Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Milan 3 - 0 MU : Khi giấc mơ chấm dứt !

Thứ Năm 03/05/2007 04:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với một thế trận vô cùng hợp lý cùng với bản lĩnh dày dặn của những nhà cựu vô địch, AC Milan đã khiến cho bầy Quỷ Đỏ kiêu hùng thành Manchester phải nhận một thất bại cho dù cay đắng nhưng "tâm phục, khẩu phục."

Những tháng ngày gần đây, cùng với những chiến thắng tưởng chừng như không tưởng của đoàn quân Quỷ Đỏ và với thần may mắn luôn ở cạnh bên, những người yêu mến màu đỏ của thành phố công nghiệp Manchester United luôn có những giờ phút sống trong mơ. Có rất nhiều người lạc quan đã nghĩ đến một cú ăn ba huyền thoại được tái lập tuy nhiên người Italia đã dạy cho các cầu thủ đến từ xứ sở sương mù rằng đã đến lúc phải ngừng mơ ước và nhìn vào thực tế. Và thực tế đó - dẫu cho phũ phàng - chính là trận thua tâm phục khẩu phục với 3 bàn không gỡ trên thánh địa San Siro.

Đúng như rất nhiều người đã dự đoán từ trước khi trận đấu này diễn ra, đội chủ nhà trong thế buộc phải thắng đã đẩy cao đội hình lên tấn công ngày từ những giây đầu tiên.

Cơn mưa nặng hạt báo hiệu điềm gở đối với MU

Ngay ở phút thi đấu thứ nhất Kaka đã thử nghiệm hàng phòng ngự của MU bằng một pha mở tốc độ bên cánh phải rồi căng ngang rất hiểm hóc vào trong, rất may cho đội khách là ở tình huống này không có một cầu thủ nào của đội chủ nhà kịp băng vào dứt điểm

Chỉ 2 phút sau đến lượt Seedorf lên tiếng, với cú sút như trái phá ở cự ly khoảng 20m bên ngoài vòng cấm của mình cầu thủ người Hà Lan này đã khiến cho người đồng hương Edwin Van der Saar mặc dù cản phá được bóng bằng đầu ngón tay nhưng vẫn chưa hết bàng hoàng.

Với thế trận gần như là áp đảo cùng với bản lĩnh của mình, các học trò của Ancelotti không phải mất quá nhiều thời gian để chọc thủng lưới đội khách.

Phút thứ 11, trong một pha tranh chấp bóng bổng, Seedorf đánh đầu ngược như đặt vào chân Kaka ở phía sau. "Thiên thần" của AC Milan cảm ơn người đồng đội của mình bằng một cú dứt điểm chéo góc không thể cản phá. Kịch bản của trận đấu có vẻ như diễn ra đúng với những gì đội bóng chủ sân San Siro đã dự định.

Pha dứt điểm chéo góc hoàn hảo của Kaka đã mở tỷ số của trận đấu

Ngỡ ngàng trước bàn thua, Manchester United dần đẩy cao đội hình nhằm tổ chức tấn công tuy nhiên đôi khách gần như không tạo được sức ép nào đáng kể lên khung thành của Dida.

Phút thứ 20, Giggs độc diễn bên cánh phải rồi tung ra một cú sút khá quyết đoán bên ngoài vòng cấm địa, thế nhưng cú sút có phần cầu may của tiền vệ người.

AC Milan với thế trận hợp lý của mình vẫn đều đặn áp đặt lối chơi của mình lên đội khách. Đội chủ nhà chủ động bắt người trên phần sân đối phương và điều này gây ra không ít khó khăn đối với Manchester United. Trong khi đó với thể lực sung mãn và sự tinh quái vốn có, Gattuso theo sát Ronaldo như hình với bóng và có thể nói tiền vệ người Bồ Đào Nha của Quỷ Đỏ gần như bị vô hiệu hóa trong 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Ronaldo đã không có cửa thể hiện tài năng trước Gennaro Gattuso

Khi mà hàng công của đội khách vẫn chưa thể "làm" nên chuyện thì hàng thủ của họ đã kịp "phá", phút thứ 30 sự lúng túng đến mức khó hiểu của các hậu vệ Manchester đã tạo cho Seedorf điều kiện vô cùng thuận lợi để dứt điểm ngay sát vòng cấm. Và đối với một cầu thủ thừa kinh nghiệm như số 10 của Milan, việc chọc thủng lưới Van der Saar là không mấy khó khăn.
Seedorf làm điên đảo hàng phòng ngự của MU trước khi lập công

Ở những phút còn lại, Manchester United mặc dù rất cố gắng tổ chức các đợt tấn công tuy nhiên với sự tinh quái của mình, hàng phòng ngự của Milan thường xuyên bẻ gẫy những đợt tấn công đó một cách tương đối dễ dàng.

