Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan có nguy cơ tụt xuống thứ 4: “Món quà” của Silvio

Thứ Hai 25/05/2009 15:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khuôn mặt đến là tội nghiệp của ông hiện ra trên khán đài trong một ngày nóng nực, trong bộ quần áo giản dị của ông chủ đến xem đội bóng của mình thi đấu. Một khuôn mặt chán chường và thất vọng hiện ra cạnh đó. Berlusconi và Galliani, hình ảnh tiêu biểu của Milan hiện tại.

Nếu Milan thua tiếp Fio...

Ngài thủ tướng nước Ý kiêm chủ tịch Milan rời khỏi San Siro như một cuộc chạy trốn. Không trả lời bất cứ cuộc phỏng vấn nào, không đưa ra bất cứ tuyên bố nào (nhưng ông chỉ nói về ngày chia tay các khán giả nhà của Maldini là “Peccato” (rất lấy làm tiếc) và khuôn mặt chỉ thể hiện một khối thuốc nổ đang giấu kín trong lòng chỉ chực chờ bùng lên.

Sau đêm thất bại cay đắng ở Istanbul 2005, Berlusconi đã nói một câu thấm thía: “Bóng đá cũng như chính trị. Khi ta nghĩ mình đã thắng, thì lại thua, và ngược lại”. Hồi ấy, Berlusconi còn ở phe đối lập. 4 năm sau, ông đã là người chủ nước Ý một lần nữa, lần thứ 3, và những gì ông nói ngày ấy đang ứng nghiệm. Trong khi uy tín chính trị của ông đang giảm sút sau một loạt scandal thì Milan đang rơi vào một tình trạng không thể kiểm soát nổi.

Milan đã qua 3 trận không thắng

Những can thiệp của Berlusconi vào Milan trong suốt cả mùa bóng này đã tạo ra những hiệu ứng đặc biệt về truyền thông (Ronaldinho và Beckham) cùng những sai lầm trong chính sách chuyển nhượng (của Galliani) đã không làm Milan mạnh lên. Nỗi bực tức trước việc đứa con cưng Ronaldinho không được ra sân thường xuyên, những ảo tưởng về việc có thể gây sức ép lên Inter trong cuộc đua Scudetto và những tin tức về việc Ancelotti đi cửa sau khi đạt những thỏa thuận với Chelsea từ tháng 3, đã khiến Berlusconi trút nỗi tức giận lên đầu HLV này sau trận hòa Juve 1-1.

Tuyên bố Milan mất Scudetto là do lỗi của Ancelotti nằm trong cuộc chơi của Berlusconi, nhằm nhanh chóng xóa bỏ những đám mây đen bao phủ lên đội bóng về tương lai của ông, buộc Ancelotti phải lên tiếng đáp trả. Nhưng Ancelotti im lặng và con bài đánh trước của Berlusconi không đem đến tác dụng cần thiết. Nó có thể lấp liếm cho những sai lầm của ông, nhưng nó làm đội bóng sụp đổ về tinh thần. Milan đã qua 3 trận không thắng, với 2 trận thua liên tiếp và bàn gỡ hòa ở phút chót của Fiorentina trên sân Lecce đã khiến số phận Milan chỉ có thể được quyết định ở vòng đấu cuối cùng, trên sân Artemio Franchi. Milan đã thắng Fiorentina 1-0 ở lượt đi, nhưng chỉ cần thua từ 2 bàn trở lên trong trận đấu ấy, là thảm họa sẽ ập đến tức khắc.

Vị trí thứ 4: Lẽ sống và cái chết

Những năm tháng đã qua sau Calciopoli, vị trí thứ 4 ở Serie A với Milan là lẽ sống. Bây giờ, thứ 4 đồng nghĩa với cái chết. Một đội bóng già cỗi sẽ lại không có kỳ nghỉ hè, khi một loạt các hảo thủ của họ sẽ phải chiến đấu ở Confederations Cup (Cúp các LĐCL). Điều quan trọng nhất, chưa có gì chắc chắn cho một tương lai không hề sáng sủa.

Trong những năm tháng đẹp đẽ, ông chủ quyền thế ấy có thể ban phát và cho tất cả. Điều nực cười là trong một mùa bóng mà các trọng tài cho Milan đến 12 quả penalty, thì trong 2 trận với Udinese và Roma, họ đã từ chối của Milan đến 3 quả rõ ràng. Trên sân San Siro, trọng tài trẻ De Marco đã chẳng nể nang gì Berlusconi ngồi dự khán. Thổi 2 quả penalty mười mươi cho Milan có thể giúp ông thăng tiến hơn nhiều trong sự nghiệp, nhưng ông đã không làm (về điều này, trọng tài Paparesta, người đã “tử nạn” trong vụ Calciopoli vì giúp Milan trong mùa bóng 2004/05, hiểu rõ hơn cả). Món quà của Silvio đã bị từ chối. Nước Ý có thể không, bởi chính họ đã bầu ông làm Thủ tướng dù biết rằng năm nào các quan tòa cũng gõ cửa nhà ông đòi ông ra hầu kiện sau các bê bối, nhưng calcio thì chắc chắn, vì Milan không phải là số 1 Serie A, dù các trọng tài đã nâng đỡ họ nhiều lần mùa này.

Nếu món quà của Silvio cho Maldini trong ngày anh chia tay các khán giả San Siro là một thất bại, thì anh đành phải nhận. Tội nghiệp biết bao, Paolo. Người mở đầu sự nghiệp ở San Siro bằng 1 chiến thắng (15/9/1985, hạ Lecce 1-0) đã kết thúc những năm tháng San Siro bằng một thất bại mà lẽ ra anh và thế hệ của anh không đáng nhận. Nhưng cuộc đời đâu phải hoàn hảo, Paolo... Chỉ có những tifosi yêu Milan và yêu anh là không quên điều gì hết. Trong khi hô vang “Silvio vattene” (Silvio Berlusconi cút đi), họ giơ lên những biểu ngữ đầy xúc động để tôn vinh người con của một Milan bất tử. Một băng rôn viết: “Paolo, anh là người cha giỏi nhất của chúng ta”. Paolo, chứ không phải Silvio, người đã từng có thời được gọi là “cha của Milan”...

Huyền thoại chia tay trong cay đắng
 
Ba hậu vệ huyền thoại mà Sacchi đã xây trên đó nền móng của triều đại thành công dưới tay ông những năm 1980 đều chia tay trong những mùa bóng thất bại nặng nề ở Serie A. Baresi giải nghệ mùa 1996-97, khi Milan kết giải ở vị trí 11. Costacurta và Maldini cùng chia tay trong 2 trận thua 2-3 ngay ở San Siro năm 2007 (thua Udinese) và 2009 (thua Roma). Người còn lại của bộ tứ vệ xuất sắc ngày đó là Tassotti từ giã sự nghiệp quốc tế bằng việc bị treo giò 8 trận sau khi đánh vỡ mũi tiền vệ người TBN Luis Enrique ở World Cup 1994.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X