Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan bị loại ở Cúp Italia: Lò xo đã nén đến mức tận cùng?

Thứ Sáu 05/12/2008 12:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Milan thua trận thứ 2 trong vòng 3 ngày. Đội bóng của ngài thủ tướng Italia đã đá 4 trận không thắng (2 hòa, 2 thua), chuỗi thành tích kém nhất kể từ đầu mùa. Một dự đoán: Milan sẽ trở lại chiến thắng cuối tuần này, trước Catania.

Cái lạnh thấu xương và ẩm ướt của mùa đông buổt giá làm tê cóng Milan. Thêm một thất bại, lần này là ở Cúp Italia, và tiếp tục chìm sâu trong một cuộc khủng hoảng thành tích dài nhất từ đầu mùa. Ra quân mùa bóng mới, Ancelotti và các học trò đón nhận 2 cái tát liên tiếp trước Bologna (1-2) và Genoa (0-2), nhưng sau đó đã tự đứng dậy nhờ thắng lợi trước Zurich (3-1) ở Cúp UEFA. Chu kì đi xuống theo đồ thị hình sin đã quay lại: sau 16 trận bất bại trong 2 tháng rưỡi kể từ thắng lợi trước Zurich, là 2 trận thua liên tiếp trước Palermo (1-3) và Lazio (1-2). Nhưng nếu không kể đến những trận giao hữu mùa Hè thua nhiều hơn thắng, thì chưa khi nào mùa này Milan trải qua quá trình không thắng dài đến thế, 4 trận, mà 2 trận thua liên tục là sự tiếp nối của 2 trận hòa trước Torino và Portsmouth, cùng 2-2. Tổng cộng: 9 bàn thua trong vòng 10 ngày. Quá nhiều.


Trận thua đầu tiên của Milan trước Lazio trong 5 năm qua ở tất cả các giải nặng nề hơn ý nghĩa đơn thuần của một thất bại. Chưa bao giờ Ancelotti coi trọng Cúp Italia, giải Cúp mà năm ngoái, khi Milan bị loại bởi Catania, ông đã nói toẹt ra, rằng “Catania thắng, bởi Milan không muốn đá”. Một sự bao biện cho việc Milan phải tập trung và việc chiến đấu ở Serie A và Champions League.
 
Mùa này Milan không có Champions League và nhìn cách bố trí đội hình ra sân của Ancelotti trong trận gặp Lazio là đủ hiểu ông muốn hướng đến mục tiêu nào: thay vì thường bố trí những cầu thủ baby trong những trận không quan trọng, ông đưa Ronaldinho, Kaka và Shevchenko ra sân cùng lúc. Đội hình ấy giống như một câu trả lời cho việc Cristiano Ronaldo được trao Quả bóng vàng: ở đây, chúng tôi cũng có những Quả bóng vàng, không chỉ 1, mà những 3 người đoạt giải trong 4 năm trước Ronaldo. Ngoài họ, còn có Seedorf đá từ đầu. Ancelotti không đùa cợt với Cúp Italia, một khi ông coi trận đấu này như một cú hích để đưa Milan trở lại với quỹ đạo chiến thắng ở Serie A.
 
Nhưng Milan vẫn thất bại, ngay cả trước khi Emerson bị đuổi ở phút 65, trước khi Zarate gỡ hòa 1-1 cho Lazio bằng một quả penalty khi trận đấu chỉ còn 3 phút nữa là kết thúc và Pandev đem lại thắng lợi bằng một cú sút cận thành ở đầu hiệp phụ thứ nhất. Milan thua, vì Lazio chơi hay hơn. Sau khi Shevchenko rời sân để nhường chỗ cho một tiền vệ (Cardaccio, trận ra mắt), Milan không còn tiền đạo, và những phút cuối chứng kiến hết Kaka lại đến trung vệ Kaladze (vừa cưới vợ cách đó 2 ngày) lên đá tiền đạo.
 
Bộ ba Quả bóng vàng đã từng đá xuất phát bên nhau 1 lần trong trận gặp Genoa 2 tháng trước chơi khá hơn 45 phút của thất bại ngày ấy: Shevchenko đã ghi bàn trở lại, Ronaldinho (lẽ ra phải bị đuổi vì một pha đánh cùi chỏ) vẫn tỏa sáng và lẽ ra đã có bàn thắng san bằng 2-2 nếu cú sút phạt của anh không trúng cột dọc, Kaka đã tiến bộ hơn 1 chút. Ngoài ra, Senderos đã chơi khá ổn. Chỉ vậy thôi, không còn gì nữa, nhưng cũng đủ để hy vọng họ sẽ không mờ nhạt trong trận đấu với Catania.

Cái lò xo mang tên Milan đã bị nén lại đến điểm tận cùng hay chưa, hay phải đón nhận thêm những thất bại nữa? Có lẽ không thể nén hơn được nữa, và những dấu hiệu tích cực từ những cá nhân đã có. Giờ chỉ cần đợi họ sẽ có những phản ứng ra sao ở Serie A, mặt trận quan trọng nhất mùa này Chủ nhật tới, khi giai đoạn căng thẳng nhất giai đoạn 1 đã mở ra. Trên khía cạnh đó, trận thua Lazio không hoàn toàn vô nghĩa. Sau Catania là Juventus và Roma.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)
 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả giải Serie A: soạn GO KQ ITA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X