Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Mĩ - Brazil: Liệu các vũ công Samba có thể nhảy trên đất Mĩ?

Thứ Ba 10/08/2010 11:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong tuần này, rất nhiều trận giao hữu quốc tế sẽ diễn ra, một trong những trận đấu đáng chú ý nhất là cuộc chạm trán giữa Mĩ và Brazil, hai đội bóng đại diện cho hai nền bóng đá Bắc Mĩ và Nam Mĩ.

 

Sau World Cup, một vòng quay mới lại chính thức bắt đầu. Sáu tuần trước, đội tuyển Mĩ đã phải rời khỏi đấu trường World Cup sau khi bại trận trước đội tuyển Ghana với tỉ số 1-2. Có lẽ việc phải dốc sức trong trận đấu cuối cùng gặp Slovenia ở vòng đấu bảng để tự quyết quyền đi tiếp đã khiến đội tuyển Mĩ hụt hơi hoàn toàn trước các đại diện đến từ Châu Phi. Và đến những phút cuối của thời gian thi đấu hiệp phụ, Gyan Asamoa đã khiến cho hàng triệu CĐV của đất nước cờ hoa phải nín lặng khi ghi bàn thắng quyết định giúp đại diện duy nhất của châu Phi đi tiếp. Khi ấy, đội tuyển Mĩ dã trở về nước trong một tâm trạng nặng nề. Theo thống kê của World Cup, đất nước có số CĐV vào sân cổ vũ lớn nhất chính là đội tuyển Mĩ. Vì vậy, không có gì khó hiểu khi các cầu thủ đã được đặt bao kì vọng khi lọt qua khe cửa hẹp bởi bàn thắng ở những phút cuối cùng của Landon Donovan trong trận đấu với Slovenia nhưng rồi thất bại cũng ở những phút cuối bởi đại diện duy nhất của lục địa đen ở vòng knock out.

 

Donovan (số 10) và các đồng đội có giúp người hâm mộ quên đi thất bại
tại World Cup vừa rồi?

 

Nhưng thật may mắn, trong bóng đá luôn có những trận đấu để họ có thể quên đi quá khứ. Tuy nhiên, đối thủ trong trận đấu giao hữu vào tối thứ Ba tuần này lại là một đại diện khác của châu Mĩ, một đối thủ không thể mạnh hơn, đó là Brazil, một đội bóng cũng đã có được rất nhiều hi vọng nhưng rồi sai lầm của Filipe Melo dã khiến tất cả trở thành vô nghĩa, vì vậy, đây là dịp để cả hai lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ sau một kì World Cup đáng quên

 

Hơn nữa, Mĩ còn có một món nợ khác với Brazil, tại Confederation Cup 2009 (một giải đấu tiền World Cup), Mĩ đã bại trận 2-3 trước các vũ công Samba tại trận chung kết. Trong giải đấu đo, Mĩ đã gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ khi HLV Bob Bradley đã xây dựng một lối chơi hợp lí dựa trên nền tảng thể lực dồi dào, thậm chí họ còn đánh bại cả Tây Ban Nha với tỉ số 2-0, một chiến thắng “không thể tin nổi” như chính các cổ động viên của đội tuyển Mĩ đã phải thốt lên. Nhưng họ lại không thể vượt qua những người đồng hương châu Mĩ mặc dù Landon Donovan đã có một bàn thắng tuyệt đẹp. Tuy nhiên, tại kì World Cup vừa qua, cả hai đội bóng vô địch và á quân của giải đấu tiền World Cup năm ngoái đều phải ngậm ngùi xách vali về nước một cách đầy cay đắng.

 

14 trong số 18 cầu thủ đã cùng HLV Bob Bradley có mặt tại Nam Phi vừa rồi sẽ được đăng kí thi đấu trong trận đấu này như Landon Donobvan, Michael Bradley và tiền đạo Jozy Altidore. Trận đấu được diễn ra ngay trên sân nhà dưới sự cổ vũ của hang vạn khán giả, vì vậy, HLV Bob Bradley chắc chắn sẽ phải nhăn trán tìm đủ trăm mưu ngàn kế làm sao giúp đội tuyển Mĩ có một kết quả khả quan trước Brazil bởi rất có thể, nếu để thua tan tác trước Brazil trong trận này, rất có thể Bradley cha sẽ phải rời khỏi băng ghế huấn luyện bởi sau thất bại tại World Cup, có rất nhiều thông tin cho rằng liên đoàn bóng đá Mĩ đang tìm người mới cho vị trí huấn luyện viên trưởng. Những cầu thủ tốt nhất đều được triệu tập ngoại trừ một số cầu thủ đang phải tập trung thi đấu cho các CLB ở Châu Âu như Clint Dempsey (Fullham). Đội trưởng Landon Donovan đã phát biểu rằng họ đã hoàn toàn sẵn sàng xung trận trước Brazil.


