Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

Manh mún và vụn vỡ

Thứ Sáu 13/03/2009 11:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trong một đêm đẹp trời ở nước Anh. Khi HLV Alex Ferguson và các học trò tươi cười thì ngược lại. Những đối thủ của họ ngoài vẻ mặt lạnh lùng như chính HLV Mourinho của họ. Inter đang làm khách dưới những khán đài đầy ắp những cổ động viên của “Nhà hát của những giấc mơ”. Mọi thứ họ đang trải qua là một giấc mơ chứa đựng đầy đủ những cảm xúc. Cảm xúc cay đắng của những kẻ đang có quyền “tự sinh tự sát” tại Serie A. Cảm xúc của tận cùng nỗi đau khi luôn bị coi là “khôn nhà dại chợ”. Mọi thứ diễn ra như nó vốn có. Nhà vô địch vẫn là nhà vô địch. Kẻ học việc vẫn là kẻ học việc. Khi “người đặc biệt” đã không còn đặc biệt nữa. Mọi thứ manh mún và vụn vỡ trong cơn ác mộng mà các cầu thủ Inter không chỉ mới trải qua 1 lần.

Bài viêt tham dự “Nếu bạn là chuyên gia”
Hoàng Đức Nhã, Khoa luật, ĐH Quốc Gia Hà Nội

Khi Scudetto không còn là những gì mà chủ tịch Moratti khát khao nhất. Ông đã lập tức đưa về sân Meazza một người đã từng lên ngôi tại đấu trường cao nhất châu Âu – Jose Mourinho. “Người đặc biệt” đến kinh đô thời trang với những kế hoạch, dự định đặc biệt như chính con người ông. Và những gì ông làm được cho đến bây giờ có thể gói gọn trong 1 câu “Không có gì thay đổi”. Vẫn là một Inter tiến băng băng như 1 con tàu tốc hành để đến với danh hiệu Scudetto. Nhưng cuối cùng, khi mùa giải kết thúc thì đó cũng là tất cả những gì họ có thể có được. Một lần nữa, Inter lại thất bại.

Inter ở Seria A hoàn toàn khác so với họ ở Champions League

Trầy trật để có thể vượt qua vòng đấu bảng. Có thể nói những kết quả không như ý của Inter chưa cho thấy được sự thay đổi so với thời của HLV Mancini. Người ta khó có thể hình dung ra được hình ảnh của một ứng cử viên vô địch khi đội bóng đó chỉ dành được 8 điểm sau 6 trận đấu ở vòng bảng. Hơn nữa, ngay trên sân nhà, họ còn đón nhận thất bại trước 1 đội bóng thua kém họ về mọi mặt - Panathinaikos. Và ngay khi bước vào vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên. Đoàn quân của Mourinho đã gặp ngay một thử thách vô cùng lớn. Đối thủ của họ chính là nhà đương kim vô địch và là đội bóng đã có đến 19 trận bất bại trên đấu trường Champions League. Tuy nhiên hi vọng thì vẫn cứ là hi vọng. Một nửa thành Milan hi vọng vào một cái gì đó đặc biệt đến từ “người đặc biệt”. Và biết đâu đấy, bộ mặt của Inter sẽ thực sự thay đổi.

Trong 12 lần đối đầu trước đây. Mourinho thể hiện rõ sự vượt trội so với Ferguson khi ông thắng 5, hòa 5 và chỉ để thua 2. Con số đó hoàn toàn có thể làm cơ sở cho những dự đoán của người hâm mộ về một cuộc lật đổ ngôi vương tại châu Âu của Inter. Vẫn với bản tính kiêu ngạo vốn có. Mourinho thể hiện một vẻ tự tin. Bên kia chiến tuyền, người đồng nghiệp già Alex cũng mạnh miệng lên tiếng “Đánh bại Inter là sẽ vô địch Champions League”. Một cặp đấu có quá nhiều điều để nói. Nó không chỉ là cuộc chiến của 2 chiến lược gia hàng đầu thế giới vào lúc này. Nó còn là cuộc chiến của những kẻ thống trị 2 nền bóng đá lớn mạnh hàng đầu thế giới. Bên cạnh đó, cuộc chiến cá nhân giữa 2 tên tuổi lớn là Ronaldo và Ibrahimovic. Và tất cả đã diễn ra và kết thúc. Người hâm mộ có thể mỗi người có một bất ngờ riêng về cuộc đối đầu này. Nhưng sự hấp dẫn của nó có thể là điều mà ai cũng có thể dự đoán được.

