợi 5-1, 4-1 hay 3-0 chỉ khiến cho sự thất vọng của những trận thua 0-1 hay hòa 1-1 càng thêm sâu sắc. Tuy nhiên, vấn đề mấu chốt của hàng công Milan lúc này không phải là sự “nổ, xịt” của những bữa tiệc tấn công, mà là sự phụ thuộc vào Pato.

Cái thiếu rõ ràng nhất của Milan ở trận derby, bên cạnh sự yếu kém của hàng thủ và sự mỏng manh nơi tuyến giữa, là một chân sút đẳng cấp hỗ trợ cho Pato. Chân sút trẻ người Brazil tỏ ra quá đơn độc trên tuyến đầu, dẫn đến việc anh thường xuyên phải lùi về để tự tạo cho mình các cơ hội hoặc cho các đồng đội. Hệ quả là năng lực tấn công của Milan giảm đi rõ rệt. Ngay cả khi Ancelotti tung Inzaghi vào sân thì sự tiến bộ cũng không được tăng cường là mấy, bởi tiền đạo lão làng này đã luôn bị sập bẫy việt vị do khả năng di chuyển và chọn vị trí đã sa sút nhiều so với trước đây. Pato đã chơi quá lùi và quá rộng so với phạm vi tiêu chuẩn của một tiền đạo cắm, nhưng Milan vẫn cứ phải nhờ vào anh để có bàn rút ngắn tỉ số. Từ đầu năm 2009, Pato đã ghi 4 bàn cho Milan, và tất cả đều là trong những trận mà hàng công của Milan gặp phải nhiều bế tắc.

Câu hỏi được đặt ra lúc này là Milan sẽ đá thế nào trên sân Bremen nếu không có Pato. “Chú vịt” không chấn thương, nhưng anh cần được nghỉ dưỡng sức sau khi đã cày ải liên tục trong nhiều trận gần đây. Trên tuyến đầu, Milan vẫn còn Shevchenko và Inzaghi, nhưng cả hai đều đã không còn giữ được phong độ cũng như những khả năng đặc biệt của mình. Họ có thể cùng nhau ghi 3 bàn vào lưới Hannover, một đội bóng Đức khác, trong trận giao hữu hồi tháng trước, nhưng Bremen là một đối thủ khác và Cúp UEFA không phải là giao hữu. Trong khi đó, Shevchenko lại đang rơi suy sụp tinh thần trầm trọng sau khi bị HLV Ancelotti bỏ rơi ở trận derby. Anh trở lại Milan đâu chỉ để chơi ở Cúp Italia hay Cúp UEFA, những đấu trường “hạng 2” với đội bóng này...


(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X