Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Mexico giữ chắc ngôi đầu, Brazil chơi kém thuyết phục

Thứ Năm 05/07/2007 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thày trò Dunga đã lọt vào tứ kết ở vị trí thứ nhì bảng B sau trận đấu kém thuyết phục trước Ecuador. Họ chỉ thắng sát nút 1-0 với bàn duy nhất của Robinho. Đối thủ của Selecao ở vòng sau không ai khác ngoài đối thủ cùng bảng Chilê, đội thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất.

Brazil - Ecuador: Không còn là chính mình!

Có thể nói, Brazil đã trình diễn một bộ mặt kém thuyết phục kể từ đầu giải Copa America cho đến giờ. Họ chưa có một trận đấu nào "ra hồn". Thua toàn diện Mexico, đánh bại Chilê 3-0 nhưng có tới 2 bàn thắng đến vào phút chót. Ở trận cuối này, họ cũng chỉ vượt qua nổi Ecuador bằng 1 quả ... penalty. Không thể đổ lỗi phong độ yếu kém này cho việc không triệu tập các ngôi sao. Đội hình hiện tại của Brazil vẫn còn khá nhiều những cầu thủ nổi danh, đủ khả năng thể hiện sức mạnh của đoàn quân áo Vàng. Vấn đề nằm ở lối chơi và bản thân HLV trưởng.

Brazil không thể hiện được gì nhiều trước Ecuador

Dunga lại tiếp tục có sự điều chỉnh ở vai trò tiền vệ dẫn dắt lối chơi. Sau khi Diego rồi Anderson không làm hài lòng vị HLV này, đến trận đấu thứ 3, Dunga lại tiến hành một sự thử nghiệm khác khi tung Baptista vào sân. Robinho sẽ là người dẫn dắt lối chơi cho Brazil còn cặp tiền đạo là Baptista và Vagner Love. Ngoài ra, tiền vệ đang chơi ở Sao Paulo, Josue cũng được vào sân ngay từ đầu thay cho Elano.

Với kết quả của trận đấu trước đó giữa Mexico và Chilê thì vị trí duy nhất của Brazil ở bảng B chỉ có thể là thứ 2 nếu họ không bất ngờ "sơ sẩy" trước Ecuador. Chỉ cần giành 1 điểm, là Brazil sẽ đường hoàng vào tứ kết ở và sẽ gặp chính đối thủ cùng bảng ... Chilê bởi đây là đội bóng đứng thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất (cùng điểm, cùng hiệu số nhưng lại hơn Uruguay về số bàn thắng). Tuy nhiên với vị thế của một đội bóng lớn, không có chuyện Brazil chơi cầm chừng ở trận đấu này nhất là khi họ không còn có thể tính toán đối thủ sắp tới ở trận tứ kết nữa. 

Về cơ bản, dù có một vài sự thay đổi về nhân sự nhưng đấu pháp của Brazil không có gì mới dù đang có khá nhiều lời chỉ trích về lối chơi thiếu sức sống của Selecao. Họ vẫn thi đấu với sơ đồ gồm tới 3 tiền vệ trụ và hàng công phó mặc hoàn toàn cho Robinho, Baptista, Vagner Love. Các pha tấn công biên gần như chỉ dựa vào sự dâng cao của 2 hậu vệ Alves và Gilberto.


Vì thế, Brazil chơi không khởi sắc hơn bao nhiêu so với 2 trận trước đó. Trong 30 phút đầu trận, họ chỉ có duy nhất một tình huống đáng kể. Sau pha phối hợp với Gilberto, Baptista tung đường căng ngang thuận lợi nhưng Vagner Love không thể đón được bóng. Các cầu thủ Ecuador chơi rất nỗ lực bởi nếu làm nên điều "thần kỳ" khi đánh bại Brazil thì cơ hội đi tiếp của họ vẫn còn.

Phút 25, Benitez tung cú sút từ cự ly gần 25m nhưng bóng đi trúng vị trí Doni đang đứng. Trong một phản công vào phút 36, chính cầu thủ này đã đi qua được thủ thành Doni buộc phải rời khỏi khung thành tuy vậy ở cú dứt điểm cuối cùng, anh lại đưa bóng đi ra cạnh lưới. Rõ ràng, lối đá của Brazil trong Copa America năm nay có vấn đề. Không những nó không giữ được sự hào hoa, đẹp mắt vốn có mà còn không tạo ra một áp lực đủ mạnh lên khung thành đối phương để ghi được bàn thắng.

