Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Messi tỏa sáng đưa O. Argentina vào bán kết

Thứ Bảy 16/08/2008 22:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thêm một lần nữa , tiền đạo ngôi sao Lionel Messi lại chứng tỏ đẳng cấp của mình khi anh lập công lớn giúp O. Argentina vượt qua O. Hà Lan sau 120 phút thi đấu nghẹt thở.

Trận đấu được chờ đợi nhất ở vòng tứ kết đã diễn ra xứng đáng với tầm vóc của hai ứng cử viên cho chiếc HCV. Không cần phải thăm dò đối thủ , các cầu thủ O. Argentina chủ động chơi dâng cao tấn công ngay từ đầu. Với bộ va tấn công quen thuộc Messi - Riquelme - Aguero, những pha hãm thành ngay lập tức được các cầu thủ đến từ Nam Mỹ triển khai. Tuy nhiên chính O. Hà Lan mới là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên.

Argentina sẽ gặp Brazil tại bán kết

Phút thứ 9, tiền vệ Drenthe có pha biểu diễn kỹ thuật như làm xiếc với trái bóng bên cánh phải rồi tạt rất dẻo vào trong. Bằng một pha nhả bóng hợp lý,

Bakkal đã tạo cơ hội rất tốt để Emanuelson băng lên dứt điểm. Nhưng rất tiếc cú vô lê rất nhanh của tiền vệ này lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Chỉ một phút sau, Argentina có câu trả lời sau pha phối hợp bật tường trung lộ của bộ đôi Riquelme và Messi. Người dứt điểm cuối cùng là tiền đạo của Barcelona. Nếu không có pha lùi về bọc lót của một hậu vệ Hà Lan, lưới của thủ môn Vermeer đã rung lên sau cú sút rất căng của Messi.

Nhưng ngôi sao 22 tuổi này cũng chẳng phải tiếc nuối lâu bởi ở thứ 14 anh đã mang về bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Trung vệ Monzon phá bóng bất cẩn đập vào người Messi, không bỏ lỡ cơ hội, tiền đạo của Barca băng xuống như một mũi tên, vượt qua trung vệ cuối cùng của Hà Lan, ngoặt bóng ra khỏi tầm với của Vermeer trước khi tung ra cú sút rất căng ở một góc hẹp. Một bàn thắng thể hiện tốc độ, kỹ thuật và sự quyết đoán của Quả bóng bạc thế giới năm 2007.

O. Argentina không có dấu hiệu chơi trùng xuống sau bàn mở tỷ số. Vẫn với những pha lên bóng thể hiện sự nhịp nhàng tốc độ cùng những pha xử lý kỹ thuật, các cầu thủ đến từ Nam Mỹ đã làm chủ cuộc chơi khi phong tỏa cũng như tạo ra được sức ép khá tốt lên phần sân của O. Hà Lan.

Trong khi đó, "Cơn lốc màu da cam" chơi khá thụ động khi không thể cầm trịch được tốc độ của trận đấu. Họ chỉ chủ yếu hạn chế những đợt lên bóng của đối thủ và không tạo ra được một pha tấn công sắc nét. Nhưng may mắn lại đến với đội quân của HLV De Haant sau quả phạt trực tiếp ở vòng cấm ở phút 36. Drenthe nhả bóng để Emanuelson tung ra cú sút rất căng, bóng đập chân hàng thủ của Argentina rồi tìm đúng đến vị trí của Bakkal. Trong tư thế đối mặt, tiền đạo của Hà Lan dễ dàng đánh bại thủ thành Ustasi.

Messi lại một lần nữa khiến người ta nhắc nhiều đến tầm quan trọng của anh

Bàn thắng gỡ hòa đầy may mắn của O. Hà Lan đã khiến cho hiệp hai của trận đấu diễn ra kịch tính hơn. Argentina vẫn miệt mài tấn công trong khi Hà Lan vẫn duy trì lối chơi phòng ngự phản công và rình rập chờ thời cơ.

