Thứ Hai, 24/06/2024Mới nhất
Zalo

Milan "bạc nhược" trên San Siro

Chủ Nhật 21/10/2007 22:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những tưởng sau trận đại thắng tưng bừng 5-1 trên sân của Lazio, Rossoneri sẽ bắt đầu quá trình hồi phục và lấy lại sức mạnh của mình. Nhưng có lẽ quãng thời gian nghỉ 2 tuần vì các trận đấu ở cấp độ DDTQG đã làm phá hỏng tất cả. Milan đã trở lại bộ mặt đáng thất vọng của mùa giải này khi thua trận 0-1 trước Empoli ngay trên "thánh địa" San Siro.

Nhiều người đã tự đặt ra câu hỏi: Liệu Milan có thể tồn tại nổi không nếu thiếu Kaka. Và tối qua, tất cả đã có câu trả lời chính xác đến 100%. Không Kaka, Milan không còn là một "hình thù" gì cả. Thiên thần người Brazil dường như chiếm tới 60% sức mạnh của Rossoneri. Kaka không chỉ là người kiến tạo lối chơi, mang lại sự đột biến cần thiết mà có anh ở trên sân, các cầu thủ khác có vẻ chơi hay hơn. Nếu Milan không thể tìm nổi phương cách "sống không Kaka" thì cơ hội thành công ở mùa giải này là cực thấp.

Maldini trở lại và Milan ... bại trận

Đội trưởng Maldini trở lại đội hình xuất phát của AC Milan sau thời gian nghỉ dưỡng thương tuy nhiên nhạc trưởng Kaka đã được nghỉ hẳn ở trận đấu này do anh không kịp hồi phục thể lực sau khi trở về thi đấu cho ĐT Brazil. Kaka chỉ mới trở lại từ chiều hôm thứ 6 và HLV Ancelotti đã quyết định cho tiền vệ người Brazil nghỉ ngơi để tránh bị quá tải. Dù không có Kaka nhưng tiền vệ trẻ người Pháp, Gourcuff không được sử dụng như nhiều người dự đoán. Mà thay vào đó, AC Milan đã chơi với sơ đồ 2 tiền đạo là Inzaghi và Gilardino, chiến thuật mà từ lâu rồi đội bóng này chưa sử dụng.

Kết quả vòng 8 Serie A (21/10)
AC Milan 0-1 Empoli
Saudati 55'

Atalanta 2-2 Torino
Pinto 45'; Doni pen 67' - Ventola 75'; Motta 87'

Cagliari 1-1 Catania
Matri 46' - Terlizzi 11'

Fiorentina 3-0 Siena
Pazzini 16'; Mutu 31'; Vieri 71'

Livorno 0-1 Lazio
Pandev 45'

Sampdoria 3-0 Parma
Montella 26'; Bellucci 46', 58'

Udinese 1-1 Parma
Asamoah 65' - Amauri 17'

Phải thi đấu trên sân San Siro nên đội khách Empoli tổ chức đấu pháp khá chặt chẽ với số đông ở khu trung tâm để ngăn cản mọi đợt lên bóng của đội chủ nhà. Hàng thủ của Empoli cũng chơi rất kín kẽ và theo sát cặp tiền đạo của Milan. Phút thứ 8, Gila nhả bóng lại cho Seedorf dứt điểm ở ngay sát vòng cấm nhưng bóng đi không quá hiểm cho thủ thành Balli.

Phút thứ 15, Empoli có cơ hội rất lớn để mở tỷ số trong một tình huống phản công nhanh. Từ bên cánh trái, bóng được treo vào vòng cấm địa AC Milan và Moro "không biết từ đâu chui ra" đã có mặt, đón đúng điểm rơi của trái bóng và đệm lòng dễ dàng ở tư thế không bị ai kèm tuy nhiên, bóng lại bay vọt lên trời một cách vô cùng đáng tiếc. Nếu kết thúc cẩn thận hơn, thì có lẽ bóng đã chui vào lưới của Milan. Vài phút sau, Inzaghi đã đưa được bóng vào lưới Empoli nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị.

