Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Massa và ký ức tươi đẹp ở Sakhir nóng bỏng

Thứ Bảy 05/04/2008 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối tuần này, các tay lái F1 sẽ được trải nghiệm sự khắc nghiệt trên đường đua của Grand Prix Bahrain. Nhưng trong số ấy, có một người sẽ đến Trung Đông với những hồi ức tươi đẹp của một năm về trước: Felipe Massa.

Sau hai chặng đua đầu tiên của năm nay, Felipe Massa đang đứng trước những chỉ trích thực sự về phong độ. Trắng tay sau hai GP mở màn là thành tích kém cỏi với người từng được ví như là truyền nhân của huyền thoại quá cố Ayrton Senna, và không phải là phong độ của một tay lái từng về thứ 3 và thứ 4 chung cuộc ở hai mùa giải vừa qua. Chưa bao giờ, tay đua người Brazil này khao khát một ngôi nhất chặng như bây giờ. Đó sẽ là một chiến thắng để xóa tan hết những nghi ngờ về khả năng của anh, cũng như xóa hết những tin đồn về việc anh sẽ bị thay thế vào năm tới.

Felipe Massa

Bahrain là nơi lưu giữ những ký ức tươi đẹp của Massa bởi chính ở đường đua này một năm về trước, anh đã chiến thắng một cách đầy thuyết phục: giành pole xuất phát và sau đó cán đích ở vị trí số một mà không gặp phải một chướng ngại đáng kể gì. Ở chặng đua ấy, vai trò tay lái chính phụ giữa Massa và Raikkonen đã bị đổi ngôi, chứ không rõ rệt như hiện tại. Đó còn là một trong 3 lần nhất chặng trong năm 2007 của Massa.

Thành tích quá khứ cũng sẽ mãi chỉ là hoài niệm nếu thực tại không được lung linh như thế. Nhưng những fan của Massa có lẽ chẳng quá lo lắng về điều đó vì dường như tay lái này đang có những dấu hiệu phục hồi, mà kết quả ở hai chặng đua thử trong ngày thứ Sáu là những minh chứng xác thực nhất. Đó đều là những "chiến thắng" một hai của hai tay lái Ferrari, đặc biệt, Massa lại luôn dẫn trước chính người đồng đội Raikkonen ở cả buổi sáng và buổi chiều. Ông bầu Domenicali tỏ ra rất hài lòng và mong rằng Ferrari có thể duy trì phong độ này suốt cả mùa giải.

Ở cuộc đua thử buổi sáng, Massa đã chạy 20 trong tổng số 57 vòng đua và giành best lap với thành tích 1 phút 32 giây 233, hơn người đồng đội Raikkonen 0,117 giây. Đứng tiếp theo là Nico Rosberg (+0,182"), Lewis Hamilton (+0,472") và Heikki Kovalainen (+0,635"). Những thành tích này vẫn còn kém xa kỷ lục best lap của huyền thoại Schumacher (1'30"252) lập ngay lần đầu tiên Bahrain giành quyền tổ chức F1 (2004). Tuy nhiên, điều kiện đua thử trong buổi sáng khắc nghiệt hơn nhiều do có rất nhiều cơn gió mạnh mang cát từ sa mạc vào trong trường đua, gây khó dễ cho các tay đua và họ hầu như đua ít vòng hơn buổi chiều để tránh rủi ro. Sang buổi chiều, trời đã bớt gió và đó chính là lý do giải thích vì sao thành tích của các tay lái đều đồng loạt cao hơn trước đó. Massa vẫn đứng đầu với thành tích 1 phút 31 giây 420, bỏ cách Raikkonen tới gần 1 giây (0,907 giây). Kovalainen bất ngờ leo lên thứ ba (+1"332), trên cả đồng đội Hamilton (+1"427). Điều đáng khích lệ với Massa là thành tích này còn cao hơn cả khi anh giành pole xuất phát hồi năm ngoái.

Sự kiện đáng chú ý nhất trong ngày đua thử chính là vụ va chạm kinh hoàng của Lewis Hamilton, tay lái hiện dẫn đầu Bảng thành tích cá nhân sau hai chặng. Tay đua người Anh này đã không kiềm chế được tốc độ ở góc cua thứ 6 và tông thẳng vào đống lốp tại đường đua. Rất may là tính mạng của Hamilton không bị nguy hiểm, song chiếc xe của anh thì thật thảm hại khi bị vỡ vụn. Đội ngũ kỹ thuật của McLaren đang làm việc hết công suất để Hamilton có thể đua một cách thoải mái vào chiều chủ nhật.

Ferrari đang thể hiện sức mạnh tuyệt đối tại Bahrain (dù mới chỉ qua đua thử) và đó là một lời cảnh báo với McLaren, đang dẫn đầu Bảng thành tích đội đua. Raikkonen vượt Hamilton, còn Ferrari vượt McLaren, đó là những mục tiêu đã được đội đua màu đỏ này vạch ra trước giờ xuất phát. Trong khi đó, Alonso sẽ tiếp tục khó khăn để có thể kết thúc chặng đua này trên bục podium. Ở hai buổi đua thử, tay lái người Tây Ban Nha chỉ về thứ 10 và 12.

Cuộc đua chính thức của GP Bahrain diễn ra chiều chủ nhật này (18h30, giờ Hà Nội).

Đường đua Sakhir dài 5,417 km, chi phí xây dựng 150 triệu USD. GP Bahrain sẽ kéo dài 57 vòng, với tổng chiều dài là 308,769 km. Chặng đua tại Trung Đông này sẽ tạo ra khoản đầu tư trị giá 74 triệu USD, phần lớn lợi nhuận chảy vào túi ngành kinh doanh địa phương.

Sẽ có hơn 40.000 khán giả nước ngoài tới thành phố sa mạc Sakhir, và tiêu trung bình mỗi người 220 USD một ngày.

Chỗ ngồi đẹp nhất đường đua, được dành cho vua Bahrain Hamad bin Isa Al Khalifa, đặt trên tầng cao nhất toà tháp 9 tầng Sakhir.

Do Bahrain là nước Hồi giáo cấm uống rượu, 3 tay đua về nhất sẽ không ăn mừng bằng cách bật champagne và phun vào đám đông như thường lệ. Thay vào đó, họ sẽ dùng một thức uống có ga đặc biệt dành cho sự kiện này, mang tên "Warrd". Nó được pha trộn giữa vài loại hoa quả địa phương như lựu, với nước hoa hồng.

Thứ tự các tay đua sau hai Grand Prix đầu tiên

Tay đuaĐộiĐiểm
1 Lewis Hamilton McLaren14
2 Kimi Raikkonen Ferrari 11
3 Nick Heidfeld BMW11
4 Heikki Kovalainen McLaren10
5 Robert Kubica BMW8
6 Nico Rosberg Williams6
7 Fernando Alonso Renault 6
8 Jarno Trulli Toyota 5
9 Kazuki Nakajima Williams 3
10 Sebastien Bourdais Toro Rosso2
11 Mark Webber Red Bull2

Thứ tự đội đua

1 McLaren 24 điểm
2.BMW 19
3.Ferrari 11
4. Williams 9 
5 Renault 6 
6.Toyota 5
7.Toro Rosso 2 
8.Red Bull 2

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X