Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi "tịt ngòi", Barca thua ngược Inter 1-3

Thứ Tư 21/04/2010 03:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lionel Messi là nhân vật được chú ý nhất trong trận bán kết lượt đi Champions League giữa Inter Milan và Barcelona. Thế nhưng, đội chủ nhà Inter đã có những phương án hóa giải quá tốt ngôi sao sáng nhất của đội khách. Bởi vậy, trong một trận đấu mà Messi hoàn toàn "tịt ngòi", ĐKVĐ Barcelona đã để thua ngược 1-3 trước Inter và gặp những bất lợi không nhỏ trước trận lượt về vào ngày 28/04.

Kể từ đầu mùa, đây là lần thứ 3 Barca và Inter chạm trán nhau tại Champions League. Tuy nhiên, khác với 2 trận đấu tại vòng bảng, 2 lượt trận vòng bán kết mang tính chất "một mất, một còn" và không đội nào muốn mình sẽ phải dừng bước khi đã ở ngay ngưỡng cửa thiên đường. Barca muốn giành vé vào chung kết để hy vọng trở thành đội đầu tiên 2 năm liên tiếp vô địch Champions League trong khi Inter Milan cũng muốn giành lại ánh hào quang ở đấu trường số một Châu Âu mà họ đã có cách đây... 45 năm.

Trong những phút đầu tiên của trận đấu, đội khách Barca cho thấy họ không hề bị ảnh hưởng bởi quãng đường di chuyển gần 1000km bằng xe buýt từ Barcelona tới Milan. Lionel Messi và các đồng đội của anh ào lên với ý đồ tung ra những đòn đánh phủ đầu khi đội chủ nhà Inter vẫn còn đang có những bước khởi động. Chính sức ép đáng kể mà đội khách tạo được về phía khung thành của thủ môn Cesar đã khiến các học trò của HLV Jose Mourinho có những diễn biến tâm lý rất bất lợi. Phút 12, Samuel Eto'o phải nhận một thẻ vàng lãng xẹt vì một lỗi rất không đáng có.

Tuy nhiên, khi sức ép của Barca chưa được cụ thể bằng một tình huống nguy hiểm thực sự nào thì Inter lại có pha uy hiếp đầu tiên. 6 phút sau khi phải nhận thẻ vàng, "báo đen" Eto'o có một pha dẫn bóng rồi sút căng từ cự ly khoảng 20m khiến Victor Valdes phải tung người hết tầm mới có thể cản phá thành công. Barcelona cũng đã gặp may khi pha đá bồi ngay sau đó của Diego Milito lại rất thiếu chính xác.

Barca được hưởng niềm vui từ phút 19 sau bàn thắng của Pedro.

Thế nhưng, lưới của Inter Milan lại rung lên chỉ đúng 1 phút sau khi họ có tình huống nguy hiểm đầu tiên. Phút 19, Maxwell đi bóng nỗ lực bên hành lang trái và bỏ lại Esteban Cambiasso ở phía sau trước khi căng ngang vào phía trong vòng cấm địa. Toàn bộ các hậu vệ của đội chủ nhà đã bị hút theo hướng di chuyển của Zlatan Ibrahimovic cũng như Leo Messi và bỏ lỏng hoàn toàn Pedro Rodriguez. Sai lầm ấy của Inter đã bị trừng phạt khi cầu thủ trẻ mới nổi của Barca trong mùa giải này lặng lẽ băng vào đón đường căng ngang của Maxwell rồi đặt lòng gọn gàng tung lưới thủ môn Cesar.

Bàn mở tỷ số là một lợi thế lớn để Barca có thể hướng trận đấu theo chiều có lợi cho họ. Tuy nhiên, Inter của Mourinho không phải là một đội bóng hạng xoàng và dễ dàng đầu hàng. Ngay sau khi bị thủng lưới, đội chủ nhà đã cho thấy những đường nét tích cực hơn rất nhiều và những cơ hội ghi bàn liên tiếp của Lucio (phút 22) và Milito (phút 27) là những dấu hiệu cho thấy sự trở lại của Nerazzurri. Bởi vậy, khi Inter có được bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 30 thì đó cũng là một phần thưởng xứng đáng đối với họ.

Niềm vui của Snejder sau bàn san bằng tỷ số 1-1 cho Inter. Phía xa là hình ảnh buồn của Messi.

Từ cánh phải, Eto'o chuyền bóng vào vòng cấm địa cho Milito. Chân sút người Argentina thể hiện được sự tinh quái của một tiền đạo Nam Mỹ với cú đảo người kéo theo toàn bộ sự chú ý của hàng thủ Barca nhưng lại không tung ra bất cứ cú dứt điểm nào. Thay vào đó, Milito nhẹ nhàng chuyền bóng cho Wesley Snejder - người đã lặng lẽ băng lên từ tuyến hai. Ở một tư thế hoàn toàn thoải mái vì bị các hậu vệ Barca "bỏ quên", tiền vệ người Hà Lan nhẹ nhàng đặt lòng tung lưới đội khách. 1-1 cho cả hai sau nửa giờ thi đấu.

Trong những phút tiếp theo, quyền chủ động lại thuộc về Barcelona. Với những cầu thủ có khả năng xoay trở tốt trong không gian hẹp, đội khách thậm chí có những thời điểm có thời gian kiểm soát bóng lên tới 63%. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng Inter dễ dàng bị cuốn vào lối chơi của các học trò HLV Pep Guardiola. Đội chủ sân Giuseppe Meazza hoàn toàn chủ động trong việc tổ chức bắt chặt Messi (Lucio theo kèm như hình với bóng) và sẵn sàng tổ chức các đợt phản công chớp nhoáng đủ khiến các hậu vệ đội khách phải giật mình. Siết chặt phòng ngự với số đông cầu thủ tham gia nhưng vẫn đủ sức tạo sóng gió lên khung thành đối phương, đó là màn trình diễn của Inter trong 45 phút đầu tiên. Về phía Barca, sớm có được 1 bàn thắng trên sân khách cũng là một kết quả không tồi.

