Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Marseille đã biết thắng: Ngày con trai Pele trở về, Marseille trở lại

Thứ Hai 20/09/2010 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối cùng thì Marseille đã tìm được chiến thắng đầu tiên sau 2 trận hòa liên tiếp ở Ligue 1 (tính cả trận thua Sparta Moskva ngay trên sân nhà là 3 trận không thắng), và điều tích cực hơn nữa là sự tỏa sáng của một niềm hy vọng trong tương lai của họ: Andre Ayew, con trai của huyền thoại bóng đá Ghana Abedi Pele!

Sự hòa nhập của Gignac

Cựu tiền đạo Toulouse chưa ghi bàn cho Marseille, và trải qua 4 trận liên tiếp tịt ngòi ở Ligue 1 mùa này (1 trong màu áo Toulouse, 3 khi đá cho Marseille), nhưng qua những gì đã thể hiện ở trận gặp Avignon, có thể nói rằng Gignac đã hòa nhập được với lối chơi của đội bóng thành phố cảng miền Nam.

Cả 2 bàn mà Ayew ghi được đều có công lớn của Gignac: Đầu tiên là một pha phá bẫy việt vị và chuyền bóng dọn cỗ cho chân sút trẻ người Ghana, tiếp theo là một cú dứt điểm buộc thủ thành Plante đẩy ra, cho Ayew đá bồi. Với một tiền đạo hiện đại như Gignac, khi anh tìm được cảm giác không gian trong di chuyển và dứt điểm, có nghĩa là bàn thắng sẽ chỉ là vấn đề thời gian.

Tài năng trẻ Andre Ayew toả sáng, mang về chiến thắng cho Marseille

Điều quan trọng nhất là anh đã tìm được tiếng nói chung với các mắt xích tấn công khác, và sự kết hợp tốt giữa một tân binh (Gignac) và một cầu thủ trẻ (Ayew) rõ ràng là một luồng gió mới mẻ mát lành thổi vào Marseille. Cả 2 gần như luôn biết cách giữ liên lạc với nhau giữa số đông các cầu thủ phòng ngự Avignon, và cách họ chuyển đổi vị trí cho nhau (Ayew xuất phát ở cánh trái, và khi anh di chuyển vào trung lộ, Gignac sẽ trám vào vị trí ấy) là rất nhịp nhàng

Ngày con trai Pele trở về

Với cú đúp ở trận này, Andre Ayew đã vươn lên dẫn đầu danh sách các chân sút hàng đầu của Marseille mùa này, với tổng cộng 3 pha lập công. Thậm chí, chân sút 20 tuổi này đã có thể lập hat-trick, nếu không bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn vào phút 73. Một năm trước, anh còn là một trong những cầu thủ rất được yêu mến ở… Avignon (Marseille cho mượn). Một năm sau, anh khiến trái tim các CĐV đội bóng này đau nhói.

Thế nhưng, bất cứ ai yêu mến tiền đạo này sẽ đều mừng cho anh, vì sự tiến bộ đáng kinh ngạc trong thời gian qua. Mùa trước, sau 25 trận chơi ở Ligue 2 cho Avignon, anh chỉ ghi được 4 bàn. Mùa này, anh đã có 3 pha lập công khi khoác lên mình chiếc áo đấu của Marseille, ở “sân khấu” có đẳng cấp cao nhất của bóng đá Pháp. Trước đó là một kỳ World Cup ấn tượng cùng đội tuyển Ghana.

Brandao là chân sút tốt nhất của Marseille trong vài mùa bóng vừa qua. Ben Arfa là tài năng trẻ được kỳ vọng bậc nhất ở Velodrome mùa bóng này. Và sự ra đi của họ rõ ràng đã phủ một bầu không khí u ám lên các nhà ĐKVĐ. Thế nhưng những hy vọng mới đã xuất hiện. Từ Gignac, và đặc biệt là từ Ayew, người đang chứng tỏ rằng tài năng của anh không hề thua kém “Gã bất trị” Ben Arfa, với sự cầu tiến lẫn khát vọng cống hiến vượt trội.

Với họ, Marseille đã giải được cơn khát chiến thắng, dù những đôi chân vẫn còn khá nặng nề sau kết quả không như ý thời gian vừa qua. Đội bóng thành phố cảng miền Nam vẫn còn nhiều điều phải hoàn thiện để có thể bảo vệ vương miện vô địch mùa này. Thế nhưng ít ra với những dấu hiệu phục hồi hiện tại, họ đã có thể bắt đầu quên đi quá khứ, với hình bóng của Niang và Ben Arfa
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X