Sang đến hiệp 2, đội chủ nhà vẫn giữ được trận đấu diễn ra theo đúng ý đồ mà mình đã định, rất nhiều người đã mong đợi một hiệp 2 bùng nổ của đội khách nhưng điều này đã không thể xảy ra, trái lại chính các cầu thủ Milan mới là những người có cơ hội nguy hiểm trước.

Phút thứ 53, vẫn lại là Kaka với tốc độ và những pha xử lý bóng như ma thuật khiến cho Vidic mất phương hướng. Chỉ bằng một cú ngoặt bóng của Kaka, Vidic như trở thàng một cầu thủ học việc. Rất may cho đội khách là ở tình huống này Van der Saar đã thi đấu xuất sắc cản phá pha dứt điểm của tiền vệ người Brazil bên phía Milan.

10 phút sau, Manchester United có cơ hội tốt nhất kể từ đầu trận đấu, sau đường chuyên bên cánh trái của Ryan Giggs, Carrick nhả bóng tinh tế cho Fletcher bên cánh phải tuy nhiên trong tư thế dứt điểm hơi với tiền vệ ngừoi Scotland này đã không thể làm nên chuyện.

Những pha tấn công quen thuộc ở những phút 60 bắt đầu thắp lên tia hy vọng cho dù nhỏ nhoi đối với đội khách, trong suốt khoảng thời gian này Quỷ Đỏ chiếm lĩnh quyền kiểm soát bóng và buộc đội chủ nhà phải dồn toàn bộ đội hình về phòng thủ.

Rooney không thể tỏa sáng tại San Siro

Thế nhưng thế trận mà các học trò của Alex Ferguson tồn tại không lâu, với bản lĩnh của mình Milan thừa biết cách làm giảm sự hưng phấn của đội thủ, trận đấu cũng vì thì mà dần trở nên cân bằng, những pha tấn công của MU cũng dẫn trở nên thưa thớt.

Việc buộc phải dâng cao tấn công đã khiến cho Manchester để lộ những lỗ hổng chết người nơi hàng phòng ngự. Phút thứ 78, từ một pha phản công không thể đơn giản hơn, Gilardino có bóng trong một tư thế vô cùng trống trải, tiền đạo của AC Milan chứng tỏ mình không phải "người thừa" tại Champions League sau khi nhẹ nhàng hạ gục Van der Saar ấn định tỷ số đậm đà 3 - 0 cho đội chủ nhà.

Gila chấm dứt giấc mơ của bầy Quỷ Đỏ

Bàn thắng của Gila đã chấm dứt tất cả nhưng hy vọng mà Quỷ Đỏ nuôi dương, họ hiểu rằng San Siro chính là điểm dừng bước tại Champions League mùa giải năm nay, những phút còn lại dường như chỉ diễn ra mang tính chất thủ tục và mặc dù có cơ hội nhưng đội khách không thể có được bàn thắng danh dự.

Với trận thắng tuyệt đối này, AC Milan đã đường hoàng bước vào trận chung kết Champions League gặp lại "cựu thù" Liverpool, đội bóng đã "giằng" mất chiếc cúp C1 mà tưởng chừng như người Ý đã cầm chắc trong tay. Một lần nữa AC Milan chứng tỏ lịch sử luôn có tiếng nói nhất định trong những trận cầu đỉnh cao của bóng đá thế giới.

Ngày ... thảm bại

Đội hình thi đấu :

AC Milan:
Dida, Oddo, Nesta, Kaladze, Jankulovski, Gattuso (Cafu 84), Pirlo, Seedorf, Ambrosini, Kaka (Favalli 86), Inzaghi (Gilardino 66).

Man Utd: Van der Sar, O'Shea (Saha 77), Brown, Vidic, Heinze, Ronaldo, Fletcher, Scholes, Carrick, Giggs, Rooney.

Công Minh

 

 

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X