Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Mario Balotelli: Luồng gió mới ở Serie A

Thứ Tư 09/04/2008 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phút 74 trận Atalanta - lnter. Một tình huống phá bẫy việt vị hoàn hảo. Một pha đảo người khôn khéo vượt qua thủ môn Coppola và một cú gạt bóng nhẹ nhàng bằng chân phải vào lưới trống. Đó là khoảnh khắc kỳ diệu của Mario Balotelli. Chân sút tuổi "teen" của lnter đã có bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp ở Serie A.

Đua với Paloschi

Cách đây gần 2 tháng, khi Alberto Paloschi ghi được bàn thắng đầu tiên của mình ở Serie A cho Milan chỉ sau 18 giây ra mắt, Mario Balotelli đã khẳng định rằng anh không hề bất ngờ về thành tích đáng kinh ngạc mà cậu bạn thân ấy lập được. "Alberto là một chân sút cừ, và việc cậu ấy có bàn thắng không hề khiến tôi ngạc nhiên. Tuy nhiên, có lẽ tôi phải hỏi cậu ta đôi điều về cách ghi bàn ở Serie A". Balotelli và Paloschi không chỉ chẳng xa lạ gì nhau, mà thậm chí còn là một cặp bài trùng ở hàng tiền đạo của ĐT U-17 Itaia.

Ở Serie A, người ta đang được chứng kiến 2 tài năng trẻ xuất chúng: Paloschi của AC Milan ....

Ở ngoài đời, hai "cậu bé" này cũng là một đôi bạn thân, và với tài năng của họ, những người lạc quan đã không ngần ngại xếp cả hai vào đội hình chính thức của ĐT Italia dự World Cup 2014. Khi ấy, "Palo" sẽ 24 tuổi, còn "Balo" mới 23, và nếu so với độ tuổi trung bình của hàng công Azzurri hiện tại (29), đó là một dự đoán "siêu' lạc quan, nhưng rõ ràng là có lý.

Dù cần nhiều thời gian hơn để có bàn ra mắt (5 trận, 2 đá chính), nhưng Balotelli có lẽ không phải học hỏi gì ở Paloschi, bởi cũng như cậu bạn bên phía Milan, anh đã tỏa sáng khi được xếp đá chính ở cúp Italia, với ấn tượng thậm chí còn lớn hơn bằng các cú đúp đánh gục Reggina (vòng 1/8) và đặc biệt là Juventus (vòng TK). Ngay ở bàn thắng Serie A đầu đời, Balotelli cũng mang một phong cách khác so với Paloschi. Nếu như bàn thắng của Paloschi là từ một pha chạy chỗ tinh tế và cú dứt điểm mạnh mẽ, quyết đoán, thì ở bàn thắng của Balo, sự khôn ngoan từ một cái đầu "lạnh" là ấn tượng chủ đạo. Không hề có sự nóng vội của tuổi trẻ, Balotelli xử lý tình huống một cách rất bản lĩnh và kinh nghiệm, như thể anh đã làm chủ được cuộc chơi. Xem cách ghi bàn của Balo, ít người dám tín rằng phải 4 tháng nữa, anh mới tròn 18 tuổi.

Luồng gió mới

Bàn thắng và sự tự tin tuyệt vời của Balotelli là một tín hiệu rất đáng mừng dành cho lnter và cho riêng HLV Mancini trong giai đoạn khó khăn này. Hiện tại, hàng công tưởng như chật chội của Nerazzurri lại đang hóa ra khan hiếm chân sút, và sự có mặt kịp lúc của Balo đem đến một luồng gió mới trong lành.

.... và Mario Balotelli của Inter Milan

Crespo chơi trận hay trận dở, nhưng điều nguy hại là anh đang có những bất hòa sâu sắc với HLV Mancini. lbrahimovic đang đau nhẹ nhưng kể cả có trở lại, cũng khó để chân sút người Thụy Điển tìm lại được phong độ. Đã 3 tháng qua, Ibra không biết ghi bàn từ bóng sống. Cruz thì đã hết "xuân", bởi mặc dù vẫn được ra sân thường xuyên, nhưng anh đã không còn ghi được bất kỳ bàn nào kể từ khi bước sang năm mới. Trong khi đó, David Suazo lại đang chấn thương. Bởi thế, có rất nhiều khả năng Balotelli sẽ được giữ lại ở đội hình xuất phát trong những trận sắp tới của lnter, thay thế hoặc đá cặp với 1 trong 2 bậc đàn anh Crespo và Ibra. Chơi bóng ở giai đoạn căng thẳng này hoặc sẽ giúp Balo tiến bộ cực nhanh về bản lĩnh thi đấu, hoặc anh sẽ sớm bị thui chột bởi không chịu được sức ép. Nhưng với phong độ ấn tượng đã thể hiện trước Atalanta, chắc chắn Balo sẽ tiếp tục tiến bước một cách mạnh mẽ.

Niềm tin tương lai

Balotelli đã ghi được bàn thắng đầu tiên của mình tại Serie A khi 17 tuổi, 7 tháng và 26 ngày. Trong lịch sử 100 năm đã qua của lnter, chỉ có huyền thoại Mario Corso, tiền đạo chủ lực của Nerazzurri thời hoàng kim "Grande lnter" là "khai pháo" sớm hơn Balotelli. Khi lập công giúp lnter cầm hòa Bologna 1-1 ngày 30/11/1958, Corso mới 17 tuổi, 3 tháng và 5 ngày. Với những nét tương đồng giữa họ (cùng tên Mario, cùng ghi hàn từ khi còn tuổi "teen"), ngay từ lúc này, người ta đã nhìn thấy sự lạc quan về tương lai của Balotelli cũng như của lnter. Họ đã bắt đầu đặt cho anh những biệt danh như Mario đệ nhị hay "Super Mario", với hy vọng Balo sẽ theo bước Corso, đem lại đỉnh cao vinh quang cho lnter.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X