Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Mâu thuẫn nội bộ trong làng bóng đá nội: Chuyện bình thường ở huyện

Chủ Nhật 05/04/2009 13:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hồng Sơn xúi người đánh đồng đội, Tấn Tài thuê “giang hồ” giải quyết đồng minh…, hàng loạt các sự kiện “hot”, lại toàn liên quan đến tuyển thủ quốc gia.

Giới chức BĐVN bị một phen toát mồ hôi. Báo chí thì tha hồ mà tả cảnh, để rồi liên hệ tới những vụ việc - tì vết trước đó, mà lúc bình thường sẽ chẳng bận nhắc đến. Nhưng nếu phải “lục lại hồ sơ”, thì những tình huống dạng này không hiếm trong làng bóng đá Việt Nam, thậm chí là trong làng bóng đá thế giới.

Trong quá trình chuẩn bị AFF Suzuki Cup 2008, Quang Hải suýt chút nữa cũng “thượng cẳng chân hạ cẳng tay” với Hồng Sơn ngay trên sân tập và cả một lần ở bàn bida; Thành Lương và Hoàng Vương đã kẹp cổ, định “một phen sống mái” sau một va chạm mạnh.

Thành Lương và Hoàng Vương (phải)
suýt nữa ẩu đả trong một buổi tập của ĐTVN.

Cấp CLB, Tô Đức Cường từng cầm dao rượt HLV Lê Thụy Hải ngay trong đại bản doanh của B.BD trước đây, hay Tấn Tài dùng hung khí để phản pháo Thanh Hoàn khi bị đồng đội đuổi đánh. Cách đây chừng một tháng, người viết chứng kiến tận mắt cảnh Quốc Tuấn bóp cổ một đồng đội trẻ, trong buổi tập của SLNA trên sân Vinh và phải nhờ sự can thiệp của các thầy, Tuấn “đen” mới dừng lại.
Vài năm trước, Quốc Anh từng thẳng thừng với HLV Lê Thụy Hải rằng: “Ông đừng ép người quá đáng. Ông chỉ làm thuê ở đây thôi, còn cả cuộc đời tôi gắn bó với Đà Nẵng. Ông có dám “đú” với tôi không?”.

Muôn hình muôn vẻ, song về cơ bản, nó bộc lộ tính cách nóng nảy của phần đông các cầu thủ Việt Nam. Ngay cả khi không gặp vấn đề gì với đồng đội hay HLV, thì bất cứ lúc nào cầu thủ cũng sẵn sàng nổi xung.

Tình huống trung vệ Cao Xuân Thắng “manh động” với… trợ lý ngôn ngữ của SLNA là một ví dụ đơn cử. Hay như việc 2 cầu thủ trẻ mới nổi của Tiền Giang là Huỳnh Phúc Hiệp và Long Giang, đã nổi đóa với cách mà các đàn anh được đặc cách, còn họ thì không. Giang khi ấy mới được đôn lên tuyến 1 và vội nghĩ mình đã là ngôi sao, nên chẳng cần biết trước sau. Nói hơi quá chứ ở miền Tây, chỉ cần ra đường người hâm mộ bắt tay chào, mà cầu thủ thoái thác thì đó cũng bị cho là láo. Phúc Hiệp và Long Giang đã được một bài học đắt giá cho những va vấp đầu đời của bóng đá chuyên nghiệp.

Mâu thuẫn nội bộ là một phần khó có thể tránh khỏi trong bóng đá. Phần nhiều nó bắt đầu từ những va chạm nhỏ trên sân hoặc hục hặc trong cuộc sống thường nhật, là vấn đề của “ma cũ” và “ma mới”...

Trước đây, Mạnh Dũng vẫn được nhớ đến như một cầu thủ đầy tì vết, với rất nhiều những vụ đụng độ cơ bắp, hay những lần “xé rào” vi phạm kỷ luật. Về cơ bản, nó phản ánh đúng tính cách của cựu trung vệ đội tuyển quốc gia này. Chẳng riêng gì BĐVN, mà ngay trong làng bóng đá thế giới đôi khi cũng phải sống chung với những tính cách lạ kiểu ấy. Chả thế người ta hay nói: cái tài thường kèm theo cái tật.

(Theo Thể thao văn hóa)

Có thể bạn quan tâm

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, Bầy sói đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X