Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

McClaren nên cầu trời để ĐT Anh chiến thắng

Thứ Năm 06/09/2007 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vào thứ 7 này, cùng với tất cả các đội tuyển khác ở châu Âu, Sư tử Anh sẽ bước vào trận đấu vòng loại Euro 2008 vô cùng quan trọng với Israel. Và chiếc ghế của HLV McClaren sẽ lung lay hơn bao giờ hết nếu ĐT Anh chơi không tốt ở loạt trận này.

Sau khi lên nắm quyền ở ĐT Anh, HLV "nội" chính gốc này chưa một lần để lại ấn tượng gì thật sự sâu sắc trong lòng các CĐV. Thậm chí, ông còn tự làm xấu hình ảnh của mình bằng việc từng kiên quyết thẳng tay loại cựu đội trưởng David Beckham ra khỏi đội tuyển sau kỳ World Cup 2006. Mặc dù phải chịu rất nhiều những sự phản đối từ giới chuyên môn, cũng như người hâm mộ, nhưng McClaren vẫn bất chấp và cho rằng cần phải có một luồng gió mới thổi vào ĐT Anh.

Nhưng, như một hậu quả tất yếu, đội bóng xứ sương mù liên tiếp nếm mùi thất bại khi phải gặp những đội bóng lớn. Họ chỉ có thể bắt nạt được những đội bóng dưới tầm. Vậy mà McClaren vẫn tại vị. Có thể lý do chính để ông này vẫn còn được ngồi trên chiếc ghế "nóng" là do quyết đinh kịp thời của mình. Cựu HLV trưởng của CLB Middlesbrough đã phải "muối mặt" mời lại Beckham.

McClaren có lẽ đã không thể cười được thế này, nếu không gọi Beckham trở lại 

Sau khi trở lại, Beckham đã giúp các đồng đội tự tin lên đáng kể. Rõ ràng, các cầu thủ trong tuyển Anh đều thuộc diện có đẳng cấp trong làng bóng đá thế giới. Họ đều sở hữu những kỹ năng hoàn hảo cộng với nền tảng thể lực sung mãn. Tuy nhiên, điều mà họ thiếu là cái tinh thần, cái hồn của một người đội trưởng như Beckham.

Mặc dù Terry đã kế nhiệm chiếc băng đội trưởng từ tay Bekcham, nhưng trung vệ đang khoác áo Chelsea chỉ làm tròn bổn phận của mình một nửa, đó là chơi tốt trong tất cả các trận đấu. Còn một điều vô cùng quan trọng mà cầu thủ này chưa thể làm được như người tiền nhiệm, đó là truyền cái thần cho những người đồng đội.

Phải nói rằng quyết định gọi lại Beckham của McClaren là nước cờ "xuất sắc" nhất trong sự nghiệp của ông cho đến thời điểm này. Nó đã giúp ĐT Anh lấy lại được sức mạnh của mình. Sau những chiến thắng với những đóng góp của Beckham, niềm tin đã dần trở lại với các thành viên ĐT cũng như những người hâm mộ. Nhưng...

Chấn thương của các học trò luôn là mối đe dọa đối với sự  nghiệp của McClaren 

...  số phận sắp được định đoạt với Sư tử Anh. Ở 2 lượt trận sắp tới, họ sẽ phải gặp Israel, sau đó là đội đang đứng đầu bảng, Croatia. Nhờ có Beckham mà ĐT Anh đã hồi phục phong độ. Nhưng bây giờ chấn thương lại đem anh rời xa sân cỏ một thời gian. Trong khi đó, Rooney, Lampard không thể ra sân còn Gerrard chưa biết thế nào. Thậm chí, mới đây, danh sách chấn thương của ĐT lại điền thêm một cái tên quan trọng nữa, Owen Hargreaves. Đúng là họa vô đơn chí.

Tuy vậy, cựu trợ lý của ngài Alex Ferguson vẫn có những niềm hy vọng. Trong tay ông vẫn còn những cầu thủ mà đủ khả năng đánh bại đội bóng "đàn em", Israel. Hơn nữa, lần này trận đấu lại diễn ra ở Wembley, thánh địa của Sư Tử Anh. Chắc hẳn McClaren và các học trò đã rút được khá nhiều bài học sau khi họ bị ĐT này cầm hòa trên sân khách vào ngày 24/03/2007. Nếu không có được chiến thắng trong trận đấu vào thứ 7 tới đây, coi như tự ĐT Anh đặt chiếc thòng lọng vào cổ mình. Vì ở trận tiếp theo, họ sẽ phải gặp đối thủ cực kỳ khó chịu, đội đang đứng đầu bảng, Croatia. Chính đội bóng này đã buộc những chú Sư Tử kiêu hùng phải trở về quốc đảo sương mù, cùng với 2 bàn thua làm “quà tặng“.

Alan Smith có đủ sức thay thế được Wayne Rooney

Ở trận đấu với Israel tới đây, rất có thể Gareth Barry và Michael Carrick sẽ là những cái tên được điền ở khu vực giữa sân của ĐT Anh. Với sự vắng mặt của Lampard, Gerrard và Hargreaves thì hai cầu thủ, một của Aston Villa, một của MU sẽ là sự lựa chọn không thể tốt hơn lúc này.

Ở bên cánh phải, vị trí của Beckham sẽ được Shaun Wright-Phillips đảm nhiệm. Với sự tin tưởng của Mourinho dành cho cựu cầu thủ Man City, hẳn là McClaren sẽ không thể làm ngơ. Owen sẽ cùng với Smith hoặc Crouch tạo thành cặp tiền đạo bên phía đội chủ nhà. Ở hàng phòng ngự, người hâm mộ ĐT Anh chắc không có gì phải lo lắng, khi họ có gần như đầy đủ những cầu thủ chủ chốt như Ferdinand, Ashley Cole, Terry. Sự vắng mặt đáng kể duy nhất ở khu vực này có lẽ là đội trưởng của MU, Gary Neville.

Các CĐV yêu mến ĐT Anh đang hy vọng những cầu thủ còn lại sẽ giành được thắng lợi có ý nghĩa vô cùng quan trọng trên sân nhà. Chúc cho những tiếng gầm thét của những chú Sư Tử Anh sẽ át vía được ĐTQG Israel.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X