Trận đấu diễn ra ở một tốc độ khá chậm rãi, điều thường thấy ở Serie A. Milan đang gặp nhiều khó khăn trước một Empoli thi đấu rất kiên cường. Thể lực của lão tướng 34 tuổi Inzaghi không cho phép anh đua tốc độ với các hậu vệ Empoli. Trong khi Gilardino gần như mất hút trên hàng công của đội chủ nhà. Hàng tiền vệ của đội khách với sự dẫn dắt của Busce đã chơi cực tốt khi kiểm soát được thế trận và không cho Milan có nhiều khoảng trống. Thỉnh thoảng, họ còn có được vài pha phản công nguy hiểm và nếu kết thúc tốt hơn thì rất có thể họ đã có được bàn thắng.

Sau giờ nghỉ, HLV Ancelotti chưa tiến hành sự thay đổi nào dù các cầu thủ của ông đang lâm vào thế khó ngay trên sân nhà. Milan bất ngờ đẩy cao tốc độ của trận đấu. Khung thành của Empoli liên tục bị đội chủ nhà vây hãm. Seedorf tung cú sút ở trong vòng cấm nhưng Balli đã kịp thời dùng chân cản phá. Trong lúc sự hưng phấn của đội chủ nhà đang lên cao thì họ đã bị đội khách dội cho một gáo nước lạnh. Phút 56, Marianini tung đường chuyền chính xác từ cánh phải, tạo điều kiện cho Saudati lao người thực hiện cú đánh đầu đẹp mắt, đánh bại mọi nỗ lực của thủ thành Dida và đưa bóng vào lưới. 1-0 cho Empoli. Trong tình huống này, Nesta đã phạm sai lầm trong việc chọn vị trí nên đã không thể cản nổi đường chuyền của Marianini.

Seedorf không thể đảm trách nổi vai trò dẫn dắt thay Kaka

Đến lúc này, Ancelotti buộc phải tiến hành thay đổi người nhằm cứu vớt một trận thua bẽ mặt ngay tại San Siro. Một tiền vệ có thiên hướng tấn công, Brocchi thay cho tiền vệ phòng ngự, Gattuso. Lão tướng Inzaghi cũng được cho ra nghỉ do sức lực đã cạn kiệt và thế vào chỗ của tiền đạo này là Gourcuff. Milan trở về sơ đồ 1 tiền đạo như mọi lần. Nhưng mọi chuyện chả mấy sáng sửa hơn cho đội chủ nhà. Thậm chí, phút 61, lại là Saudati tung ra cú volley ở ngoài vòng cấm sau pha đánh đầu trả ngược ra của một đồng đội nhưng bóng đi đúng vào vị trí của Dida.

Milan họa hoằn lắm mới có những lần tiếp cận được khung thành thủ môn Balli bởi đội khách đã giăng kín người ở trước vòng cấm và tổ chức phòng thủ chặt chẽ. Nhưng cũng phải khẳng định, Rossoneri có quá ít những phương án tấn công hữu hiệu để xuyên phá bức tường phòng ngự dày đặc của Empoli. Các CĐV trên sân San Siro càng cảm thấy sự thiếu vắng Kaka. Rõ ràng, vào những lúc như thế này, ai cũng thấy vai trò quan trọng đến như thế nào của Kaka. Mất anh, Milan chơi như "gà mắc tóc" và không một cầu thủ nào của Milan có thể thay thế nổi anh.

Phút 73, Milan mới có nổi một tình huống phối hợp ra hồn. Brocchi chuyền bóng thông minh cho Ambrosini thoát xuống nhưng trước sự kèm cặp rất chặt của 2 hậu vệ đội khách, tiền vệ người Italia chỉ có được pha kết thúc quá nhẹ và Balli không gặp nhiều khó khăn trong việc cản phá. Những phút tiếp sau, vẫn lại là một bộ mặt thiếu sinh khí và bạc nhược của các nhà ĐKVĐ Champions League. Không ai còn nhận ra một hình ảnh Milan từng đè bẹp đối thủ mạnh Lazio đến 5-1 ngay trên sân khách.

