Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Mikado Nam Định: Trở về thực tại khó khăn

Thứ Năm 26/03/2009 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã có thời điểm Mikado Nam Định bay bổng với vị trí dẫn đầu BXH. Cũng có nhiều vòng đấu, đội bóng Thành Nam được người ta ví như một thế lực ở mùa giải này với lối chơi thực dụng, đầy toan tính… Thế nhưng, sau trận thua QK4 2-3 ở vòng 6 vừa rồi, tất cả đã bị chặn lại.

M.NĐ đã mất ngôi đầu sau vòng đấu đó. Tuy nhiên, đó không phải là điều quan trọng. Bởi, việc chấn thương, án phạt của rất nhiều trụ cột, việc bố trí nhân sự phục vụ cho chặng đường còn lại mới chính là “bài toán” khó giải của lãnh đội lúc này.

Khủng hoảng lực lượng

Đức Dương chấn thương gân kheo ở ngay vòng 1, đó là điều đáng tiếc đầu tiên mà M.NĐ phải tiếp nhận ở mùa giải này. Tuy nhiên, sự thiếu vắng của Dương đã được BHL M.NĐ khắc phục một cách khá hợp lý. Họ đã có những chiến thắng trước XMCT.TH (1-0), XM.HP (2-0), hòa ĐT.LA (1-1) và vượt qua Thể Công để lần đầu vươn lên ngôi đầu sau sự ngỡ ngàng của nhiều người.

M.NĐ đã hạnh phúc sau chuỗi 4 trận thành công đó. Thế nhưng, điềm chẳng lành cứ liên tiếp ập đến và những khó khăn cũng bắt đầu hiện hữu.

M.NĐ gần như đã mất hết những cầu thủ tốt nhất ở thời điểm hiện tại

Hành động bồng bột của Hoàng Danh Ngọc đã khiến anh phải nhận một án phạt nghiêm khắc từ VFF. Ngọc bị cấm thi đấu 6 trận đấu cùng 10 triệu đồng tiền phạt. Sau Đức Dương, tuyến giữa của M.NĐ tiếp tục mất người. Và Danh Ngọc chính là sự thiếu hụt thứ 2. Chưa dừng lại ở đó, Trọng Lộc, người được coi như nguồn cảm hứng trong lối chơi của M.NĐ lại phải nhận án phạt 2 trận sau chiếc thẻ đỏ trực tiếp ở vòng đấu vừa qua. Và hai “thương binh” cuối cùng vừa nhập viện là Nhật Nam và Thanh Tùng (đau gối) chính là những thành viên cuối cùng sẽ phải làm khán giả ở vòng đấu tới. Trước trận đấu với K.KH vào Chủ Nhật này, đội bóng Thành Nam gần như đã mất hết những cầu thủ tốt nhất ở thời điểm hiện tại.

“Bài toán” hàng công

Amaobi vẫn “nổ súng” đều đặn. Qua 6 vòng đấu, anh đã ghi tổng cộng 5 bàn thắng, góp công không nhỏ vào những chiến thắng quan trọng vừa qua của đội bóng Thành Nam. Với một cầu thủ được coi là hết thời như “Bi”, thì việc anh nhả đạn đều như thế là một tín hiệu đáng mừng. Thế nhưng, phải nhìn thẳng vào thực tại của M.NĐ mới hiểu, vì sao Amaobi có được một thành tích ghi bàn như thế. Hàng công của M.NĐ thật sự đáng sợ khi sở hữu chân sút này?

Câu trả lời là “không”. Bởi qua 6 trận mà M.NĐ thể hiện, thì nhân tố nội mới chính là những người góp công lớn hơn cả. Trọng Lộc, Xuân Phú, Danh Ngọc, Nhật Nam, Ngọc Lung, Văn Biển… chính là những cầu thủ chơi tốt nhất của M.NĐ ở 6 vòng qua. Những bàn thắng dễ của Amaobi, hay những cơ hội mà anh có được gần như đều do công của bộ khung nội này tạo dựng. Amaobi mang nhiều tố chất của một “sát thủ” bẩm sinh. Việc chọn vị trí thuận lợi và bản năng ghi bàn ngày nào của anh vẫn khá tốt, song sức ì, và sự chậm chạp của tuổi tác nhiều lúc đã khiến anh là một gánh nặng cho đồng đội. Người đá cặp cùng “Bi” là Philip cũng chưa chứng tỏ được nhiều, nếu không muốn nói là đáng thất vọng.

Trước trận với K.KH và 2 vòng đấu tới, lực lượng của M.NĐ gần như bị khủng hoảng trầm trọng. Trọng Lộc, Nhật Nam, Đức Dương, những người luôn là lựa chọn số 1 ở tuyến giữa sẽ không có mặt. Vậy ai sẽ “gánh” cho M.NĐ, ai sẽ là người cầm chịch lối chơi? Và khi đó, tuyến đầu của M.NĐ sẽ dựa vào ai? Mạnh Dũng, Xuân Phú, Timothi, những người đóng thế liệu có đủ bản lĩnh, khả năng để gánh vác trọng trách?!

Có thể M.NĐ đã có giải pháp, tuy nhiên những khó khăn là điều đang được người ta nhìn thấy ở tập thể này!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X