Trận lượt đi, Inter hoàn toàn mất kiểm soát

Trận lượt đi trên sân nhà Meazza của Inter. Các cầu thủ của Mourinho không thể có được vẻ tự tin cần thiết bởi chính ở đây. Họ đã từng thất bại trước một đại diện của Premier League là Liverpool ngay mùa giải năm ngoái. Hơn nữa những lượt trận đấu bảng của Champions League mùa giải năm nay. Inter cũng chỉ dành được vẻn vẹn 1 trận thắng. Dẫu biết thế nhưng người ta chắc chắn chỉ nghĩ về việc Inter có thể gặp khó khăn trong chuyện tìm được 1 chiến thắng trước Manchester United. Nhưng cuối cùng, những gì trông thấy được là một Inter bạc nhược đến tội nghiệp. Họ thậm chí còn khó khăn trong việc tìm kiếm một trận hòa trên sân nhà. Nếu như không có 1 trận đấu thực sự xuất thần của thủ môn Julio Cesar. Chắc chắn Inter sẽ chấp nhận những bàn thua.

Ở trong trận đấu đó, không những Mourinho lép vế với người đồng nghiệp Ferguson về mặt đấu pháp. Những gì diễn ra trên sân cỏ cho thấy 1 Ronaldo nguy hiểm trong những tình huống tấn công cũng như sút phạt. Còn danh thủ bên kia chiến tuyển Ibaramovic thì thể hiện một bộ mặt khác hẳn. Anh gần như vô hại đối với hàng thủ của Man United.

Với 1 trận lượt đi như thế, chẳng ai dám tin thầy trò Mourinho có thể làm được một cái gì đó ghê gớm ở Old Trafford. Nơi mà từ rất lâu rồi, Manchester United chưa biết đến mùi thất bại. Mục tiêu của Inter có lẽ chỉ vẻn là một trận hòa có bàn thắng để dành quyền đi tiếp. Nhưng bàn thắng ngay từ phút thứ 4 của trung vệ Vidic đã bước đầu làm hỏng tất cả. Để thua khá sớm. Inter dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Ibrahimovic, Balotelli và Stankovic miệt mài tìm đến với khung thành của thủ môn Van Der Sar. Nhưng cái mà các cầu thủ Inter thiếu đó là sự tinh tế và cả 1 chút may mắn. Nhưng Man United có những yếu tố đó. Chính nhờ thế họ đã có được bàn thắng thứ 2. Ronaldo không phải là người được nhắc nhiều nhất của trận đấu nhưng sự bùng nổ đúng lúc của anh đã mang lại hiệu quả. Mọi hi vọng của Mourinho đều tan biến. Sir Alex nhìn đồng hồ chờ đợi tiếng còi mãn cuộc một cách điềm tĩnh như thể những gì diễn ra là điều đã được dự báo trước. Mourinho chưa thể tìm được danh hiệu Champions League thứ 2 của mình. Điều mà suốt 23 năm cầm quân Alex Ferguson mới làm được.

Còn ở lại lâu không, Mourinho?

Mọi mưu đồ, toan tính của chủ tịch Moratti đã thất bại trong một buổi tối đẹp trời tại thành phố công nghiệp Manchester. Inter trở về với vị trí vốn có của mình. Người đặc biệt đã không còn thực sự đặc biệt. Manh mún và vỡ vụn. Tất cả như 1 cơn ác mộng dài dằng dặc mà 1 nửa thành Milan đã trải qua gần 45 năm. Không biết sau đêm nay, Mourinho sẽ tại vị được bao lâu.

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X