Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan – Bari: Khi Allgeri “thả” Cassano

Thứ Năm 20/01/2011 13:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

8 tháng trước, anh đã khóc khi sút tung lưới Bari, để rồi chơi như một kẻ mất hồn sau bàn thắng mở tỉ số cho Sampdoria (Bari thắng ngược 2-1). 8 tháng sau, Milan mong rằng cảm giác tự cứa vào tim mình ấy không trở lại ám ảnh Cassano, trong lần đầu tiên đá chính ở San Siro.

Dù sự “từng trải” của Cassano đã được đo đếm bằng con số 700 cô gái anh từng lên giường, và dù sự nghiệp của anh từng trở thành một mảnh kính bị gạch dọc xiên bởi cá tính ngỗ nghịch và nổi loạn, thì phải thừa nhận rằng nụ cười của Cassano luôn có chút gì đó thật trẻ con. Từ khi anh sút tung lưới Inter (2-1, mùa 2000-2001), ngày vào bước ra ánh sáng như một thần đồng của Bari 10 năm trước, cho đến khi Cassano 28 tuổi, bỏ lại sau lưng quá nhiều tranh cãi trong sự nghiệp và đang làm lại tất cả ở Milan, nụ cười ấy dường như không thay đổi.

Antonio Cassano sẽ chơi ra sao trong trận gặp lại đội bóng cũ

Nụ cười ấy là biểu tượng cho cá tính của anh, một người chưa bao giờ coi bóng đá là một nghề nghiệp, mà là nơi anh để tình cảm chi phối bất cứ lúc nào, bất chấp những lời kêu gào khẩn thiết rằng Cassano phải trưởng thành hơn. Chủ tịch Garrone của Sampdoria, trước khi đẩy anh sang Milan, từng gầm gừ rằng muốn cho Cassano vài quả đấm vì sự hỗn hào của anh. Từ khi rời Bari, không một đội bóng nào chịu đựng nổi lối sống vô cùng cảm tính của Cassano, dù chính sự nhạy cảm và chất “điên” trong máu ấy giúp anh trở thành một cầu thủ rất đặc biệt trên sân.

Cassano có thể giúp gì cho Milan?

Rất nhiều, nếu anh có cảm hứng. Và con số 0, nếu anh không muốn chơi bóng. Những gì thể hiện qua 3 trận đấu đầu tiên nói lên rằng Cassano là một trong những người có khả năng tạo đột biến tốt nhất ở Milan, đặc biệt là những quả chuyền trong 30 mét cuối cùng trước khung thành đối phương. Vô cùng sáng tạo và vừa vặn về lực cũng như đường đi.

Khi những đường phất bóng dài của Pirlo chỉ còn hữu dụng với Ibrahimovic, Seedorf ra sân là để bị la ó nhiều hơn là làm nhiệm vụ kiến tạo, óc tưởng tượng và thứ cảm tính kỳ dị của Cassano là chất xúc tác rất quý giá cho hàng công của Milan. Đội bóng Đỏ đen không thiếu những người có khả năng đi bóng quấy rối, cũng như cụ thể hóa các cơ hội, nhưng để chọc thủng phòng tuyến đối phương dựng lên chỉ bằng một cú chạm bóng, thì hiện tại, chỉ có Cassano làm được. 3 trận vào sân từ ghế dự bị vừa qua cũng là lúc người ta được chứng kiến một Cassano thật bình thản, nhẹ nhõm mỗi khi chạm bóng, và cũng không hề nhảy dựng lên ăn mừng sau khi kiến tạo cho các đồng đội ghi bàn. Đó là điều có thể gây sửng sốt với những ai đã chứng kiến anh đá gãy đôi cột cờ, xé rách áo khi ăn mừng và cởi quần rồi chạy lông nhông khắp sân khi chiến thắng.