 

Có thể nói, mặc dù đội tuyển Mĩ đang không thực sự có được những cầu thủ tốt nhất và thất bại tại World Cup vừa rồi khiến cho người hâm mộ đang dần mất lòng tin vào đội tuyển. Tuy nhiên, họ vẫn là một đối thủ khó chơi đối với bất kì đội bóng nào bởi lối chơi dựa trên nền tảng thể lực dồi dào. Hơn nữa, khi phải đương đầu với những đội bóng có lối đá thiên về kĩ thuật như Brazil, đội tuyển Mĩ luôn là một đối thủ rất khó chịu khi họ thi đấu kỉ luật và luôn có những pha phản công hiệu quả. Jozy Altidore là một tiền đạo rất khỏe và khả năng quấy rối hàng phòng ngự đối phương rất tốt tạo điều kiện cho các đồng đội ghi bàn, Landon Donovan cũng là một sát thủ rất nguy hiểm. Vì vậy, người hâm mộ đội tuyển xứ cờ hoa hoàn toàn có cơ sở để tin vào một kết quả đẹp.

 

Trong khi đó, ngược lại với một đội tuyển Mĩ không có nhiều sự thay đổi, Brazil đã có một cuộc cải cách sau thất bại trước đội tuyển Hà Lan tại vòng tứ kết World Cup. HLV Carlos Dunga đã bị cách chức và chiếc ghế nóng được trao lại cho Mano Menezes. Cựu HLV của Corithians đang giúp cho những vũ công Samba thay đổi hình ảnh của mình. Trong số 24 cầu thủ được triệu tập cho trận giao hữu ngoài bộ đôi đang thi đấu cho AC Milan là Alexandre Pato, Thiago Silva và hậu vệ cánh trái của Real Madrid, Marcelo thì những cầu thủ còn lại đều đang thi đấu tại giải quốc nội. Hơn nữa, những cầu thủ được triệu tập đều có tuổi đời còn rất trẻ, thậm chí HLV Menezes còn mang tới Mĩ những gương mặt còn rất lạ lẫm như thủ thành Victor, hậu vệ cánh trái Santos, …. Trên hàng công của Brazil cũng có những sự thay đổi lớn khi tiền đạo mới 18 tuổi đang thi đấu cho Santos, Neymar cũng đã được trọng dụng. Anh đã không được HLV Dunga triệu tập trong kì World Cup vừa rồi mặc cho dư luận Brazil đã lên tiếng rất nhiều, thậm chí cả Pele cũng tuyên bố với báo giới trước World Cup rằng sẽ cố gắng đưa cầu thủ mới 18 tuổi này tới Nam Phi. Nhưng tất cả cũng chẳng thể thay đổi được gì, vẫn là sự hờ hững với tiền đạo đầy triển vọng này.

Bộ đôi này có giúp Brazil trở nên hoa mĩ?

 

Dưới thời Dunga, Brazil không còn được xem là đội bóng tấn công hoa mĩ và đẹp mắt như bản săc vốn có của họ nữa, thay vào đó là một Brazil chơi chắc chắn hơn dựa vào sức mạnh của hàng phòng ngự và những tiền vệ trụ có khả năng thu hồi và phát động tấn công tốt (bản thân Dunga khi còn là cầu thủ cũng là một tiền vệ phòng ngự!). Thậm chí nhiều tờ báo tại Brzil khi đó đã châm chọc rằng Dunga đang sao chép công thức chiến thắng của Italia tại World Cup 2006. Nhưng nếu Italia năm đó có một Buffon bay lượn như chim trong khung gỗ, một Canavaro tỉnh táo và chắc chắn, một Gattuso đầy mạnh mẽ và quyết liệt, một Pirlo nghệ sĩ với những pha phát động bóng theo hình cầu vồng thì Brazil không có. Selecao luôn là nơi sản sinh ra những nghệ sĩ chứ không phải những tấm bê tông, vì vậy, hình ảnh Melo rời sân với chiếc thẻ đỏ cũng chính là hình ảnh thất bại trong suy nghĩ chiến thuật của Dunga. Và với việc thay HLV, liệu Brazil có tìm lại được lối đá hoa mĩ mà hiệu quả đã làm nên thương hiệu của Selecao? Tất cả chỉ được giải đáp sau tiếng còi mãn cuộc trận đấu!

Đội hình dự kiến
Mỹ:
Howard, Cherundolo, Bocanegra, Goodson, Bornstein, Donovan, Bradley, Edu, Bedoya, Altidore, Findley

Brazil: Victor, Santos, Henrique, Rafael Da Silva, Daniel Alves, Lucas, Ramires, Carlos Eduardo, Robinho, Pato, Neymar

Dự đoán tỉ số: Mỹ 1-2 Brazil

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X