Hai hình ảnh trái ngược

Phải đến những phút bù giờ khi nguy cơ của một trận thua đã trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết thì Milan mới lại có thêm một vài tình huống nguy hiểm nữa nhưng các pha dứt điểm cuối cùng của các cầu thủ đội chủ nhà vẫn chưa có được sự sắc sảo cần thiết để vượt qua thủ thành Balli. Trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu cũng là lúc toàn đội Milan cúi gằm mặt và lầm lũi tiến vào phòng thay đồ trước sự la ó của các CĐV nhà.

Kể từ tháng 5 năm 2007, Milan chưa giành nổi một thắng lợi nào trên sân nhà ở Serie A, một thành tích đáng xấu hổ. Thất bại này khiến Milan tụt xuống vị trí thứ 11, kém đội đầu bảng Inter Milan đến 10 điểm. Trong khi nửa Xanh - Đen thành Milano đang ở thời kỳ sung sướng với phong độ ổn định và các chiến thắng liên tiếp thì nửa Đỏ - Đen còn lại đang phải đau đầu với chuỗi trận đáng quên. Và niềm vui thì chưa biết đến lúc nào sẽ trở lại với họ.

Đội hình thi đấu
Milan:
Dida; Oddo, Nesta, Maldini (Kaladze 67'), Jankulovski - Gattuso (Brocchi 64'), Pirlo, Ambrosini, Seedorf - Inzaghi (Gourcuff 64'), Gilardino
Empoli: Balli; Raggi, Vanigli, Piccolo, Antonini (Tosto 64'); Buscè, Marianini, Marchisio, Moro; Pozzi (Giacomazzi 56'), Saudati (Giovinco 79')

Tại trận derby vùng Toscana giữa Fiorentina và Siena, tiền đạo người Rumani, Adrian Mutu lại tiếp tục chứng tỏ vai trò quan trọng của mình trong lối chơi của Viola khi góp công trong cả 3 bàn thắng của đội chủ nhà. Đầu tiên là cú đánh đầu chuyền bóng cho người đá cặp Pazzini đỡ ngực rồi ngả người tung ra cú móc bóng không thể đẹp hơn và thủ môn Siena dĩ nhiên không còn cách nào khác ngoài việc phải chui vào lưới để nhặt bóng.

Fiorentina (áo tím) đè bẹp Siena trong trận derby vùng Toscana

Sau đón đến phút 31, từ đường chuyền bên cánh trái, đến lượt Pazzini “trả lễ“ cho Mutu khi có pha đánh gót điệu nghệ cho chân sút người Rumani thực hiện cú sút bằng chân trái. Bóng đi chìm nên dù cho thủ môn đội khách đã hết sức cố gắng nhưng cũng không thể ngăn nổi bàn thua. Sang hiệp 2, tỷ số được ấn định 3-0 nhờ công của tiền đạo nổi danh một thời của bóng đá Italia, Christian Vieri. Mutu chính là người khởi xướng pha bóng này với đường mở cánh không thể thuận lợi hơn cho Semioli. Và tiền vệ thực hiện đường căng ngang “ngon“ không kém và công việc còn lại của Vieri là quá đơn giản. “Bò mộng“ đã có bàn thắng đầu tiên cho Fiorentina trong mùa giải này. Chiến thắng này giúp cho Viola vượt lên trên AS Roma và tạm thời chiếm vị trí thứ 2 của Juventus (thi đấu sau vài giờ). Và họ cùng với Inter vẫn là 2 đội bất bại cho đến thời điểm này ở Serie A.

Cùng thắng 3-0 như Fiorentian còn có chủ nhà Sampdoria. CLB này đá đánh bại đội khách Parma trong đó đáng chú ý là “tiểu phi cơ“ Vicenzo Montella đã có được bàn đầu tiên ở Serie A mùa này. Hiện cựu cầu thủ của Roma là người đứng thứ 2 sau đồng đội cũ, Totti trong danh sách những chân sút hàng đầu Serie A vẫn còn đang thi đấu.

Trong khi đó, Livorno vẫn chưa có được chiến thắng nào ở Serie A tính đến thời điểm này và vẫn an phận ở ngôi cuối bảng sau thất bại 0-1 trước Lazio ngay trên sân nhà. Chân sút người Macedonia, Goran Pandev là người ghi bàn duy nhất của Lazio, giúp đội bóng thành Roma tạm quên đi thảm bại cay đắng 1-5 trước Milan ở vòng trước.

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X