Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Milan 6 sao: Ý tưởng điên rồ

Thứ Năm 01/01/2009 10:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ánh nắng Dubai và ánh vàng lấp lánh từ hàng tấn tiền đổ xuống từ những hợp đồng tài trợ, quảng cáo và mời thi đấu được Milan đón nhận như một cái phao cấp cứu trong một mùa bóng lạc lối trên sân cỏ, nhưng có thể bù đắp lại bởi két sắt ngày một cao thêm từ những khoản thu nhập mới mẻ.

Đội bóng của ngài Thủ tướng Italia tập trung ở Dubai, UAE, từ ngày 29/12. Trên lí thuyết, mục tiêu của chuyến hạ trại ấy không có gì khác ngoài việc giúp các cầu thủ lấy lại phong độ, thể lực và tinh thần tốt nhất cho giai đoạn tới, để cứu vãn những gì có thể cứu vãn được. Trên thực tế, nó được coi là một cơ hội để Beckham luyện tập và sau đó hòa nhập vào đội hình chính. Trong thời điểm Gattuso chấn thương, hàng tiền vệ phơi bày những điểm yếu về thể lực và chiến thuật mà Ancelotti có tài thánh cũng không vá víu nổi, thì việc Becks ở Milan có 2 tháng không thể được coi là một sự bổ sung hợp lí về chuyên môn.

Mùa Đông 2007, Milan tập trung ở Malta trong một tuần, và từ đấy, trong một mùa giải đen tối bị trừng phạt bởi vụ Calciopoli, Milan đoạt vị trí thứ 4 Serie A và VĐ Champions League. Nhưng mùa Đông 2008, 2009, tất cả đã khác. Milan đến Malta chỉ bằng một chuyến bay, gồm các cầu thủ và chuyên viên kĩ thuật. Một nửa “hành khách” trên chuyến bay đặc biệt đưa Milan đến Dubai năm 2008 và 2009 không hề biết đá bóng: một bầu đoàn thê tử các nhà tạo mốt, các nhà marketing, các nhà công nghiệp. Tóm lại, giới làm ăn. Họ muốn vắt kiệt để Milan để kiếm lợi nhuận.

Milan đang lạc lối?
Ancelotti đang vắt óc nghĩ xem Beckham sẽ đá thế nào và ông sẽ lại nói những câu hay ho ra sao để khen anh mà chính ông cũng thấy xấu hổ.Vì đó không phải là điều ông thực tâm suy nghĩ, nhưng vẫn phải nói để cổ súy cho chính sách ngôi sao nhằm làm đẹp lòng ông chủ. Câu mới nhất ông nói trước khi rời Milano sang Dubai là gì? “Chúng tôi sẽ chơi với 6 tiền đạo”. Đấy là tuyên bố mới nhất của Ancelotti sau hàng loạt những tuyên bố đáng giật tít, như việc ông bảo Shevchenko và Ronaldinho là người ông muốn đưa về, và ông hoan nghênh sự có mặt của Beckham vì “sẽ có nhiều phương án hơn”.

Đấy là những điều nói dối, và nếu ông khẳng định sẽ chơi với 6 ngôi sao tấn công, thì đấy là vì Berlusconi muốn thế, một câu trả lời cho việc Real Madrid tung ra cùng lúc Zidane, Raul, Owen, Beckham, Ronaldo và Figo. Dàn đồng ca Milan không lấp lánh đến thế, nhưng có Becks bên cạnh Pirlo, Seedorf, Kaka, Ronaldinho, Pato, sự phát triển tột cùng và có lẽ là tự sát đối với những ai trước nay hoài nghi và chỉ trích cực độ con đường khai thác Milan triệt để của ông già Berlusconi. Với Beckham có mặt ở Milan trong 2 tháng, Ancelotti hầu như chắc chắn sẽ phải chơi với đội hình mất cân đối ấy mà hầu như ai cũng thấy những điểm tiêu cực của nó.

Từ tháng 1 cho đến tháng 3 là giai đoạn quan trọng mà Milan cần tạo ra những đột biến nhằm cứu vãn mùa giải ở Serie A. Sự điên rồ trong chính sách “con ông cháu cha” này của Berlusconi rồi sẽ đưa Milan đến đâu? Kaka đang bất mãn và có lẽ lại đòi ra đi. Các tifosi đi từ thất vọng này đến thất vọng khác. Scudetto chỉ tồn tại trong những tuyên bố ầm ỹ, khi Berlusconi chỉ dùng Milan như một trong những bậc thang chính trị.

Mùa 2002-03, Ancelotti đã tạo ra một đội hình với Seedorf, Rui Costa, Pirlo và Kaka đá cùng lúc, đã bị chỉ trích ban đầu nhưng sau đó đã chiến thắng tất cả. Nhưng đấy là khi Milan vẫn trong tay ông, đội bóng đang ở đầu của một giai đoạn phát triển. Bây giờ, 6 năm đã qua, Ancelotti không còn một HLV mà là một người làm công trong một tập đoàn lớn, tận tụy phục vụ cho ông chủ tham quyền lực mà bóng đá chỉ còn đóng vai trò phụ. Một năm sau, ngày cuối cùng của năm 2009, có gì vui để viết nữa cho Milan và calcio?

(Theo TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X