Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Marseille - Liverpool: Khoảng cách

Thứ Ba 16/09/2008 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từ cảng Liverpool đến cảng Marseille là một khoảng cách xa về địa lý nhưng ở đó nó còn có một khoảng cách khác: sự khác biệt về đẳng cấp.

Khoảng cách giữa Liverpool và Marsille ngày càng được nới rộng

Trong quá khứ Marseille là một thế lực đáng sợ không chỉ của bóng đá Pháp mà còn cả trên đấu trường châu Âu. Trong hai thập niên trở lại đây, họ đã một lần ngự trị trên đỉnh cao nhất với chức vô địch Champions League vào mùa giải 1992/1993. Tuy nhiên đó cũng là mùa bóng duy nhất, cái tên Marseille còn được người ta nhắc đến như một "gã khổng lồ". Sau mùa giải thăng hoa đó, đội bóng thành phố cảng nước Pháp đã sa sút thảm hại. Con số 8 lần vô địch Ligue I cũng dừng lại ở đó. Chưa có thêm một lần nào, cái tên Marseille được xướng lên như là một vị vua của châu Âu hay thậm chí chỉ là một nhà vua của nước Pháp.
 


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h
 


Đã không còn cái thời mà đội chủ sân Velodrome làm mưa làm gió ở nước Pháp, thay vào đó người ta chỉ được chứng kiến một Marseille tận dụng tối đa những điểm số để có thể duy trì vị trí của mình trong tốp 3. Đủ để kiếm cho mình một vé dự Champions League nhưng quan trọng đủ để khẳng định rằng họ vẫn còn tồn tại trong nhóm "đại gia" của Ligue I. Nhưng cái lối "sống mòn" ấy chỉ khiến Marseille bị nhìn dưới một lăng kính khác: cầu toàn và không chịu vận động trước thời cuộc.

Nếu như ở vào những năm đầu của thập niên 90, thực lực của Marseille và Liverpool được đánh ngang bằng nhau thì hiện tại đã khác biệt rất nhiều. Đội bóng nước Anh vận động không ngừng không nghỉ. Năm nào, mùa bóng nào họ cũng có một quá trình chọn lựa và đào thải. Những vụ mua bán, những cầu thủ không thích ứng được phải ra đi, những người khẳng định được tài năng đã ở lại. Chính điều đó đã và đang tạo ra những khoảng cách ngày một lớn.

Liverpool trở lại, mạnh mẽ và đáng sợ hơn rất nhiều

Cùng rơi vào quãng thời gian khủng hoảng như nhau nhưng Liverpool đang dần thoát ra khỏi cái bóng của quá khứ. Trong quãng thời gian đi tìm và khẳng định vị thế của mình, The Kop vẫn có một lần ngự trị trên đỉnh cao của châu Âu (năm 2005). Những mùa bóng trở lại đây, Liverpool còn nổi bật hơn với biệt danh là một vua đá cúp. Trong 4 mùa giải liên tiếp, 3 lần họ lọt vào tới bán kết và một lần lên ngôi vô địch. Trong khi đó, những gì mà Marsielle làm được chỉ là 1 lần góp mặt tại vòng đấu bảng.

Còn nhớ mùa trước, tại Anfield, Marseille  đã làm nên cú sốc khi hạ bệ Liverpool với tỷ số 1-0 . Nhưng chiến thắng đó của đội bóng nước Pháp không phải là họ đã chơi hay hơn mà chỉ bởi vì Liverpool đã không nhìn nhận đúng đối thủ. Hay nói đúng hơn với vị thế của kẻ "cửa trên" họ đã chủ quan và khinh địch. Sự khác biệt chỉ được thể hiện ở trận lượt về. Cũng tại Velodrome này, thày trò Benitez đã bắn nát khung thành của thủ môn Mandanda tới 4 bàn không gỡ.

Liverpool càng chơi càng hoàn thiện mình hơn. Sự vận động đã mang lại một kết quả tất yếu cho đội bóng thành phố cảng nước Anh. Sau 4 mùa giải liên tiếp trở thành bại tướng dưới chân của Manchester United, cuối cùng The Kop đã quật ngã được Quỷ đỏ. Một thắng lợi không chỉ mang ý nghĩa về mặt điểm số, nó còn giúp Liverpool khẳng định họ đã sẵn sàng trở lại cho những tham vọng mới. Dưới bàn tay của Benitez, Liverpool ngày càng "lì" hơn, giàu chất "quái" hơn.

Tại Velodrome đêm này, thêm một lần nữa sự khác biệt về đẳng cấp sẽ lại lên tiếng ?

Đội hình dự kiến:
Marsielle: Mandanda – Bonnart, Hilton, Zubar, Taiwo – Cana, Cheyrou or M’bami – Kone, Valbuena or Ziani, Ben Arfa – Niang
Liverpool: Reina – Arbeloa, Carragher, Skrtel, Dossena – Mascherano, Alonso – Kuyt, Gerrard, Babel – Torres 

Dự đoán: Liverpool thắng 1-0

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X