Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Marco Borriello: Cơ hội trong tầm tay

Thứ Bảy 27/09/2008 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự xuất hiện của Ronaldinho rồi Shevchenko tưởng như sẽ một lần nữa đẩy sự nghiệp tại sân San Siro của Marco Borriello vào tăm tối. Nhưng với những gì đã thể hiện trong các trận vừa qua cho Milan, Borriello đang giành phần thắng trong cuộc chạy đua với các ngôi sao đàn anh.

Nếu cú sút quyết đoán từ pha chuyền bóng thông minh của Ronaldinho ấy không đi đúng vị trí của thủ môn Carrizo, thì Marco Borriello hẳn đã có trận đấu hay nhất trong màu áo Milan từ trước đến nay. Quả vậy, ở trận Milan đại thắng Lazio 4-1 hôm 21/9 vừa qua, “Marco đệ nhị” chỉ còn thiếu một bàn thắng để chinh phục hoàn toàn những ai còn nghi ngờ vào anh. Được bố trí chơi cặp tiền đạo với Pato, thậm chí là người chơi cao nhất trên hàng công, nhưng Borriello hoạt động cực rộng, xông xáo và mạnh mẽ chẳng kém gì Gattuso, tạo ra rất nhiều khoảng trống cho đồng đội băng lên và đóng góp rất nhiều vào lối chơi của tập thể.

Ở trận đấu với Lazio, người ta thường xuyên thấy chân sút từng ghi 19 bàn Serie A mùa trước này tranh bóng ở khu vực giữa sân, có lúc còn băng về tận phần sân nhà để cắt đường phản công nguy hiểm của đối thủ, điều không bao giờ xuất hiện ở các tiền đạo khác như Inzaghi, Shevchenko, Gilardino hay thậm chí là một chàng trai trẻ như Pato. Đó chắc hẳn là kinh nghiệm anh có được trong một năm chói sáng ở Genoa, để lúc này nó giúp anh trở thành một phần quan trọng tại Milan, hơn cả Shevchenko hay Ronaldinho.


Những nỗ lực đó của Borriello xứng đáng được đền đáp bởi những bàn thắng, và bàn thắng cũng đã đến rạng sáng qua, trên sân Oreste Granillo. Mở tỷ số bằng pha đánh đầu chính xác từ cú đá phạt của Seedorf, Borriello đã khởi đầu cho thắng lợi của Milan trước Reggina, đội bóng mà anh khoác áo mùa 2004-05. Đó mới là bàn Serie A thứ hai của anh trong 9 năm thuộc biên chế Milan, nhưng cũng là bàn thứ hai chỉ sau 5 trận có mặt từ đầu mùa (bàn đầu tiên ở trận thắng Zurich 3-1 ở Cúp UEFA hôm 18/9). Có vẻ như phong độ của tiền đạo quê Napoli này không hề giảm sút dù ở Milan, anh không còn được coi là nhân vật chủ chốt và phải cạnh tranh vị trí quyết liệt với các đồng đội lừng danh.

Trưởng thành từ lò đào tạo của Milan và từng được các milanista kỳ vọng rất nhiều với biệt danh “Marco đệ nhị” (để kế tục “Marco đệ nhất” Van Basten), song trước khi trở về từ Genoa với thành tích 19 bàn thắng Serie A hồi đầu mùa này, Borriello chỉ là một cái tên đáng quên trong những năm khoác áo đội 1 Milan.
 
Kể từ lúc được đôn lên từ tuyến trẻ năm 20 tuổi, Borriello dành phần lớn thời gian để lang bạt khắp Serie A theo dạng cho mượn rồi đồng sở hữu, và trong những tháng ngày ít ỏi chính thức khoác áo Milan, anh cũng chỉ gây những ấn tượng xấu. Bên cạnh bàn thắng Serie A duy nhất ở mùa 2006-07 là vụ bê bối doping khiến anh bị cấm thi đấu 3 tháng từ đầu năm 2007, nguyên nhân chính khiến Milan bán rẻ anh cho Genoa theo hợp đồng đống ở hữu hồi đầu mùa trước, để rồi vừa phải mua lại với giá cao gấp nhiều lần.
 
Hai tháng trước, khi dính chấn thương khá nặng vào đúng thời điểm Milan mua về Ronaldinho, Borriello đã tỏ ra tuyệt vọng: “Trở lại Milan có lẽ là một sai lầm, nhẽ ra tôi nên ở lại Genoa”. Người đại diện của anh cũng từng đe dọa sẽ tìm cho “Marco đệ nhị” một “chỗ làm” mới sau khi Milan đưa về thêm Shevchenko ở cuối kỳ chuyển nhượng.
 
Hai tháng sau, Borriello đã tạm thời tìm được phần thắng trong một cuộc cạnh tranh không khó như anh lo ngại. Hơn đứt Shevchenko ở sức mạnh và khả năng dứt điểm, hơn đứt Ronaldinho ở sự phù hợp vào lối chơi mà HLV Ancelotti đang áp dụng, Borriello đang gần như nghiễm nhiên chiếm suất đá chính, bên cạnh Pato, tại một Milan mới mẻ, trẻ trung. Sau trận đấu tuyệt vời với Lazio, “Marco đệ nhị” đã thẳng thắn thừa nhận: “Tôi mãn nguyện về phong độ của mình, thứ duy nhất còn thiếu chỉ là một bàn thắng”.
 
Bàn thắng đã đến, và sẽ tiếp tục đến, bởi cơ hội khẳng định mình tại “đại gia đình” Milan sau nhiều năm lưu lạc đang nằm trọn trong tầm tay của Borriello.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X