Trong vòng 10 phút đầu hiệp hai, Aguero có liên tiếp hai cơ hội có thể nâng tỷ số trận đấu nhưng tiền đạo của Atletico tiếp tục thể hiện sự vô duyên của mình khi hai pha dứt điểm của anh đều đi không trúng đích. Phút thứ 48, pha dứt điểm tinh tế của Aguero trong tư thế đối mặt với Vermeer đi chệch cột dọc trong gang tấc. 10 phút sau, cú đánh đầu của chân sút 22 tuổi này sau đường chuyền như đặt của Di Maria cũng đi không trúng đích khi chỉ cách cột dọc vài cm.

O. Argentia liên tục gia tăng sức ép nhưng càng chơi hàng thủ của O. Hà Lan càng thể hiện sự chắc chắn vào tạo nên được bức tường phòng ngự có chiều sâu trước khung thành của Vermeer. Trận đấu dần chuyển sang chiều hướng có lợi cho O. Hà Lan ở quãng thời gian nửa cuối của hiệp hai. Sự sung mãn về thể lực đã giúp cho các cầu thủ áo Cam luôn chiến thắng trong các pha tranh chấp và chiếm được ưu thế ở khu trung tuyến.

Tuy nhiên phải đến 5 phút cuối cùng của hiệp hai trận đấu mới thực sự sôi động khi cả Hà Lan và Argentina đều có những cơ hội có thể tạo nên bàn thắng. Phút 85, từ một pha phối hợp trung lộ rất đẹp, tiền vệ Guzman có một pha mở bóng hợp lý để Drenthe băng lên bên cánh phải. Không cần xử lý, tiền vệ của Real Madrid tung ra một cú cứa lòng chân trái rất đẹp. Nhưng khi mà thủ môn Ustari đã đứng nhìn, bóng lại đi vọt xà ngang trong gang tấc.

O . Ha Lan (phải) đã không thể có tên tại bán kết

Ngay sau đó, Messi có câu trả lời với một màn độc diễn đậm chất cá nhân. Tiền đạo của Barca dùng tốc độ và kỹ thuật đi bóng qua 3 hậu vệ của Hà Lan rồi tung ra một cú sút chéo góc khá hiểm hóc. Rất tiếc pha dứt điểm bằng chân trái của anh lại đi không đủ lực và khiến thủ thành Vermeer không quá vất vả để cản phá.

Không thể ghi được bàn thắng trong 90 phút thi đấu chính thức, hai đội bước vào quãng thời gian thi đấu hiệp phụ. O. Hà Lan vẫn duy trì được một thế trận lấn lướt so với đối thủ nhưng thứ mà họ cần là bàn thắng thì vẫn không đến. Trong khi đó, dù không còn chủ động trong kiểm soát thế trận nhưng Argentina lại có những cá nhân biết tỏa sáng đúng lúc. Và không ai khác người đó chính là Messi.

Phút cuối cùng của hiệp phụ thứ nhất, Messi tung ra một đường chuyền tinh tế xóa tan hàng phòng thủ của Hà Lan đưa bóng đúng tầm để Di Maria băng xuống. Sau một nhịp khống chế, hậu vệ cánh phải của Argentina tung ra một cú sút không mạnh nhưng hiểm hóc đủ để đánh bại thủ thành Vermeer nâng tỷ số của trận đấu lên 2-1. Đây cũng là bàn thắng quyết định mang tới tấm vé vào bán kết cho O. Argentina. Đối thủ của họ tại trận bán kết sẽ là O. Brazil, một trận chung kết sớm tại thế vận hội năm nay.

Đội hình thi đấu:
Argentina:
Ustari, Garay, Monzon, Zabaleta, Fazio, Gago, Mascherano, Riquelme, Di Maria,  Messi,  Aguero.
Hà Lan: Vermeer; Zuiverloon, Marcellis, Jaliens, De Guzman, Emanuelson, Maduro, Babel, Sibon, Drenthe, Bakkal.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X