Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Marseille: Cissé lại cất cánh!

Thứ Tư 30/01/2008 13:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cách đây chưa đầy 1 tháng, cái tên Djibril Cissé còn đem đến nỗi thất vọng lớn cho người hâm mộ Marseille. Thế nhưng, tiền đạo người Pháp đã biết tranh thủ sự vắng mặt của Mamadou Niang để hồi sinh. Và đó cũng là thông điệp mà Cissé muốn gửi tới HLV đội tuyển Pháp, Raymond Domenech.    

 
Khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông mở cửa, đã xuất hiện rất nhiều tin đồn liên quan tới tương lai của Cissé tại sân Vélodrome. Ở giai đoạn đầu mùa giải, sự thực là cầu thủ này thi đấu khá thất thường và đó là cái cớ để nhiều người gán cho anh biệt danh “chân gỗ”. Khi thấy những tin đồn từ nước Pháp, cả West Ham, Blackburn, Bolton, Tottenham lẫn Manchester City đều bày tỏ sự quan tâm tới cựu cầu thủ của Liverpool. Tuy nhiên, trước những tin đồn thất thiệt này, Chủ tịch Pape Diouf đã tức giận ra mặt và ông khẳng định sự tin tưởng của O.M vào Cissé. Bây giờ, niềm tin đó đang được đền đáp.


Trên thực tế, Cissé đã ghi 6 bàn thắng cho O.M trong 4 trận Ligue 1 gần đây. Và mọi chuyện đã diễn ra theo cách rất... tự nhiên. Ở đó, chân sút chủ lực Niang (10 bàn/17 trận) vắng mặt vì phải cùng đội tuyển Senegal tham dự CAN, buộc HLV Eric Gerets bố trí Cissé như trung phong duy nhất. Liên lục đá chính kể từ đầu tháng 1, Cissé đã khiến nhiều người bất ngờ về “sự lột xác” của anh. Tất nhiên, ở đây chẳng liên quan gì tới những kiểu đầu tóc mà cầu thủ này luôn thay đổi như chong chóng, mà sự thay đổi nằm ở nhạy cảm ghi bàn.

Hôm thứ bảy vừa rồi, Cissé đã cùng O.M thăng hoa trước Caen tại Vélodrome. Một hat-trick, đó là điều mà anh đã chờ đợi kể từ trận gặp Cambrai (Cúp QG) ở mùa giải trước. Pha ghi bàn thứ 2 vào lưới Caen, đó là một cú “tạc đạn” từ rất xa, mà theo những người chứng kiến ở Vélodrome thì đó là dấu hiệu của sự tự tin đã trở lại với Cissé.

Hệ thống mới

Không gì đáng giá hơn với các tiền đạo ngoài bàn thắng, nhưng Cissé còn làm cho giới mộ điệu phải nhìn nhận sâu hơn, sau khi anh đã chơi rất thoải mái trong hệ thống thi đấu mới của Gerets. Lúc trước, sơ đồ ưa thích của Gerets là 4-2-3-1, với Niang là chủ công và Cissé khi được tung vào sân chỉ làm nhiệm vụ bám biên. Còn bây giờ, khi Niang vắng mặt, O.M chuyển sang đá 4-4-2, trong đó cặp tiền đạo của họ được sắp xếp kiểu “một thò - một thụt”. Người hỗ trợ cho Cissé là Mathieu Valbuena và họ đã cho thấy sự ăn ý khá lý tưởng. Thay đổi về chiến thuật này của Gerets chỉ mới xuất hiện ở cuối trận gặp Nancy, nhưng nó đang nhận được sự ủng hộ từ chính các học trò của ông. Samir Nasri đã ghi bàn (2 bàn vào lưới Nancy và Caen), Valbuena cũng đã lập cú đúp tuyệt đẹp trước Caen, và Cissé thì dĩ nhiên “như cá gặp nước”.

Nhưng điều quan trọng nhất: những bàn thắng của Cissé và đồng đội không chỉ giúp O.M thoát khỏi thời kỳ khủng hoảng đã đeo bám họ suốt lượt đi, mà chúng còn làm lóe lên những tia hy vọng về một cú nước rút ngoạn mục giống như mùa trước. Để O.M lần thứ 2 liên tiếp giành vé tới Champions League!

Vấn đề còn lại là liệu Gerets sẽ thay đổi khi Niang trở lại từ Ghana? Ông sẽ tìm được sợi dây liên kết giữa Cissé, Niang, Valbuena và Nasri? Thật không dễ, nhưng cũng chính vì thế mà OM cần ông, Gerets!       

(Theo Thể Thao Hàng Ngày)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X