May cho các CĐV, một hiệp 1 khá nhàm chán đã được khép lại bằng những phút cuối rất sôi động. Đầu tiên, Vagner Love đã có có pha đánh gót đẹp mắt cho Robinho thoát xuống đối mặt với thủ thành Eligaza. Cầu thủ chơi hay nhất Brazil từ đầu giải đến giờ thực hiện cú chích mũi giày kỹ thuật, đưa bóng ... đi chệch khung thành. Lẽ ra Robinho xử lý tỉnh táo hơn bằng một pha đặt lòng thì bàn thắng đã đến với Brazil.

Vài phút sau, tiền đạo đang chơi bóng ở Nga, Love có cú sút xa mạnh như búa bổ nhưng vẫn không thắng nổi Eligaza. Ngay sau đó, Daniel Alves có quả tạt từ cánh phải, tạo điều kiện cho "Con thú" Baptista tận dụng chiều cao, "đè" hậu vệ Ecuador thực hiện cú đánh đầu tuy nhiên thủ thành Ecuador lại có thêm một pha cứu thua xuất sắc.

Toàn bộ số bàn thắng của Brazil cho đến thời điểm này đều do công của Robinho

Sang hiệp 2, tốc độ trận đấu được cải thiện chút ít. Và giống như trận trước, Brazil lại giải quyết thế bế tắc bằng một quả penalty. Phút 54, Robinho có pha đảo chân đẹp mắt trước khi xâm nhập vòng cấm Ecuador. Hậu vệ theo kèm anh dường như đã có tác động lên tiền đạo của Real và Robinho đã ngay lập tức "đổ ụp" xuống sân. Trọng tài chính không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Và chính Robinho là người thực hiện thành công với cú sút y hệt bàn mở tỷ số ở trận đấu gặp Chilê khi Eligaza cũng đoán được hướng sút và chạm được tay vào bóng. Đây là bàn thắng thứ 4 của Robinho ở Copa America 2007.

5 phút sau, trong một đợt lên bóng nhanh, Vagner Love thoát xuống và đi qua cả thủ thành Ecuador nhưng đường chuyền vào trong của anh đã không được Robinho tận dụng thành công do sự truy cản quyết liệt của các hậu vệ Ecuador. Đội quân của HLV Suarez cũng có pha đáp trả khi cầu thủ mới vào sân, C.Tenorio có dịp đối đầu với Doni nhưng cú sút rất mạnh của anh đã không thắng nổi thủ thành đang chơi cho AS Roma.

Không hiểu vì lý do gì mà Dunga vẫn nhất quyết giữ tiền đạo "chân gỗ" Vagner Love trên hàng công. Từ đầu giải đến giờ, cầu thủ đang chơi bóng ở nước Nga chưa có nổi bàn thắng nào và ở trận này đã thể hiện sự vô duyên của mình. Anh có liền 2 cơ hội ngon ăn để có thể lập công nhưng đều bỏ lỡ. Đầu tiên là cú lao xuống đối mặt với thủ môn Ecuador nhưng "Tình yêu" lại sút quá hiền lành và trúng ngay người Eligaza. Sau đó anh lại có thêm cơ hội "gặp lại" Eligaza và tình hình không khá hơn được bao nhiêu.

“Chân gỗ” Vagner Love (số 9)

Trên băng ghế dự bị của Brazil vẫn còn một chân sút giành "Chiếc giày bạc" châu Âu mùa vừa rồi, Afonso Alves nhưng Dunga nhất quyết không đưa anh này vào sân. Ba sự thay đổi của Brazil ở trận này đều nhằm vào tuyến sau khi Kleber, Diego và Alex Silva lần lượt vào sân. Tuy thế, Selecao chơi chẳng khá hơn bao nhiêu. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0.

Theo lịch thi đấu đã được ấn định của Copa America 2007, đội xếp thứ 2 bảng B (Brazil) sẽ gặp đội xếp thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất. Và rất vô tình, đó chính là đối thủ họ vừa thắng 3-0 ở vòng bảng, ĐT Chilê (bằng điểm, bằng hiệu số so với Uruguay nhưng hơn ở số bàn thắng). Rõ ràng, Brazil đã "gặp may" ở tứ kết. Nhưng nếu cứ chơi như thế này thì khả năng giành ngôi vô địch của ĐT Vàng - Xanh là khá thấp.

