Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Michael Ballack: Thống lĩnh

Thứ Tư 25/06/2008 10:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu có chọn ra một cầu thủ làm biểu tượng cho đội tuyển Đức sau sự ra đi của thế hệ vàng, người ấy phải là Michael Ballack. Đội trưởng của “Mannschaft” như một vị thống lĩnh, mang đến sức mạnh và niềm tin cho phần còn lại.

Đây sẽ là trận bán kết lớn thứ 3 trong đời cầu thủ của Ballack dưới màu áo đội tuyển Đức. Năm 2002, anh đã chiến đấu hết mình, ghi bàn duy nhất giúp “Mannschaft” vượt qua chủ nhà Hàn Quốc ở bán kết để rồi phải trả giá bằng chiếc thẻ vàng oan nghiệt mà trọng tài người Thụy Điển Urs Meier rút ra. Bị treo giò, anh bất lực bên đường biên nhìn các đồng đội bị Brazil qua mặt. 4 năm sau là một trận bán kết World Cup khác. Dĩ nhiên, Ballack vẫn có mặt, không nhận thẻ phạt nào nhưng lần này anh không được chơi trận chung kết, bởi đơn giản, Đức đã bị Italia đánh gục trước ngưỡng cửa thiên đường. Giờ đây, cơ hội lại đến một lần nữa với Ballack, cũng có thể là lần cuối cùng.


“Bất quá tam”, chẳng ai lại thất bại 3 lần trước cơ hội đá trận chung kết, Ballack thầm mong như vậy. Một chiến trước Thổ Nhĩ Kỳ với điều kiện không phải nhận thẻ đỏ sẽ giúp Ballack toại nguyện giấc mơ chơi một trận chung kết lớn cùng đội tuyển Đức, sau khi đã 2 lần khác thất bại trong màu áo CLB ở trận đấu cuối cùng tại Champions League: Leverkusen thua Real Madrid năm 2002 và Chelsea thua M.U năm 2008. Ballack đã lĩnh một thẻ vàng ở trận gặp Croatia nhưng theo quy định mới của UEFA, trong trường hợp anh nhận thêm một thẻ cùng màu nữa ở trận bán kết với Thổ Nhĩ Kỳ thì án phạt vẫn được xóa “vì một trận chung kết toàn những cầu thủ giỏi nhất có thể”.

Nhưng Ballack không chiến đấu cho riêng mình. Bên cạnh anh là các đồng đội, đằng sau anh là hơn 80 triệu trái tim đang nóng lòng chờ đợi đội bóng con cưng mang về danh hiệu vô địch châu Âu lần thứ tư trong lịch sử, giúp bóng đá Đức củng cố vị trí số một ở lục địa già. Hơn ai hết, vị Thống lĩnh của “Mannschaft” hiểu rõ điều đó. Khi chuẩn bị, HLV là người quyết định lối đánh nhưng khi ra chiến trường trên sân cỏ, Ballack mới thực sự đóng vai trò quan trọng trong việc vận hành đưa “Xe tăng Đức” tiến lên. Chướng ngại vật phía trước là người Thổ - thế hệ con cháu của đế chế Ottoman hùng mạnh ngày nào đang nuôi tham vọng tái thống trị châu Âu bằng con đường bóng đá.

Michael Ballack đã ghi được 38 bàn thắng trong 85 lần khoác áo ĐT Đức từ năm 1999 đến nay

Với sơ đồ mới 4-2-3-1 mà HLV Joachim Loew áp dụng, Ballack có nhiều đất dụng võ hơn. Thoát khỏi gánh nặng ở khu vực giữa sân, thủ quân đội tuyển Đức trở nên rất nguy hiểm khi được sắm vai hộ công sở trường, có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành đối phương. Dưới áp lực mà Ballack cùng các mũi nhọn Klose, Podolski và Schweinsteiger gây ra, hàng thủ đắt giá nhất EURO 2008 của Bồ Đào Nha đã sụp đổ. Bên cạnh chuyền bóng, kỹ năng dứt điểm của Ballack cũng hết sức đa dạng. Anh đã đánh bại thủ môn Macho của Áo bằng một cú sút phạt sấm sét, mạnh như một quả đại bác với vận tốc mà trái bóng EUROPASS bay lên đến 108km/h. Ballack cũng hạ gục thủ môn Ricardo bằng một cú đánh đầu gọn gàng sau khi đã biến đồng đội Paulo Ferreira ở Chelsea thành trò hề bằng một cú đẩy người rất kín.

Ballack hội tụ rất nhiều ưu điểm mà một thủ lĩnh cần phải có: Sự tinh quái, tư duy chiến thuật thông minh, những đường chuyền sắc sảo, những cú dứt điểm đa dạng và quan trọng hơn cả, tinh thần chiến đấu lăn xả đến cùng. Vị Thống lĩnh ấy, ứng cử viên cho danh hiệu Thủ quân xuất sắc nhất EURO 2008, đang đứng trước cơ hội lớn, cho riêng mình và cho cả nước Đức. Thời cơ đã đến, chuông đồng hồ đã điểm...

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X