Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Marseille và Bordeaux cùng rơi xuống khu vực đèn đỏ: Lần đầu tiền trong lịch sử

Thứ Tư 18/08/2010 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa bao giờ trong lịch sử giải VĐQG Pháp, cả Marseille và Bordeaux cùng rơi vào “khu vực đèn đỏ” sau 2 vòng đấu…

Marseille - ĐKVĐ Ligue I, Bordeaux - Vua nước Pháp năm 2009 vẫn chưa giành nổi một điểm ở giải đấu danh giá nhất mảnh đất hình Lục lăng mùa này. Không những vậy, hai đại gia Ligue I còn đang chen chân nhau, cùng với tân binh Arles-Avignon xếp ở ba vị trí cuối BXH. Điều chưa từng xảy ra trong lịch sử gần 80 năm tồn tại và phát triển của giải VĐQG Pháp.

Tuy nhiên, hai đội bóng này từng có hai mùa giải khởi đầu rất tồi tệ và xếp ở những vị trí khá gần nhau sau 2 lượt đấu đầu tiên. Mùa 1946/47, Marseille và Bordeaux cùng trắng tay sau 2 vòng đầu, lần lượt giữ hạng 16, 19. 26 năm sau, điều tương tự lặp lại, nhưng lần này họ cùng có 1 điểm. Khởi đầu tồi tệ giống nhau song số phận chung cuộc của hai đội bóng lại rất khác nhau.

ĐKVĐ Marseille đã thua 2 trận liên tiếp của mùa giải mới

Nếu Marseille luôn biết tỉnh giấc trong những thời điểm quan trọng nhất để thoát khỏi “khu vực đèn đỏ”, thậm chí còn vươn lên hạng Sáu chung cuộc (mùa 1946/47), thì Bordeaux phải trày vẩy cho cuộc chiến trụ hạng. Mùa 1973/74, sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, Les Girondins thoát hiểm vào phút chót. Song, ở mùa 1946/47, thể thức lên-xuống hạng của giải VĐQG Pháp chưa ổn định và quy định 4 đội (tổng số có 20 CLB dự giải) phải xuống hạng và Bordeaux đã không gặp may. Họ xếp đúng hạng 17, đồng nghĩa với một chiếc vé ngược.

Quá khứ thì như vậy, luôn mỉm cười với Marseille, dù sở hữu cú đề-pa thảm hại đến mức nào, còn Bordeaux lại không phải lúc nào cũng may mắn. Liệu mùa này, lịch sử có lặp lại khi Marseille của Deschamps đang trong “dây đỏ”, Bordeaux của Jean Tigana lại trên đà trượt dốc không phanh? Ligue I 2010/11 mới chỉ bắt đầu, mọi kết luận vẫn chỉ dựa trên lý thuyết. Nhưng nếu Marseille và Bordeaux không chuyển mình, không tìm lại phong độ vào phom ở vòng 3, thì mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Trong khi đó, Lyon từng có 9 lần khởi đầu mùa giải mới chỉ với 1 điểm hoặc trắng tay sau 2 vòng. Trong 6 lần đề-pa 0 điểm/2 vòng, Les Gones rớt hạng 5 lần. Bốn lần khởi đầu tệ hại còn lại, hai mùa (1954/55 và 1970/71) Sư tử vùng sông Rhone thoát hiểm ở vị trí thứ 17, hai mùa (1991/1992 và 1992/93) cán đích ở hạng 15. Đây là lần thứ 10, Mãnh Sư đương đầu với khó khăn: chỉ có 1 điểm sau 2 vòng đầu tiên.

Tiếng nói lịch sử ấy khiến những người yêu mến CLB chủ sân Gerland một lần nữa nghi ngờ khả năng đưa Lyon trở lại đỉnh cao vinh quang bóng đá Pháp của HLV Claude Puel mùa Hè 2011. Đã là năm thứ 3 dẫn dắt Lyon, nhưng cựu chiến lược gia Lille vẫn chưa mang lại danh hiệu nào cho đội nhà. Xem ra, lại có một mùa giải chông gai, khó khăn đang chờ đợi đội bóng từng 7 lần liên tiếp vô địch Pháp.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X