Pha ghi bàn của Maicon ở phút 48 xuất phát từ sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự Barca.

Thế nhưng, nếu như Barca khởi đầu hiệp một tốt chừng nào thì họ lại bước vào hiệp hai tồi tệ chừng đó. Chỉ 3 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, hàng thủ của đội khách lại một lần nữa để lộ những sơ hở và Inter ngay lập tức tận dụng để vươn lên dẫn trước. Lại là Milito với một pha di chuyển xuống rồi căng ngang vào trong cho Maicon băng vào dứt điểm. Sự dũng mãnh của tuyển thủ Brazil đã khiến hậu vệ theo kèm anh hoàn toàn bất lực và công việc còn lại của Maicon chỉ là nhẹ nhàng đẩy bóng vào góc xa khung thành của thủ môn Valdes. Inter trỗi dậy mạnh mẽ sau khi bị dẫn trước và đã dẫn ngược lại 2-1 sau 48 phút thi đấu.

Đó là một màn trình diễn siêu đẳng của Inter mà có lẽ ngay cả những CĐV lạc quan nhất của họ cũng chẳng thể nào hình dung ra. Vậy nhưng, các học trò của "Người đặc biệt" Mourinho còn làm tốt hơn nữa khi gia tăng được khoảng cách điểm số ở phút 61. Lần này, hàng phòng ngự của Barca lại một lần nữa tỏ ra thiếu sự linh hoạt trong phối hợp đánh chặn. Từ cánh phải, Eto'o bấm một đường bóng bổng thuận lợi để Snejder băng vào đánh đầu. Trái bóng từ đầu của tiền vệ người Hà Lan không đủ lực để đi thẳng vào khung thành Barca nhưng lại vừa đủ để trở thành một đường chuyền dọn cỗ cho Milito. Trong tư thế hoàn toàn trống trải, tiền đạo người Argentina bật cao đánh đầu cận thành để nâng tỷ số lên 3-1 cho Inter trong sự bất lực của thủ môn Valdes.

Milito hoàn toàn thoải mái trong pha đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 3-1 cho Inter.

Barca hoàn toàn choáng váng trước những bàn thua chóng vánh mà họ phải nhận. Để thua với cách biệt 2 bàn là một bất lợi không nhỏ trước trận lượt về nhưng những nỗ lực tìm kiếm thêm bàn thắng của Barcelona đã vấp phải một hàng thủ được tổ chức rất chặt chẽ và kỷ luật của đội chủ nhà. Ngay cả một cầu thủ luôn gây được đột biến như Messi cũng không thể làm gì khi anh bị chia cắt hoàn toàn với các đồng đội và rất ít khi có bóng trong những tư thế thuận lợi để dứt điểm. Lần duy nhất Messi có thể thoải mái đột phá và sút bóng ở phút 52 thì thủ môn Cesar vẫn có thừa sự cảnh giác để cản phá thành công. Cơ hội rõ rệt thứ hai của Messi tới từ một tình huống đá phạt ở phút 79 nhưng Cesar vẫn là người chiến thắng.

Sự bế tắc trong tấn công của Barca được thể hiện ngay cả khi Inter buộc phải thay Maicon bằng Cristian Chivu do hậu vệ người Brazil bị dính chấn thương. Hàng phòng ngự của đội chủ nhà vẫn đứng vững trong hơn 10 phút cuối của trận đấu - khoảng thời gian mà Barcelona dồn lên ào ạt để tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số. Tất cả mọi phương án tấn công của đội bóng xứ Catalan đều không thể vượt qua một bức tường màu xanh đen quá vững chắc mà Inter dầy công dựng nên.

Messi tịt ngòi và Barca đã thua ngược Inter 1-3.

Không thể làm gì hơn trong một trận đấu mà ngôi sao sáng nhất mang tên Messi lại hoàn toàn "tịt ngòi", ĐKVĐ đành chấp nhận thua ngược 1-3 trước đội chủ nhà Inter dù đã nhập cuộc không tồi. Trong khi đó, chiến thắng tuyệt vời trên sân nhà Giuseppe Meazza giúp thầy trò Mourinho có lợi thế rất lớn trước trận lượt về trên sân Nou Camp và tràn trề cơ hội truất ngôi vương của Barca để ghi tên mình vào trận chung kết Champions League trên sân Bernabeu.

Đội hình thi đấu
Inter: Cesar, Maicon (Chivu 74'), Lucio, Samuel, Zanetti, Motta, Cambiasso, Snejder, Pandev (Stankovic 56'), Milito (Balotelli 75'), Eto'o.
Barca: Valdes, Alves, Pique, Puyol, Maxwell, Xavi, Busquets, Keita, Messi, Ibrahimovic (Abidal 62'), Pedro.

Thông số sau trận đấu

 Inter Milan Barcelona
Tổng số cú sút (Trúng đích) 9(4) 10(6)
Phạm lỗi 19 21
Phạt góc2 4
Việt vị9 2
Thời gian kiểm soát bóng 29% 71%
Thẻ vàng 2 5
Thẻ đỏ 0 0
Cản phá thành công5 1

Hoàng Sơn

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X