Đội hình thi đấu:
Brazil: Doni - Daniel Alves (Alex Silva 81'), Juan, Gilberto (Kleber 57'), Alex - Gilberto Silva, Mineiro, Josue, Baptista (Diego 73') - Robinho, Vagner Love
Ecuador: Eligaza - Bagui, Guana, Espinoza, Reasco - Castillo, Ayovi (Caicedo 76'), Mendez, Valencia - Benitez, Borja (C.Tenorio 61')

Mexico - Chilê: Cả làng cùng vui!

Do đã chắc chắn có mặt ở vòng 2, nên ở trận đấu cuối cùng này, Mexico cho hầu hết các vị trí chính thức nghỉ dưỡng sức như thủ thành Sanchez, đội trưởng Marquez, cặp tiền đạo Castillo - Cacho rồi các tiền vệ như Morales, Torrado, Arce..Một loạt các cầu thủ dự bị có cơ hội để thể hiện mình ở Copa America 2007. Đáng chú ý trên hàng tiền đạo có sự góp mặt của lão tướng 34 tuổi, Cuauhtémoc Blanco.

Mexico và Chilê chơi như “đi chợ“

Trong khi đó, ĐT Chilê chỉ cần 1 điểm là đủ điều kiện đi tiếp. Rõ ràng, việc Mexico không tung đội hình mạnh nhất ra sân là một lợi thế lớn cho Chilê hoàn thành mục tiêu. Chính vì thế, diễn biến của trận đấu này không khác gì trận đấu hôm qua giữa Venezuela và Uruguay. Cả hai đội chơi chậm rãi và không thực sự quyết tâm. Đội hình 2 của Mexico đương nhiên không thể vận hành tốt được còn Chilê cũng chả cần phải tung hết sức lên làm gì. Họ đề cao sự an toàn ở phần sân nhà là trên hết.

Cả hiệp 1 có duy nhất một tình huống đáng xem là pha sút phạt thẳng từ bên cánh phải vào phút 17 của hậu vệ số 7 Tello bên phía Chilê nhưng thủ thành dự bị Ochoa đã xuất sắc đẩy bóng ra ở ngay trên vạch vôi. Nhiều khả năng trận đấu vô cùng "hoà nhã" này sẽ kết thúc không bàn thắng như trận hôm qua ở bảng A.

Bước sang hiệp 2, Chilê có vẻ chơi khởi sắc hơn. Phút 51, Lorca tạt bóng chuẩn xác từ cánh trái cho Suazo dùng ... vai đưa bóng về phía cầu môn Mexico nhưng thủ môn Ochoa đã rất cảnh giác. Vài phút sau, một cầu thủ Chilê bị phạm lỗi khá rõ ràng trong vòng cấm nhưng trọng tài chính vẫn khoát tay đầy lạnh lùng. Bên đường pitch, HLV Chilê, Ascota tỏ ra không hài lòng với quyết định đó.

Chilê có thêm một số pha bóng uy hiếp khác về khung thành Mexico nhưng chưa đủ sức để tạo ra bàn thắng. Thỉnh thoảng, đội 2 của Mexico cũng triển khai vài đường tấn công mang tính "gãi ngứa" cho hàng thủ Chilê. Cầu thủ trên sân cùng các CĐV trên khán đài đều "mong muốn" trận đấu "buồn ngủ" này kết thúc nhanh nhanh. Và họ đã nhảy cẫng lên sung sướng khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc, không biết là vì lý do họ dắt tay nhau vào bán kết hay là trận đấu "vô thưởng vô phạt" rồi cũng đã chấm dứt.

Sau quãng thời gian mở đầu sôi động, Copa America 2007 đã có liền các trận đấu "chán ngắt". Dù sao, "khách mời" Mexico đã giành ngôi đầu bảng B đầy thuyết phục và sẽ gặp đội đứng thứ ở bảng C. Chắc hẳn, ngày mai, Argentina và Paraguay sẽ phải quyết đấu để tránh phải chạm trán đội bóng này ở tứ kết.

Đội hình thi đấu:
Mexico: Ochoa - Castro, Magallón, Pineda (Arce 81'), Rodríguez - Correa, Lozano, Medina, Guardado (Bautista 46') - Blanco, Bravo (Landín 75')
Chilê: Bravo - Contreras, Fuentes, Roco, Tello - Fierro, Iturra, Sanhueza, Villanueva (Fernandez 70') - Lorca (González 77'), Suazo

Xếp hạng cuối cùng ở bảng B
 

 TrậnThắngHoàThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Mexico32104137
2Brazil32014226
3Chile311135-24
4Ecuador300336-30

  • Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X