Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan bại trận tủi hổ ngay tại San Siro

Thứ Sáu 21/12/2007 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hưng phấn sau khi đăng quang ở giải VĐTG các CLB, Milan tràn đầy tự tin bước vào trận đấu ở cúp QG Italia với Catania. Ngay cả khi không sử dụng đội hình mạnh nhất, ít người tin rằng Rossoneri lại thất bại ngay trên thánh địa San Siro trước một Catania thua kém về đẳng cấp mà lại phải chơi với 10 người trong khoảng 15 phút cuối cùng của trận đấu. Một sự chuẩn bị không tốt chút nào cho trận derby thành Milano sau đây vài ngày.

Milan B (với tên tuổi như Emerson) không thể vượt qua được Catania

Cả Inter và AC Milan đều chỉ đưa vào sân những cầu thủ dự bị và gương mặt trẻ trong các trận đấu ở Coppa Italia. Trong khi, "đội B" của Mancini ngày hôm qua giành chiến thắng hoành tráng 4-1 trên sân của Reggina thì hôm nay "đội B" của Ancelotti lại chịu thúc thủ đầy xấu hổ ngay trên sân nhà. Mà cái đội hình 2 đó của Rossoneri đâu phải yếu kém gì. Họ có Emerson, nhà VĐTG và đã quá nổi danh khi còn thi đấu cho Roma và Real Madrid. Đây là lần ra sân hiếm hoi trong màu áo AC Milan của Emerson bởi kể từ khi chuyển tới đây, cầu thủ này dính chấn thương liên miên nên không thể tìm được vị trí ở đội hình chính thức.

Ngoài ra còn có Cafu (một nhà VĐTG nữa và từng là đội trưởng ĐT Brazil), Serginho, Gourcuff, Brocchi (luôn là những sự thay thế cho các vị trí trụ cột) rồi Simic, Favalli. Có lẽ chỉ có hàng tiền đạo là bao gồm toàn những gương mặt mới toanh là Aubameyang và Paloschi, những tài năng trẻ từ lò đào tạo của Milan.Tuy nhiên, cái đội hình thực ra không phải quá yếu đó lại thúc thủ trước một Catania, đội bóng thuộc diện trung bình yếu của Serie A.

Phút 19, đội khách mở tỷ số của trận đấu. Giuseppe Mascara bấm bóng thuận lợi vào trong vòng cấm cho Gionatha Spinesi có cơ hội đối mặt với thủ thành Kalac và tiền đạo này dễ dàng đánh bại Kalac. Chỉ 7 phút sau, tỷ số đã là 2-0. Lần này đến lượt Mascara tung ra cú nã đại bác từ xa và thủ môn người Australia không thể làm được gì khác ngoài việc vào lưới nhặt bóng.

Dù bị đối thủ dẫn tới 2-0 nhưng sự phản kháng của Milan là quá yếu. Cả hiệp 1, họ không tạo nổi một tình huống nào ra hồn. Trên khán đài, các CĐV đang hân hoan và ăn mừng rầm rộ sau chiến tích giành được ở Nhật Ban đã phải im bặt. Sau giờ nghỉ, Catania suýt chút nữa nâng cách biệt của trận đấu nếu một cú sút xa khác đầy uy lực của Mascara không tìm đến xà ngang. Đến phút 48, Milan mới có cơ hội ăn bàn rõ rệt đầu tiên. Đường chuyền của Yoann Gourcuff đã loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Catania và đưa Emerson vào vị trí thuận lợi khi trước mặt anh chỉ còn thủ thành Bizzarri tuy nhiên tiền vệ này không thể vượt qua được người gác đền của Catania.

Nhưng Milan cũng tìm được bàn thắng ở phút 59. Tiền đạo trẻ Alberto Paloschi lao xuống đón bóng sau pha kiến tạo thông minh của Brocchi và không gặp nhiều khó khăn trong pha đối mặt với Bizzarri. 10 phút sau, cậu em ruột của nhạc trưởng AC Milan, Kaka, trung vệ Digao có pha đánh đầu rất nguy hiểm ở cự ly gần nhưng Bizzarri đã bay người cứu thua xuất thần, ngăn chặn một bàn thắng mười mươi của đội chủ nhà.

Chân sút trẻ Alberto Paloschi (số 43) ghi bàn an ủi cho Milan

Phút 75, đội khách chỉ còn 10 người trên sân. Gennaro Sardo có pha phạm lỗi thô bạo với Serginho và trọng tài ngay lập tức rút ra một thẻ đỏ. Tuy nhiên, Rossoneri cũng không thể tận dụng được ưu thế hơn người để tìm bàn gỡ hòa. 5 phút trước khi hết giờ, Serginho cứa lòng bằng chân trái, đưa bóng đi chệch cầu môn trong gang tấc. Những phút bù giờ, Emerson bật cao đánh đầu tuy nhiên chưa đủ độ khó để đánh bại Bizzarri. Trận đấu khép lại bằng một cú sút nữa của Serginho nhưng không vượt qua được hàng thủ dày đặc của Catania.

Thất bại này cho thấy Milan rõ ràng thiếu chiều sâu về đội hình.Thế thì không hiểu Ancelotti sẽ lấy ai để đá khi các cầu thủ trụ cột của đội 1 (đa phần đều trên 30 tuổi) mệt mỏi hay gặp chấn thương. Mà như thế, Rossoneri chỉ còn biết lựa chọn một giải trọng tâm để dồn sức vào, giống như mùa giải năm ngoái khi họ quyết định buông Serie A để dồn cho Champions League. Nhưng nên nhớ, tính đến thời điểm này, không có một đội bóng nào bảo vệ được chức vô địch Champions League. 

Đội hình chính thức
Milan: Kalac; Cafu, Digao, Simic, Favalli; Brocchi, Emerson, Serginho; Gourcuff (Darmian 87'); Aubameyang (Umunegbu 46'), Paloschi
Catania:
Bizzarri; Sardo, Sottil, Stovini, Vargas; Baiocco (Martinez 53'), Edusei (Colucci 64'), Biagianti; Mascara (Sabato 74'), Spinesi, Izco

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X