Một Cassano như thế là ước mơ của Roma, Real Madrid, Sampdoria… và cả đội tuyển Italia nữa. Antonio vẫn rất đáng yêu, khi anh làm tròn nhiệm vụ và không có ý định chống đối ai cả. Khi anh bật khóc, lặng lẽ lau nước mắt và cúi đầu như tạ lỗi với các CĐV Bari sau bàn thắng vào lưới chính đội bóng cũ 8 tháng trước (khi còn chơi cho Sampdoria), khi anh khen ngợi các đồng đội mới và bảo rằng “Tôi đang làm việc như điên ở Milan”, cũng như khẳng định rằng mục tiêu sắp tới của anh là trở lại ĐT Italia dưới thời Prandelli.

HLV Allegri hiểu rằng tất cả những lời tốt đẹp ấy chưa thể là dấu hiệu rõ ràng khẳng định rằng Cassano đã thay đổi, và việc chấp nhận anh, rồi cố gắng dung hòa cá tính đặc biệt ấy giữa một tập thể quá nhiều cái tôi ngỗ nghịch (Ibra, Robinho…) là một thách thức lớn của ông trên hành trình chèo lái Milan đến Scudetto. Nhưng nếu hoàn thành được nhiệm vụ nặng nề ấy, Cassano có thể là một phần không thể thiếu cho thành công của Milan cuối mùa. Và trước Bari ở Cúp QG, đã đến lúc Allegri thử cho thứ bóng đá bản năng của Cassano được lên tiếng ngay từ đầu, để xem ông có thể cầm cương nó đến bao giờ…

66 Đó là số phút mà Cassano có mặt trên sân trong màu áo Milan mùa này, qua 3 trận vừa qua. Trong hơn một giờ hiện diện ấy, anh đã có 3 đường kiến tạo. Cho Strasser trong trận thắng Cagliari 1-0. Và cho Pato – Ibrahimovic trong trận hòa Udinesea 4-4

Lực lượng:
Milan: Pirlo trở lại sau chấn thương.
Bari đầy đủ lực lượng

Đội hình dự kiến
Milan: Roma – Abate, Silva, Nesta, Bonera – Ambrosini, Strasser, Gattuso – Cassano, Ibrahimovic, Pato.
Bari: Gillet – Glik, Belmonte, Rossi, Masiello, Gazzi – Donati, Alvarez, Gomez – Kutuzov, Rudolf.

Roma ra mắt sau 18 tháng

Milan gặp phải một cơn khủng hoảng nho nhỏ ở vị trí thủ môn trong trận gặp Bari đêm nay, khi họ sẽ thiếu cả hai thủ thành số 1 và số 2 do chấn thương. Christian Abbiati đã phải ngồi ngoài từ sau trận thắng Cagliari 1-0 hôm 6/1, còn Marco Amelia thì vừa tự gây ra chấn thương cho mình trong buổi tập chiều 17/1. Được biết, Amelia có khả năng phải nghỉ thi đấu tới 1 tháng, trong khi Abbiati có thể sẽ được đăng ký cho trận này dù chưa bình phục hoàn toàn chấn thương cơ đùi.

Tình cảnh đó tạo điều kiện cho thủ môn số 3 Flavio Roma có trận đấu chính thức đầu tiên cho Milan sau tròn một năm rưỡi gia nhập đội bóng này. Được Milan chiêu mộ miễn phí từ CLB Monaco (Pháp) hồi tháng 7/2009, nhưng Roma chỉ được sử dụng trong những trận giao hữu tập huấn tiền mùa giải. Trong trận giao hữu tranh Cúp Juan Gamper hồi đầu mùa, thủ môn 36 tuổi này đã chơi rất xuất sắc, khiến các chân sút lừng danh của Barcelona nản lòng. Với nhiều năm kinh nghiệm bắt cho Monaco (từng chơi trận chung kết Champions League mùa 2003-04), Roma đủ khả năng thuyết phục HLV Allegri.

Nếu ra sân đêm nay, Roma sẽ có trận chính thức đầu tiên ở Italia sau tròn 10 năm. Anh rời Piacenza sang Monaco vào mùa hè năm 2001 và gắn bó với đội bóng Pháp tới năm 2009, trước khi về làm dự bị ở Milan. Trước đó, thủ môn sinh tại Roma và trưởng thành từ lò đào tạo của Lazio này từng bắt cho các đội Mantova, Venezia, Fiorenzuola, Foggia và Chievo.

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X