Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Milan chuẩn bị “đại phẫu”: Chờ “hàng thải” của Inter

Thứ Năm 19/03/2009 11:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo những tiết lộ từ báo chí Italia, có đến 90% khả năng trong đội hình Milan mùa giải tới sẽ có tên của Adriano, Julio Cruz và Maxwell, những cầu thủ hiện đang tìm cách tháo chạy khỏi Inter. Nhưng đó chỉ là một phần trong cuộc cải tổ trên diện rộng mà Milan hướng đến.

Cũ người mới ta

Nếu không phải vì những tị hiềm ghen ghét giữa hai đối thủ không đội trời chung thì Inter và Milan hẳn đã là hai đối tác làm ăn tâm đầu ý hợp, mà trong đó, gần như bất cứ cầu thủ nào được Inter đưa vào danh sách thải loại cũng là mục tiêu săn đón của Milan. Vì hai lẽ: rẻ tiền và “còn xài tốt”. Trước đây, khi tỷ phú Berlusconi còn thích chơi sang và quan tâm đến đội bóng nhiều hơn tiền, Milan còn mua chọn lọc dù vẫn cứ là “hàng loại” của Inter, như các thương vụ siêu thành công Pirlo và Seedorf (giá không rẻ chút nào) hoặc chấp nhận được như Ganz hay Simic. Nhưng kể từ khi Milan trở thành “bãi phế liệu” bởi sự keo kiệt của ông chủ, thì cầu thủ nào bị Inter chê cũng có thể sang Milan cạnh tranh suất đá chính, nếu miễn phí hoặc giá “bèo”. Vieri miễn phí, Milan hăm hở, rồi sau đó phải hối tiếc. Favalli bị Inter thải song lại có mức lương cao hơn tại Milan. Có cảm giác rằng nếu Inter chia tay thủ môn dự bị vô danh Orlandoni, thì người ta sẽ lại thấy anh ở nửa kia của thành phố ngay thôi.

Chỉ có mỗi AC Milan là “thèm khát“ Adriano

Chuyện Orlandoni là đùa, nhưng chuyện của Adriano, Cruz và Maxwell là thật – mà nếu Crespo muốn trở lại Milan, anh cũng được mở rộng cửa đón chào. Milan căm thù Adriano vì dùng tay ghi bàn vào lưới họ ở trận derby, nhưng sẽ ôm hôn anh một khi được Inter bật đèn xanh. Milan và Adriano đã “tình trong, ý ngoài” từ mấy mùa qua kể từ khi tiền đạo người Brazil bị thất sủng, nhưng Inter thề không bao giờ bán anh cho Milan đề phòng chuyện “nối giáo cho giặc”. Tuy nhiên, ở thời điểm này, nếu Inter muốn giải thoát khỏi nỗi phiền toái muôn thuở do Adriano gây ra, họ chỉ còn cửa bán cho Milan, đội duy nhất muốn có Adriano và Adriano muốn đến. Julio Cruz là một trường hợp tương tự. Chân sút 36 tuổi người Argentina chắc chắn sẽ rời Inter vào cuối mùa này sau khi không còn được Mourinho để mắt tới, và Milan sẵn sàng đón anh về để cùng Inzaghi tạo nên cặp tiền đạo “trẻ và hứa hẹn” nhất Serie A.

“Sáng” nhất là khả năng Inter sẽ để Maxwell sang Milan, bởi Mourinho không thích hậu vệ cánh trái này, đặc biệt từ sau khi Santon gây được ấn tượng lớn. Milan đã công khai ý định chiêu mộ Maxwell, và xét trên “tài năng” của cầu thủ này, Inter có thể chấp nhận để anh sang Milan mà không đắn đo.
 
Phần “xa xỉ” là đây

Milan dự tính bỏ ra nhiều nhất là 10 triệu euro cho bộ ba “hàng thải” kể trên của Inter, để họ còn dùng tiền vào những mục tiêu đáng mua hơn, hòng xoa dịu cơn cuồng nộ của người hâm mộ. Theo giới quan sát, 18 triệu euro sẽ được Milan đem đến thủ đô Roma để đưa về trung vệ thép Philippe Mexes của AS Roma, người mà họ theo đuổi đã lâu và cũng nhiều lần ngỏ ý muốn chuyển đến một đội bóng khác. Trong suốt vài tuần qua, người đại diện của Mexes và Roma thay nhau phủ nhận những tin đồn về việc anh sẽ tới Milan, nhưng những động thái đó càng cho thấy quyết tâm của Milan đang rất cao và một cuộc chia tay của Mexes là rất khó cưỡng lại. Milan cũng đang theo sát một trung vệ người Pháp khác, rất trẻ và đầy triển vọng. Đó là đội trưởng 18 tuổi Mamadou Sakho của PSG, cầu thủ được xem là “Thuram mới” của bóng đá Pháp. Cao to, không chiến tốt, cực khỏe và có tư chất thủ lĩnh, Sakho được xem là sự bổ sung lý tưởng nhất cho những khiếm khuyết của hàng thủ Milan hiện tại. Giá ước lượng của cầu thủ này là 5 triệu euro, tuy nhiên thực tế thì có thể họ sẽ phải bỏ ra gấp 3 lần con số đó.

Đang tiến gần đến Milan nhất là thủ môn Federico Marchetti, người đang có một mùa giải vô cùng ấn tượng trong khung gỗ của Cagliari, đội bóng gây nhiều ngạc nhiên nhất mùa giải này. 26 tuổi và vẫn hoàn toàn vô danh trước khi đến Cagliari từ Albinoleffe đầu mùa giải này, nhưng Marchetti đã được đích danh “Người nhện” Buffon đánh giá là người sẽ kế vị anh trong màu áo đội tuyển quốc gia, thay vì những người nổi tiếng hơn như Amelia hay Viviano, thủ môn của đội U21. Phong độ xuất sắc của anh đã khiến Milan xiêu lòng, và việc Abbiati bị chấn thương nặng càng khiến họ thêm quyết tâm chiêu mộ. Theo những tiết lộ từ người đại diện của cầu thủ này, hôm nay (19/3), hai bên sẽ ngồi lại đàm phán để đưa ra những thỏa thuận bước đầu. Giá của Marchetti ước khoảng 3 triệu euro.
 
Thay đổi lịch Serie A vòng 30

Nhằm tạo điều kiện tốt hơn cho các đội bóng có nhiều cầu thủ phải dự các trận đấu Vòng loại World Cup 2010 cho đội tuyển nước mình vào các ngày 29/3 và 1/4 tới, lịch đấu Serie A vòng 30 (ngày 4, 5 và 6/4 theo giờ Việt Nam) sẽ có sự điều chỉnh. Một số trận đấu sẽ được lùi giờ thi đấu lại muộn hơn so với lịch đã được sắp xếp trước đó, để cho các cầu thủ trở lại sau nghĩa vụ quốc gia có thêm thời gian chuẩn bị. Đó là các trận: Atalanta – Fiorentina (đá 19h00 ngày 5/4, thay vì 23h00 ngày 4/4), Milan - Lecce (đá 03h00 ngày 6/4, thay vì 01h30 ngày 5/4); riêng trận Udinese – Inter lại được đẩy lên đá sớm vào lúc 01h00 ngày 6/4 thay vì 01h30 ngày 6/4).

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, Bầy Sói đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Xem thêm
top-arrow
X